svasdssvasds
เนชั่นทีวี

กีฬา

มิลานเปิดตัว "กัตตูโซ" นั่งกุนซือใหม่

29 พฤศจิกายน 2560
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

"ปีศาจแดงดำ" เอซี มิลาน จัดงานแถลงข่าวเปิดตัว เจนนาโร่ กัตตูโซ่ อดีตกองกลางระดับตำนานของทีม ขึ้นเป็นเทรนเนอร์คนใหม่อย่างเป็นทางการ

โดย เจนนาโร่ กัตตูโซ่ เพิ่งได้รับการแต่งตั้งคุมทีมเมื่อวันจันทร์ที่ผ่านมา แทนที่ วินเชนโซ่ มอนเตลล่า ที่โดนปลดเพราะผลงานย่ำแย่ และได้จัดแถลงข่าวเปิดตัวอย่างเป็นทางการไปเมื่อวันอังคารที่ผ่านมา โดยตกลงเซ็นสัญญาคุมทัพชั่วคราวไปจนสิ้นสุดฤดูกาลนี้

ด้านสื่อในอิตาลี รายงานว่า เหตุที่ไม่ได้มีการเซ็นสัญญาระยะยาวก็เนื่องมาจากบอร์ดบริหารของ เอซี มิลาน ต้องการให้ อันโตนิโอ คอนเต้ ผู้จัดการทีมเชลซี เข้ามาเป็นเทรนเนอร์คนใหม่เพื่อสร้างทีมในระยะยาวมากกว่า โดยส่ง มัสซิมิเลียโน่ มิราเบลลี่ ประธานเทคนิคบินไปคุยกับตัวแทนของ คอนเต้ ที่กรุงลอนดอน เมื่อต้นเดือนพฤศจิกายนที่ผ่านมา แต่การเจรจายังไม่ลุล่วงและยังต้องคุยรายละเอียดกันอีกมาก

ส่วน กัตตูโซ่ หลังจากแถลงข่าวเปิดตัวเรียบร้อยแล้วเจ้าตัวก็พาลูกทีมลงซ้อมครั้งแรกทันที โดย "ลา กัซเซ็ตต้า เดลโล่ สปอร์ต" สื่อดังอิตาลี คาดว่า กัตตูโซ่ จะนำระบบการเล่น 3-4-3 มาใช้กับทีมชุดนี้ และอาจผลักดันดาวรุ่งจากทีมเยาวชนที่ตัวเองเคยคุมทัพขึ้นมาสู่ทีมชุดใหญ่ เช่น ติอาโก้ ดิอ๊าส และ ราอูล เบยาโนบ้า

logoline