svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

ศาลให้ประกัน 15 ผู้ต้องหา ต้านโรงไฟฟ้าเทพาแล้ว

29 พฤศจิกายน 2560
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ศาลสงขลา ปล่อย15ตัวประกันต้านโรงไฟฟ้าเทพาแล้ว!! "อาจารย์ธีรวัฒน์"เผย เมื่อเวลา16.50 คาด 19.30 น.ออกจากเรือนจำ ระบุ "กองทุนสู้คดีเทใจให้เทพา"เพื่อต่อสู้คดี

        29 พ.ย.60 เมื่อเวลา 16.00 น. อาจารย์ธีรวัฒน์ ขวัญใจ รองคณบดีฝ่ายบริหาร คณะนิติศาสตร์ มหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์  (มอ.) เปิดเผย"คมชัดลึก ออนไลน์" ว่า ผู้มาร่วมชุมนุมต่อต้านสร้างโรงไฟฟ้าถ่ายหินเทพา ที่ถูกจับกุมทั้ง 15 คน ศาลไต่สวนเสร็จตอนค่ำเมื่อวานนี้ ทำให้ทั้งหมดต้องถูกควบคุมตัวเอาไว้ เมื่อช่วงเช้าของวันนี้นักวิชการและภาคประชาชนได้หารือกันถึงแนวทางช่วยเหลือ เนื่องจากแต่ละคนไม่ใช่คนร่ำรวย ต่างหาเช้ากินค่ำไม่มีเงินมาประกันตัวแน่


   "วงเงินประกันตัวตกคนละ 9 หมื่นบาท เมื่อรวมทั้ง 15 คน จะเป็นจำนวนทั้งสิ้น 1.35 ล้านบาท แต่หลักทรัพย์เรามีไม่พอ พวกเรานักวิชาการในพื้นที่ภาคใต้กว่า 10 คน และตัวแทนชาวบ้านได้ข้อสรุปว่า อยากให้สังคมไทยมีส่วนร่วมในการดูแลคนเหล่านี้ ที่พวกเขาออกมาต่อสู้เพื่อท้องถิ่น เพื่อชุมชน เพื่อประเทศชาติ เมื่อยามเขาลำบากสังคมที่เห็นคุณค่าของพวกเขา 15 คน ควรช่วยกันดูแล นี่เป็นที่มาของการเปิดบัญชีชื่อ "กองทุนสู้คดีเทใจให้เทพา"เพื่อช่วยเหลือพี่น้องทั้ง 15 คนที่ถูกควบคุมตัวไว้ที่ศาลจังหวัดสงขลา"อาจารย์ธีรวัฒน์ กล่าว



    อาจารย์ธีรวัฒน์  กล่าวอีกว่า บัญชีชื่อ "กองทุนสู้คดีเทใจให้เทพา"เป็นบัญชีร่วม 3 คน มีตน,ดร.สินาด ศรีวรรณไชย อาจารย์คณะเศรษฐศาสตร์มหาวิทยาลัยสงขลนครินทร์ และตัวแทนภาคประชาสังคมนางสาวอิสรา เจียมวิทยานุกูล ที่ปรึกษาประชาคมรักษ์ป่าต้นน้ำผาดำ จ.สงขลา  ทั้งนี้ในช่วงบ่ายวันนี้กลุ่มนักวิชาการดังกล่าวได้ใช้ตำแหน่งทางวิชาการประกันตัว ผู้ต้องหาทั้ง 15 คน กำลังรอลุ้นว่าศาลจะเมตตาให้ประกันตัวหรือไม่



     เมื่อเวลา 16.50น.  อาจารย์ธีรวัฒน์ กล่าวว่าศาลเมตตาให้ประกันตัว แล้ว และผู้ต้องหาทั้ง 15 คนจะออกจากเรือนจำสงขลาในเวลา 19.30 น.ส่วน เงินกองทุนสู้คดีเทใจให้เทพา ที่ได้รับมาจะเอาไว้ต่อสู้คดีต่อไป ขอบคุณคนไทยทุกคนล่วงหน้่า  

logoline