svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

รวบแล้ว1 แก๊งฆ่ายกครัว 4 ศพ รอง ผบ.ตร.ลงพื้นที่คุมคดี

29 พฤศจิกายน 2560
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ประจวบคีรีขันธ์-รองผบ.ตร.ลงพื้นที่คลี่คลายคดี ฆ่ายกครัว 4 ศพรวมลูกสาว5ขวบคาห้องพักสวนยางบางสะพานน้อย กรณีเหตุฆ่ากันตายหลายศพ บริเวณสวนยางพารา ม.4 ต.ช้างแรก อ.บางสะพานน้อย จ.ประจวบฯ เย็นวานนี้

 

ซึ่ง พ.ต.อ.สกล สิทธิวิชัย ผกก.สภ.บางสะพานน้อย พ.ต.ท.สุคลย์ เนียมเพราะ รอง ผกก.ป. ตร.ชุดสืบสวนสอบสวน สภ.บางสะพานน้อย จ้าหน้าที่ตำรวจพิสูจน์หลักฐาน ตร.ภูธรประจวบฯ พร้อมด้วยแพทย์โรงพยาบาลบางสะพานน้อย และเจ้าหน้าที่หน่วยกู้ภัยสว่างประตูสู่ภาคใต้ เดินทางไปยังที่เกิดเหตุ ซึ่งพบผู้มีผู้เสียชีวิตรวม 4 รายในห้องพักกลางสวนยางพารา ของนางพรนิภา แซ่เหลียง อายุ 29 ปีชาวอำเภอทับสะแก จังหวัดประจวบคีรีขันธ์ และเป็นผู้ไปพบศพซึ่งเป็นคนงานของตนเอง ผู้เสียชีวิตมีนายนำพล คำคง อายุ 30 ปี(สามี) ชาวบ้านจังหวัดนราธิวาส สวมกางเกงขาสั้นสีขาว เสื้อยืดสีดำ ถูกฟันด้วยของมีคมเข้าที่คอเกือบขาด และพบศพนางสาวมุกดา หงอกวิสัย อายุ 29 ปี(ภรรยา) อายุ 27 ปีชาวบ้านจังหวัดชัยภูมิ สวนกางเกงขาสั้นสีดำ ใส่เสื้อคอกลมสีขาว ถูกฟันเข้าที่คอเหมือนกัน และเด็กหญิงอายุ 5 ขวบ(ลูกสาว) สวมชุดนอนสีขาวถูกฟันเข้าที่ใบหน้า ลำตัว และที่แขนขวาถูกฟันขาด ซึ่งเบื้องต้นทั้ง3 คนเป็น พ่อ แม่ ลูก และห่างไป50เมตรพบผู้เสียชีวิตในเพิงพักนายประสงค์ คำคง อายุ 50 ปี ใส่กางเกงขาสั้นไม่ใส่เสื้อ ถูกฟันเข้าที่คอเสียชีวิตเป็นของนายนำพล



ล่าสุดวันท่ี่ 29 พ.ย.ตลอดทั้งวันของวันนี้ พ.ต.อ ชินวรณ์ เจียร์สกุลผู้กำกับการการสืบสวนตำรวจภูธรประจวบคีรีขันธ์และ ตำรวจสภ.บางสะพานน้อย ตลอดจน ตำรวจพิสูจน์หลักฐานประจวบคีรีขันธ์ ได้ลงพื้นที่สวนยางจุดที่เกิดเหตุเพื่อหาหลักฐานและเก็บรายละเอียดอีกครั้ง เพื่อเตรียมสรุปให้ พล.ต.อ.เฉลิมเกียรติ ศรีวขาน รอง ผบ..ตร. พร้อมด้วย พลตำรวจโท กฤษณะ ทรัพย์เดช ผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 7 และชุดสืบสวนภูธรภาค 7 และพ.ต.อ.พัฒนา เพศยนาวิน รรท. ผบก.ภ.จว.ประจวบฯ ซึ่งจะดินทางมาร่วมคลี่คลายคดีดังกล่าวและร่วมประชุมในช่วงเย็นวันนี้ เบื้องต้น พ.ต.วิรัช ทองไท ผกก.พิสูจน์หลักฐาน และเจ้าหน้าที่ได้รวบรวมมีดพร้า เคียว และมีดสั้น หลายเล่มที่พบในสวยยางพารา นำมาตรวจสอบเพื่อหาร่องรอยนิ้วมือและคราบเลือด ซึ่งยังไม่มีการยืนยันว่าเป็นมีดที่ใช้ก่อเหตุหรือไม่



อย่างไรก็ตามเบื้องต้นทางตำรวจสภ.บางสะพานน้อย ยังให้น้ำหนักไปในเรื่องของแรงงานชาวมอญที่มารับจ้างกรีดยางรุ่นแรกหลังจากที่นางพรนิภา แซ่เหลียง ซื้อสวยยางพาราต่อมาจำนวนกว่า 40 ไร่เมื่อ3 เดือนที่ผ่านมา แต่อย่างไรก็ตามจากการสืบสวนสอบสวนในเบื้องต้นคาดว่าผู้ลงมือต้องมีการวางแผนมาก่อน และน่าจะมีมากกว่า 2 คนขึ้นไป



เบื้องต้น ทางตำรวจทราบตัวแรงงานชาวมอญที่ทำงานอยู่ในสวนยางพารา ตามบัตรประจำตัวคนซึ่งไม่มีสัญชาติไทย นายมอญ และนางชาญ เลขที่ 78/1 หมู่ 5 ต.ไชยราช อ.บางสะพานน้อย จ.ประจวบฯ นางโซ 12/1 หมู่ 5ต.ช้างแรก อ.บางสะพานน้อย จ.ประจวบ ฯ นายอาโลน12/1 หมู่ 5 ต.ช้างแรก อ.บางสะพานน้อย จ.ประจวบฯ ซึ่งขณะนี้ทางฝ่ายปกครองจังหวัดประจวบคีรีขันธ์ กำลังตรวจสอบข้อมูลประวัติของแรงงานต่างด้าวทั้งหมด ซึ่งมีรายงานเบื้องต้นว่าเหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้นตั้งแต่ค่ำวันอาทิตย์ 26 พย.2560 จนเจ้าของสวนมาเจอศพเมื่อวานเย็นนี้



รายงานแจ้งว่าทางเจ้าหน้าที่ตำรวจสามารถจับกุมผู้ต้องหาได้แล้ว 1 ราย  จากทั้งหมดที่คาดว่ามีจำนวน 5 คน และบางคนหนีข้ามเมียนมาร์ไปแล้ว 

logoline