svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

เปิดใจแม่ค้า ก๋วยเตี๋ยวไก่มะระกะลา บ้านดุงอุดรฯ แซ่บเวอร์

29 พฤศจิกายน 2560
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ตกเป็นข่าวดังในโลกในโลกโซเชี่ยลซียล ทั้งข่าวดีและไม่ดี สำหรับแม่ค้าก๋วยเตี๋ยวไก่มะระกะลา ที่ อ.บ้านดุง จ.อุดรธานี สาวสวยหุ่นนางแบบที่จับตะกร้อลวกเส้นก๋วยเตี๋ยวช่วยแม่ รสชาติแซ่บเวอร์ เจ้าตัวเปิดใจ ที่ทำมาหากินอย่างสุจริต ไม่เคยคิดที่จะทำแบบที่โซเซียลว่ากันไว้

ผู้สื่อข่าวรายงานจาก จ.อุดรธานี มาเมื่อวันที่ 29 พฤศจิกายน ที่บ้านเลขที่ 222 หมู่ 1 บ้านนาคำ ต.นาคำ อ.บ้านดุง ริมถนนสายสุมเส้า-บ้านดุง ที่เปิดเป็นร้านก๋วยเตี๋ยว ที่มีเอกลักษณ์เฉพาะตัว ชื่อว่า ร้านก๋วยเตี๋ยวไก่มะระกะลา โดยภายในร้าน มีการตกแต่งที่โดดเด่น มีรูปปั้นไก่ตัวใหญ่ 2 ตัวอยู่ร้าน ภายในร้านสะอาดสะอ้าน ส่วนชามก๋วยเตี๋ยวที่ใช้ ทำจากกะลามะพร้าว โดยขายก๋วยเตี๋ยวไก่มะระกะลา ในราคาชามธรรมดา 40 บาท พิเศษ 50 บาท ส่วนแก้วน้ำก็ใช้กระบอกไม้ไผ่ ส่วนที่ห้องน้ำของร้าน ยังตกแต่งด้วยไม้ไผ่ ที่นำมาตีฝาห้องน้ำ และหลังคาปูทับด้วยหญ้าคา

และที่พิเศษกว่า คือ เจ้าของร้านก๋วยเตี๋ยวไก่มะระกะลาเจ้านี้ เป็นผู้หญิงสาวสวยหุ่นนางแบบ ทราบชื่อ คือ น.ส.ภัทรพิมล วินันท์วราพล หรือ น้องแพรวา อายุ 24 ปี เจ้าของร้าน ที่หน้าตาสดใสยิ้มแย้มแจ่มใสตลอดเวลา นอกจากนี้ยังมี น้องเหมย หรือ น.ส.ภัทร์พิชาภา วินันท์วราพล อายุ 29 ปี พี่สาว ที่สวยไม่แพ้กัน มาช่วยกันขายก๋วยเตี๋ยวไก่มะระกะลา อาหารตามสั่ง และส้มตำ อย่างขยันขันแข็ง โดยมีคุณแม่พิมพ์ภัทรา วินันท์วราพล อายุ 49 ปี คอยดูแลอยู่ใกล้ ๆ

เปิดใจแม่ค้า
ก๋วยเตี๋ยวไก่มะระกะลา
บ้านดุงอุดรฯ แซ่บเวอร์



น้องแพรววา บอกกับผู้สื่อข่าวว่า หลังจากที่หลายวันก่อน มีการนำภาพตัวเองใส่ชุดหวือหวา ยืนขายก๋วยเตี๋ยวไปลงในโลกโซเซียลจนดังมีการแชร์ต่อจำนวนมาก ทั้งที่ปกติตนไม่ได้แต่งตัวหวือหวาอะไร แต่วันนั้นพี่ ๆ ให้ลองแต่งตัวเซ็กซี่ และถ่ายภาพไปลงโซเซียล โดยบอกว่าเป็นการเรียกลูกค้าอีกรูปแบบหนึ่ง หลังจากลงโลกโซเชี่ยลไปก็มีกระแสตอบกลับมาหลายอย่าง ทั้งดีและไม่ดี เช่นบอกว่าตนแต่งตัวเกินไป หรือเหมือนผู้หญิงไม่ดีนั้น แต่สำหรับตนเองไม่ได้คิดอย่างนั้น เพราะปกติจะแต่งตัวเสื้อยืดกางเกงยีนส์ธรรมดาอยู่แล้ว

