svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

"กองปราบ"รวบเจ้าอาวาสวัดดัง แจ้งข้อหากระทำอนาจารแก่เด็ก อายุไม่เกิน 15 ปี

29 พฤศจิกายน 2560
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

กองปราบ - เมื่อเวลา 15.00 น. วันที่ 29 พ.ย.2560 พ.ต.อ.ไมตรี ฉิมเฉิด รรท ผบก.ป. ได้สั่งการให้ พ.ต.อ.จิรภพ ภูริเดช รอง ผบก.ป. , พ.ต.อ.จรูญเกียรติ ปานแก้ว ผกก.4 บก.ป. จับกุม นายสมเกียรติ ขันทอง หรือ พระครูกิตติพัชรคุณ เจ้าอาวาสวัดลาดแค และเจ้าคณะอำเภอชนแดน จ.เพชรบูรณ์ อายุ 53 ปี อยู่บ้านเลขที่ 444 หมู่ 5 ต.ลาดแค อ.ชนแดน จ.เพชรบูรณ์ ผู้ต้องหาตามหมายจับศาลอาญา ที่ จ. 2596/2560 ลงวันที่ 27 พ.ย. 2560 ในข้อหา "กระทำอนาจารแก่เด็กอายุยังไม่เกิน 15 ปี โดยเด็กนั้นจะยินยอมหรือไม่ก็ตาม" โดยสามารถจับกุมได้ภายในวัดลาดแค จ.เพชรบูรณ์ เมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมา

   พ.ต.อ.จรูญเกียรติ กล่าวว่า การจับกุมครั้งนี้ สืบเนื่องจากได้รับการร้องเรียนจากชาวบ้านใน ต.ลาดแค อ.ชนแดน จ.เพชรบูรณ์ ว่า พระครูกิตติพัชรคุณ มีพฤติกรรมชู้สาวกับ ส.ต.หญิง (ขอสงวนชื่อนามสกุล) ประจำอยู่ค่ายทหารแห่งหนึ่งใน จ.พิษณุโลก โดยก่อนหน้านี้ส.ต.หญิงคนดังกล่าวมีฐานะยากจน พ่อและแม่จึงได้นำมาฝากให้พระครูกิตติพัชรคุณดูแล ซึ่งทางพระครูฯได้ส่งค่าเล่าเรียนตั้งแต่มัธยมศึกษาปีที่ 2 ซึ่งสอดรับกับข้อมูลชาวบ้านว่า เคยพบเห็นส.ต.หญิงคนดังกล่าวเข้าไปหาพระครูฯที่กุฏิวัดในเวลากลางคืน จนกระทั้งเมื่อสำเร็จการศึกษาทางพระครูฯ ได้ฝากให้เข้ารับราชการทหาร เนื่องจากมีความสนิทสนมกับนายทหารชั้นผู้ใหญ่ในกองทัพ   ต่อมาหลังจากส.ต.หญิงดังกล่าว ได้ไปประจำที่ค่ายทหาร จ.พิษณุโลก และได้พบรักกับแฟนหนุ่ม จนทำให้พระครูฯทราบเรื่อง และเกิดความหึงหวง จึงได้เดินทางไปหา ส.ต.หญิงรายนี้ พร้อมกับพวกอีก 7 คน ก่อนจะลงมือเกิดการชกต่อยทะเลาะวิวาทกับแฟนหนุ่มของส.ต.หญิง ซึ่งต่อมาไม่นานนี้ทาง ส.ต.หญิง ได้หมั้นหมายกับหนุ่มใหญ่วัย 51 ปี เนื่องจากตั้งครรถ์ได้ 3 เดือน โดยมีการจัดงานห่างจากวัดลาดแค ซึ่งเป็นวัดพระครูฯดำรงตำแหน่งเจ้าอาวาส เพียง 300 เมตร ซึ่งการหมั้นครั้งนั้น เป็นที่เคลือบแคลงสงสัยของชาวบ้านว่า เป็นการจัดฉาก รวมทั้งลูกในท้องอาจจะเป็นลูกของพระครูฯหรือไม่ อีกทั้งยังพบว่ามีหญิงสาวหลายสิบคนเคยถูกพระครูลวนลาม และยังพบว่ามีพฤติกรรมใช้เงิน เพื่อเป็นสิ่งล่อลวงให้หญิงสาวคนนี้มาร่วมกระทำผิดเชิงชู้สาว

  พ.ต.อ.จรูญเกียรติ กล่าวอีกว่า นอกจากพฤติกรรมชู้สาวแล้ว ยังเป็นที่รู้กันดีว่า พระครูฯมักจะอ้างตัวว่ารู้จักผู้ใหญ่ในบ้านเมือง สามารถฝากเข้าทำงานราชการได้ และบริเวณโดยรอบกุฏิของพระครู มักจะมีบอดี้การ์ดแต่งชุดลายพรางคล้ายทหารพกอาวุธปืนคอยคุ้มกันตลอดเวลา อีกทั้งมีพฤติกรรมไม่ออกมาทำกิจของสงฆ์ โดยเก็บตัวอยู่ในกุฏิ รวมทั้งแอบออกจากวัดในเวลากลางคืน ซึ่งทำชาวบ้านมองว่าเป็นพระผู้มีอิทธิพล

