svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

แม่น้ำตรังเอ่อล้นท่วม ชาวบ้านขนข้าวของหนีกลางดึก

29 พฤศจิกายน 2560
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

เมื่อวันที่ 29 พฤศจิกายน รายงานข่าวแจ้งว่าชาวบ้านที่มีบ้านเรือนอาศัยอยู่สองฝั่งแม่น้ำตรัง ในเขตพื้นที่บริเวณ ต.ควนปริง ต.นาตาล่วง ต.หนองตรุด และ ต.บางรัก อ.เมืองตรัง นับร้อยครัวเรือน ทั้งเด็ก และผู้สูงอายุ ต้องอพยพข้าวของขนหนีน้ำกลางดึก


โดยชาวบ้านบางรายต้องใช้เรือขนของหนีน้ำ หลังจากน้ำในแม่น้ำตรังเอ่อล้นตลิ่ง และไหลบ่าเข้าท่วมบ้านเรือน โดยหนีขึ้นไปกางเต็นท์นอนอยู่ที่สูง ที่ทาง อบต.และเทศบาลจัดเตรียมไว้ให้ และริมถนนที่อยู่ใกล้บ้าน เนื่องจากปริมาณน้ำที่มีเป็นจำนวนมาก และกระแสไหลแรงได้ไหลบ่าเข้าสู่พื้นที่ราบลุ่มต่ำในหลายทิศทางทำให้หลายร้อยครัวเรือนบ้านต้องจมอยู่ใต้น้ำ จึงต้องอพยพหนีน้ำในช่วงกลางดึก

แม่น้ำตรังเอ่อล้นท่วม ชาวบ้านขนข้าวของหนีกลางดึก

โดยสถานการณ์ล่าสุดเมื่อเวลา 00.30 น.ยังมีปริมาณฝนยังตกเป็นระยะๆ ประกอบกับปริมาณน้ำเหนือทั้งหมด ทั้งจาก อ.ทุ่งสง จ.นครศรีธรรมราช ,อ.รัษฎา อ.ห้วยยอด อ.วังวิเศษ รวมทั้งน้ำจากเทือกเขาบรรทัดฝั่ง อ.นาโยงรอยต่อจังหวัดพัทลุงได้ไหลลงมารวมกันที่แม่น้ำตรัง เพื่อไหลลงสู่ทะเลต่อไป จึงทำให้แม่น้ำตรังมีปริมาณเพิ่มมากขึ้นตลอดเวลา จนเอ่อล้นพนังกั้นน้ำ ไหลเข้าท่วมบ้านเรือนของประชาชนทั้ง 2 ฝั่งคลองนับร้อยครัวเรือน แต่บางส่วนที่มีบ้านเรือน 2 ชั้น ได้ขนของหนีน้ำไปบริเวณชั้น 2 ของบ้าน ทำให้ได้รับความเดือดร้อนอย่างหนัก และเชื่อว่าปริมาณยังคงจะไหลลงมาเพิ่มเติมเรื่อยๆ อีกนานนับสัปดาห์

แม่น้ำตรังเอ่อล้นท่วม ชาวบ้านขนข้าวของหนีกลางดึก

ขณะที่ถนนสายเลี่ยงเมือง ช่วงพื้นที่รอยต่อระหว่าง ต.นาท่ามเหนือกับ ต.นาตาล่วง น้ำได้เอ่อล้นตลิ่งเข้าท่วมผิวจราจรระยะทางยาวกว่า1กิโลเมตร ระดับ10 40เซนติเมตร เจ้าหน้าที่ต้องปิดเส้นทางเดินรถตลอดทั้งคืน เพราะกระแสน้ำไหลเชี่ยวและแรง เกรงจะเกิดความไม่ปลอดภัย ประกอบกับบนถนนไม่มีไฟฟ้าแสงสว่างด้วย

logoline