"ส่วนใครจะมองอย่างไรนั้น ตนคิดว่าตนทำมีอาชีพสุจริต ไม่คิดที่จะไปทำอย่างที่ถูกว่าแน่นอน ตนทำอาชีพขายก๋วยเตี๋ยวช่วยแม่ก็พออยู่ได้ ตนไม่อายทำกิน ไม่หมิ่นเงินน้อย ขอให้ทำในสิ่งที่ตนเองรัก และได้อยู่ใกล้ชิดแม่ คือ การขายก๋วยเตี๋ยวเท่านี้ก็พอใจแล้ว ตอนนี้ก็ช่วยกันเป็นครอบครัวกับพี่สาวและแม่ ขายอาหารตามสั่งและก๋วยเตี๋ยวไก่มะระ โดยร้านเราจะเปิดบริการทุกวัน ที่บ้านนาคำ ต.นาคำ อ.บ้านดุง เส้นหลักจาก บ้านสุมเส้า อ.เพ็ญ มา อ.บ้านดุง ที่เป็นเส้นทางหลักเส้นหนึ่งที่จะไปคำชะโนดได้"

หากใครจะมาเที่ยวที่คำชะโนด ก็สามารถมาแวะทานได้ เพราะร้านเราอยู่ติดถนนใหญ่ มีป้ายขนาดใหญ่บอกชัดเจน โดยทางร้านจะเปิดตั้งแต่เวลา 8 โมงเช้า ถึง 5 โมงเย็นทุกวัน แต่หากลูกค้ามาวันไหนไม่เห็นน้องแพรววาแต่งตัวเซ็กซี่ขายก๋วยเตี๋ยวไม่ว่ากันนะคะ เพราะปกติก็ไม่ใส่แบบนี้อยู่แล้ว ส่วนเรื่องหัวใจตอนนี้มีคนจับจองเรียบร้อยแล้ว น้องแพรววา บอกทิ้งท้ายกับผู้สื่อข่าว

เปิดใจแม่ค้า
ก๋วยเตี๋ยวไก่มะระกะลา
บ้านดุงอุดรฯ แซ่บเวอร์



ส่วน นางพิมพ์ภัทรา วินันท์วราพล อายุ 49 ปี แม่ของน้องแพรววา บอกว่า ขายก๋วยเตี๋ยวไก่มะระมาเกือบ 2 ปีแล้ว ตอนแรกก็ขายเฉพาะแม่ ต่อมาลูกสาวทั้งสองคนเรียนจบก็บอกว่า อยากมาช่วยแม่ขายก๋วยเตี๋ยว แม่ก็บอกว่าทำไมไม่ไปหางานทำตามที่จบอาชีวะมา ลูก ๆ เขาก็บอกว่า จะได้อยู่ใกล้ชิดแม่ และทำงานที่ตนเองรัก ส่วนที่ลูกสาวแต่งตัวเซ็กซี่ขายก๋วยเตี๋ยวก็เป็นเรื่องธรรมดา ตนไม่คิดอะไร ส่วนใครที่ว่าเป็นอย่างโน้นอย่างนี้ก็ไม่เป็นไร ตนรู้แต่ว่าลูกสาวรู้จักช่วยกันทำมาหากิน รู้สึกดีใจมาก

ขณะที่ผู้สื่อข่าวได้ชิมก๋วยเตี๋ยวไก่มะระกะลาแล้ว ปรากฏว่ารสชาติก๋วยเตี๋ยวของน้องแพรวารสชาติอร่อย เข้มข้น แซ่บเว่อร์ ไม่แพ้ก๋วยเตี๋ยวเจ้าอื่น ๆ หากนักท่องเที่ยวที่จะไปเที่ยวคำชะโนด ที่ อ.บ้านดุง โดยใช้เส้นทางบ้านสุ่มเส้า อ.เพ็ญ ไป อ.บ้านดุง สามารถแวะชิมก๋วยเตี๋ยวไก่มะระกะลา ฝีมือของน้องแพรววา ไค้ โดยขับรถข้ามสะพายข้ามลำห้วยหลวง ที่ตลาดปลาสินเจริญ ประมาณ 1 กม. ร้านก๋วยเตี๋ยวไก่มะระกะลา จะอยู่ทางซ้ายมือ เห็นได้ชัดเจน ลองแวะอุดหนุนน้องแพรววาได้

logoline