svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

"วิทยา แก้วภราดัย" บุก สน.ปทุมวัน ถามคืบหน้าคดี "ผบ.ตร."ฟ้องหมิ่นประมาท

29 พฤศจิกายน 2560
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

"วิทยา แก้วภารดัย" อดีต สส.พรรคประชาธิปัตย์ บุก สน.ปทุมวัน ทวงถามความคืบหน้าคดี " ผบ.ตร." ฟ้องหมิ่นประมาท กรณีการแต่งตั้งโยกย้ายตำรวจ

  สน.ปทุมวัน - เมื่อเวลา 14.00 น. วันที่ 29 พ.ย.2560 นายวิทยา แก้วภราดัย อดีตส.ส.ปชป.พร้อมทีมทนายความ ได้เดินทางมาสอบถามถึงความคืบหน้าคดีที่ทาง พล.ต.อ.จักรทิพย์ ชัยจินดา ผบ.ตร.แจ้งความต่อนายวิทยา ที่สน.ปทุมวัน หลังให้สัมภาษณ์ในรายการเจาะลึกทั่วไป Inside Thailand ที่ออกอากาศทางสถานีโทรทัศน์ช่องหนึ่ง ในความผิดฐานหมิ่นประมาทกรณีพูดเรื่องการแต่งตั้งโยกย้ายตำรวจ เมื่อวันที่ 6 ก.ค.ที่ผ่านมา โดยวันนี้นายวิทยา ได้เข้าพบ พ.ต.อ.ธวัชชัย นกน้อย ผกก.กลุ่มงานสอบสวน บก.น.6 และพ.ต.ท.สมัคร ปัญญาวงศ์ รองผกก.(สอบสวน) สน.ปทุมวัน



   นายวิทยา กล่าวว่า ในวันนี้ได้เดินทางมาสอบถามเจ้าหน้าที่ตำรวจ ถึงความคืบหน้าของคดี หลังมีการแจ้งความไปแล้วเกือบ 3 เดือน แต่ยังไม่มีการออกหมายเรียกตนแต่อย่างใด จนกลัวว่าหากมีการเลือกตั้ง ก็จะมาไล่จับตน แต่ถ้ามีการสั่งฟ้อง ตนก็จะเดินทางต่อไป โดยพร้อมเข้าสู่กระบวนการยุติธรรม ทั้งนี้ ขอยืนยันว่าที่ให้สัมภาษณ์ไปทั้งหมดนั้น เป็นเรื่องข้อเท็จจริง ไม่เข้าข่ายหมิ่นประมาท ตนไม่ได้ท้าทาย แต่เคยเตือนทาง ผบ.ตร.ไปแล้วให้ใจเย็น ๆ เรื่องการซื้อขายตำแหน่งตำรวจ ก็เป็นเรื่องที่คนรู้กัน และการปฏิรูปตำรวจ ก็ยังไม่มีหวัง แล้วจะให้ตำรวจดี ๆ ได้ประโยชน์อย่างไร




   อย่างไรก็ตาม ในวันพรุ่งนี้ (30พ.ย.) เวลา 09.00 น. ตนจะเดินทางไปที่สำนักงานอัยการสูงสุด ที่ศูนย์ราชการแจ้งวัฒนะ เพื่อให้ส่งอัยการมาร่วมตรวจสอบ เพื่อถ่วงดุลการทำงานของตำรวจตามที่รัฐธรรมนูญกำหนดไว้



   เบื้องต้นทางตำรวจได้ชี้แจงความคืบหน้าว่า คดีดังกล่าวอยู่ในระหว่างดำเนินการ เหลือเพียงการสอบพยานบุคคลภายนอก ซึ่งเป็นผู้เชี่ยวชาญทางภาษา เพื่อพิจารณาว่าคำสัมภาษณ์นั้นเข้าข่ายหมิ่นประมาทหรือไม่ โดยตอนนี้สอบปากคำไปได้ 7 รายแล้ว ทั้งนี้ ตนยังได้ขอให้ทางเจ้าหน้าที่เร่งรัด และแจ้งความคืบหน้าให้ตนทราบภายใน 30 วันด้วย  

logoline