  มีรายงานว่า ก่อนหน้านี้เมื่อวันที่ 24 ก.ย.ที่ผ่านมา พล.ต.ต.กมล เหรียญราชา ผบก.ปปป. ได้นำกำลังเดินทางไปที่วัดลาดแค อ.ชนแดน จ.เพชรบูรณ์ หลังทราบว่า พระครูกิตติพัชรคุณ เพิ่งจะเดินทางกลับมาจากประเทศอินเดีย เพื่อแจ้งข้อกล่าวหา กับพระครูกิตติพัชรคุณ เจ้าคณะอำเภอชนเเดน ในฐานความผิดคดีทุจริตเงินทอนวัด แต่ครั้งนั้นเจ้าหน้าที่ยังไม่พบตัวพระครูอยู่ที่วัด ก่อนที่จะมาถูกจับกุมในครั้งนี้

  โดยคดีทุจริตที่เกิดขึ้นเจ้าหน้าที่ตำรวจ ปปป. ได้ตรวจสอบแล้วพบการทุจริตเกิดขึ้นที่วัดหลายแห่ง โดยรอบแรก เป็นการทุจริตงบอุดหนุนบูรณะปฏิสังขรณ์วัด และพัฒนาวัด 12 วัด ตั้งแต่ปี 2555-2559 ความเสียหายประมาณ 60 ล้านบาท มีผู้ต้องหา 10 ราย ต่อมา บก.ปปป.ลงตรวจสอบรอบที่สอง พบเป็นการทุจริตงบอุดหนุน 3 ประเภท คือ 1.อุดหนุนบูรณะปฏิสังขรณ์วัดและพัฒนาวัด 2.อุดหนุนส่งเสริมการเผยแผ่พระพุทธศาสนา และ 3.อุดหนุนการศึกษาพระปริยัติธรรม แผนกสามัญศึกษา-แผนกธรรม-แผนกบาลี จำนวน 23 วัด ตั้งแต่ปี 55-60 ความเสียหายประมาณ 140 ล้านบาท มีผู้ต้องหา 19 ราย


  รายงานข่าวแจ้งว่า วันนี้ทางเจ้าหน้าที่พนักงานสอบสวน กก.4บก.ป.จะสอบสวนพระครูฯ รายนี้อย่างละเอียด โดยในวันพรุ่งนี้จะนำตัวไปที่ วัดลาดแค ต.ลาดแค อ.ชนแดน จ.เพชรบูรณ์ เพื่อให้เจ้าคณะจังหวัดเพชรบูรณ์เป็นผู้ทำการสึก หากตัวพระครูกิตติพัชรคุณ ไม่ยินยอมสึก ก็จะนำตัวกลับมาส่งศาลอาญา เพื่อให้ศาลเป็นผู้พิจารณา เบื้องต้นจากการสอบปากคำพระครูกิตติพัชรคุณ ยังให้การปฏิเสธ พร้อมกับอ้างว่าถูกกลั่นแกล้ง และเรื่องดังกล่าวนั้นเกิดขึ้นมานานแล้วจำไม่ได้ ส่วนการที่ต้องมีเด็กผู้หญิงคอยเข้ามาภายในกุฏินั้น ก็เพื่อให้เข้ามาทำความสะอาด และทุกครั้งที่เข้ามาก็ไมได้เข้ามาเพียงลำพังคนเดียว แต่เข้าพร้อมกันมาหลายคน ซึ่งตนยืนยันว่าไม่ได้มีเจตนาอย่างอื่นแอบแฝงแต่อย่างใด


  นอกจากนี้ในระหว่างการเข้าจับกุม ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจกก.4 บก.ป. ยังได้จับกุมตัว นายสม (นามสมมติ) อายุ 30 ปี ลูกศิษย์วัดคนสนิทที่มักอ้างตัวเป็นทหาร โดยสามารถตรวจยึดกระสุนปืนได้เป็นจำนวนมาก พร้อมด้วยซองกระสุนปืน โดยควบคุมตัวส่งให้พนักงานสอบสวน สภ.ดงขุย อ.ชนแดน จ.เพชรบูรณ์ ดำเนินคดีต่อไป


  รายงานข่าวแจ้งด้วยว่า นายสมเกียรติ ขันทอง หรือ พระครูกิตติพัชรคุณ มีความสนิทสนมกับเจ้าหน้าที่ระดับสูงในรัฐบาลทหารชุดนี้ ซึ่งพระครูกิตติพัชรคุณ เคยเดินทางเข้าอวยพรวันคล้ายวันเกิดของเจ้าหน้าที่ระดับสูงรายนี้ถึงบ้านพักอีกด้วย ขณะเดียวกันเจ้าหน้าที่ระดับสูงรายนี้ ยังได้สร้างศาลาเอนกประสงค์ ถวายให้กับทางวัดด้วยเช่นกัน


    ต่อมาเวลา 17.30 น. วันเดียวกัน พล.ต.ต.กมล เหรียญราชา ผบก.ปปป. ได้สั่งการให้ พ.ต.ท.ปริญญา ปาละ รอง ผกก.(สอบสวน) กก.4บก.ปปป. และทีมพนักงานสอบสวนบก.ปปป. เดินทางเข้ามาแจ้งข้อกล่าวหา พระครูกิตติพัชรคุณ หรือนายสมเกียรติ ขันทอง หนึ่งในผู้ต้องหาซึ่งมีพฤติกรรมข้องเกี่ยวกับขบวนการเงินทอนวัด หลังถูกตำรวจกองปราบปรามจับกุมตัวได้ โดยเบื้องต้นทางพนักงานสอบสวน บก.ปปป. ได้แจ้งข้อหาในความผิดฟอกเงิน ซึ่งขั้นตอนจากนี้ทางพนักงานสอบสวน บก.ปปป. จะทำการสอบปากคำอย่างละเอียด ก่อนขออำนาจศาลอาญารัชดา ออกหมายจับในฐานความผิดฟอกเงิน พร้อมอายัดตัวต่อไป  

logoline