svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

จับแล้ว 1 ใน 2 นักโทษแหกคุกเพชรบุรี

29 พฤศจิกายน 2560
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

วันที่ 29 พฤศจิกายน2560 เวลา 14.30 น.จากกรณีที่มีนักโทษชายจำนวน2ราย ได้แก่ นช.ธวัชชัย มะลิแย้ม อายุ33ปี ชาว ต.บ้านแหลม อ.บ้านแหลม จ.เพชรบุรี นักโทษคุมขังคดีจำหน่ายยาบ้า และ นช.เอกชัย เคลือบแก้ว36ปี ชาว อ.เด่นชัย จ.แพร่ นักโทษคุมขังคดีลักทรัพย์รถจักรยานยนต์ ได้อาศัยช่วงจังหวะปีนกองทรายที่เรือนจำกลางเพชรบุรี ขนเข้าไปในเรือนจำกลางเพชรบุรี และกองรวมไว้เพื่อบรรจุใส่กระสอบกั้นน้ำซึ่งเกิดจากภาวะน้ำท่วมในพื้นที่จังหวัดเพชรบุรี และข้ามกำแพงหลบหนีที่คุมขังเรือนจำกลางเพชรบุรีไปเมื่อวันที่24พ.ย.ที่ผ่านมา ส่งผลให้อธิบดีกรมราชทัณฑ์สั่งย้ายนางสาวบุษบา เกตุอุดม ผู้บัญชาการเรือนจำกลางเพชรบุรี ไปประจำการอยู่ที่กรมราชทันฑ์อย่างไม่มีกำหนด

คืบหน้าล่าสุดเมื่อเวลา12.30น.เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวน ภ.จว.เพชรบุรี พร้อมด้วยนาย สมพงษ์ แสงมณี หัวหน้าฝ่ายควบคุมเรือนจำกลางเพชรบุรี พร้อมกำลังเจ้าหน้าที่กว่า15นาย ได้เข้าจับกุมตัวนายเอกชัย เครือ แก้ว ได้ในป่าละเมาะพื้นที่ หมู่10บ้านโค้งตาบาง ตำบลท่าไม้รวก อำเภอ ท่ายาง จังหวัด เพชรบุรี หลังได้รับแจ้งว่ามีบุคลต้องสังสัยหลบหนีอยู่ในป่า โดยขณะเข้าจับกุมนายเอกชัยพยายามใช้เหล็กคูชาเหล็กขูดชาร์ปยาวประมาณ 7 นิ้วเข้าทำร้ายเจ้าหน้าที่ตำรวจ โดยใช้เวลาประมาณ 30 นาที จึงสามารถเข้าชาร์ทจับกุมตัวไว้ได้ จากนั้นนำตัวมาสอบสวนที่ ภ.จว.เพชรบุรี
จากการสอบสวนนายเอกชัย รับ สารภาพ ว่า ภายหลังจากที่ตนกับนายธวัชชัยปีนหลับหนีเรือนจำออกมาได้ ก็แยกย้ายกันหลบหนี โดยตนได้ไปหลบซ้อนตัวอยู่บนฟ้าเพดานของโรงเรียนแห่งหนึ่งบริเวณหลังเรือนจำนาน 4 วัน 4 คืน โดยไม่ได้กินอะไรเลย จึงรู้สึกหิว กระทั้งเมื่อวันที่28พ.ย. จึงได้ตัดสินใจเดินเท้าไปหาเพื่อนที่ตำบลท่าไม้รวก แต่ไม่เจอ จึงเข้าไปหลบอยู่ในป่าละเมาะกระทั้งถูกจับกุมดังกล่าว
เบื้องต้นนายสมศักดิ์ เกียรติดานุสรณ์ ผู้บัญชาการเรือนจำกลางเพชรบุรี เดินทางมารับตัวนายเอกชัยกลับสู่เรือนจำกลางเพชรบุรี เพื่อดำเนินการต่อไป

logoline