svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

"สามีครูจอมทรัพย์" เลื่อนเข้าให้ปากคำตำรวจ

29 พฤศจิกายน 2560
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

เราจะไปติดตามความเคลื่อนไหวล่าสุดในคดี "ครูจอมทรัพย์" ล่าสุด "สามีครูจอมทรัพย์" เลื่อนเข้าให้ปากคำตำรวจ คุณศิวะ โลโห รายสดจากจังหวัดนครพนม

นับตั้งแต่ข่าวการขอรื้อฟื้นคดีของครูจอมทรัพย์ฯ ปรากฎต่อสาธารณชน ในช่วงหลายปีที่ผ่านมาแทบไม่พบความเคลื่อนไหวของนายนิรันดร์ แสนเมืองโคตร สามีของครูจอมทรัพย์ ปรากฏให้เห็น วันนี้ตำรวจภูธรจังหวัดนครพนมเตรียมสอบปากคำเขา ตามหมายเรียกครั้งที่ 2 หลังการสืบสวนพบว่า มีความเกี่ยวข้องกับขบวนการรับจ้างรับผิดแทนครูจอมทรัพย์
ข่าวที่ปรากฎบนหน้าหนังสือพิมพ์ฉบับนี้ เป็นความเคลื่อนไหว ที่อาจเรียกได้ว่า เป็นครั้งแรกและครั้งเดียว ที่แสดงให้เห็นความเคลื่อนไหวของนายนิรันดร์ แสนเมืองโคตร ชาวตำบลด่านม่วงคำ อำเภอโคกศรีสุพรรณ จังหวัดสกลนคร สามีของนางจอมทรัพย์ ศรีบุญหอม หรือ แสนเมืองโคตร อดีตผู้ต้องโทษขับรถชนคนตาย ประเด็นสำคัญ คือ การออกมาเรียกร้องขอความเป็นธรรมให้กับภรรยา ต่อ พล.ต.ต.ธนพล บริบูรณ์ ผู้บังคับการตำรวจภูธร จ.นครพนม ในสมัยนั้น ขณะที่ครูจอมทรัพย์มีอายุ 51 ปี แต่หลังจากนั้น แทบไม่มีความเคลื่อนไหวใดๆ ของนายนิรันดร์ให้เห็น แม้กระทั้งในวันที่ครูจอมทรัพย์ถูกควบคุมตัวฝากขังที่เรือนจำกลางนครพนม เมื่อ 2 วันที่ผ่านมา


อย่างไรก็ตาม ในวันนี้มีรายงานว่า นายนิรันดร์ เตรียมเดินทางเข้ามาให้ปากคำกับตำรวจภูธร จ.นครพนม หลังถูกออกหมายเรียกเป็นครั้งที่ 2 หลังตกเป็นผู้ถูกกล่าวหา ในความผิดฐานให้การเท็จต่อเจ้าพนักงาน และยังมีส่วนเกี่ยวข้องกับขบวนการสร้างพยานหลักฐานเท็จ เพื่อนำมาช่วยเหลือครูจอมทรัพย์ในหลายเหตุการณ์ ในระหว่างที่ครูจอมทรัพย์รับโทษในเรือนจำกลางนครพนม หลังถูกศาลฎีกาตัดสินจำคุก ในปี 2556 จากคดีขับรถชนคนตาย


หลักฐานสำคัญที่ทำให้ตำรวจเชื่อว่า นายนิรันดร์ มีส่วนเกี่ยวข้องกับขบวนการรับจ้างรับผิดแทนครูจอมทรัพย์ ที่มีนายสุริยา นวนเจริญ หรือ ครูอ๋อง เป็นคนวางแผน คือ คำเบิกความของ พันตำรวจโทจิตต์ ศรีโยหะมุกดาธนพงศ์ อดีต สว.มุกดาหาร ที่ระบุว่า เมื่อวันที่ 30 พฤศจิกายน 2556 นายสุริยา พร้อมพวกประประมาณ 10 คน ซึ่งมีนายสับ วาปี นายนิรันดร์ แสนเมืองโคตร สามีของนางจอมทรัพย์ เดินทางไปพบพันตำรวจโทจิตต์ ที่บ้านเพื่อขอคำปรึกษาเกี่ยวกับคดี ก่อนที่นายสับจะยอมรับกับพันตำรวจโทจิตต์ว่า ไม่ใช่คนขับรถชนคนตาย โดยเหตุการณ์นี้ เกิดขึ้นก่อนที่จะมีการรื้อฟื้นคดี

นอกจากนายนิรันดร์แล้ว วันนี้ตำรวจภูธร จ.นครพนม ยังได้เชิญตัวนายมงคลกิตติ์ รองประธานศูนย์รับเรื่องร้องเรียนผู้ไม่ได้รับความเป็นธรรมจากกระบวนการยุติธรรมฯ มาให้ถ้อยคำกับตำรวจด้วย

logoline