svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

ตม.รวบ 2 ฝรั่งโชว์ก้นกลางวัดอรุณฯ คาสนามบินดอนเมือง

28 พฤศจิกายน 2560
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ตม.ดอนเมืองรวบ 2 ชาวต่างชาติชาวอเมริกัน หลังถ่ายรูปโชว์ก้นตามสถานที่ต่างๆ โดยเฉพาะพระปรางค์วัดอรุณฯ สร้างความเสื่อมเสียต่อสถานที่สำคัญ

พ.ต.อ.เชิงรณ ริมผดี รองโฆษก สตม. เปิดเผยว่า ตามที่ปรากฏเป็นข่าวในสื่อออนไลน์เมื่อวันที่ 24 พ.ย. ที่ผ่านมา ว่ามีภาพชาวต่างชาติ เป็นชาย 2 คน กำลังถอดกางเกงโชว์ก้นในสถานที่ต่างๆ โดยเฉพาะบริเวณพระปรางค์วัดอรุณราชวราราม ซึ่งเป็นสถานที่สำคัญของชาติ และเป็นที่เคารพสักการะของคนไทย จนมีการเผยแพร่ในโลกออนไลน์นั้น

วันนี้ (28 พ.ย.) เวลา 20.00 น. ภายใต้การอำนวยการของ พ.ต.อ.พฤทธิพงษ์ ประยูรศิริ รรท.ผบก.ตม.2 พ.ต.อ.จันทร์ชัย แดงประเสริฐ ผกก.ด่าน ตม.ทอ.กรุงเทพ เจ้าหน้าที่ตรวจคนเข้าเมือง ท่าอากาศยานดอนเมือง ได้ตรวจพบชาวต่างชาติทั้งสองดังกล่าวในระบบแจ้งเตือน Watch List ของระบบสารสนเทศ สตม. ซึ่งมีการบันทึกจากฐานข้อมูลบุคคลซึ่งเป็นที่ต้องการตัวของ สน.บางกอกใหญ่ โดยพบว่าเป็นชายชาวอเมริกัน 2 คน ชื่อ Mr.Joseph (นามสมมติ) และ Mr.Travis (นามสมมติ) อายุประมาณ  38 ปี โดยทั้งสองรับว่าเป็นบุคคลตามภาพดังกล่าวจริง เจ้าหน้าที่ตรวจคนเข้าเมืองท่าอากาศยานดอนเมือง จึงประสาน สน.บางกอกใหญ่ เพื่อนำตัวไปดำเนินคดีต่อไป

ตม.รวบ 2 ฝรั่งโชว์ก้นกลางวัดอรุณฯ คาสนามบินดอนเมือง



พ.ต.อ.เชิงรณ กล่าวว่า การจับกุมดังกล่าวเป็นการดำเนินการจากการตรวจสอบของระบบสารสนเทศตรวจคนเข้าเมือง ซึ่งคัดกรองบุคคลที่ต้องหาคดีหรือก่อเหตุในประเทศ เพื่อทำการจับกุมและป้องกันการหลบหนีออกนอกประเทศ ซึ่งเป็นนโยบายของ พล.ต.ท.สุทธิพงษ์ วงษ์ปิ่น รรท.ผบช.สตม. และ พ.ต.อ.พฤทธิพงษ์ ประยูรศิริ รรท.ผบก.ตม.2 ในการพัฒนาระบบการตรวจคนเข้าเมือง ให้มีความพร้อมต่อการรองรับการสกัดกั้นตรวจสอบบุคคลที่เดินทางเข้า-ออกราชอาณาจักรให้มีประสิทธิภาพ

ทั้งนี้ ในกรณีดังกล่าวถือว่าชาวต่างชาติทั้งสองได้กระทำการอันไม่สมควรต่อสถานที่สำคัญ ซึ่งเป็นที่ยึดเหนี่ยวจิตใจของคนไทย จึงได้มีการดำเนินการจับกุมเพื่อนำส่งดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

ตม.รวบ 2 ฝรั่งโชว์ก้นกลางวัดอรุณฯ คาสนามบินดอนเมือง

พ.ต.อ.เชิงรณ ริมผดี โฆษก สตม. ได้ถือโอกาสนี้ แจ้งเตือนมายังบรรดานักท่องเที่ยวชาวต่างชาติว่า ควรให้ความเคารพต่อสถานที่ที่สำคัญทางวัฒนธรรม ประวัติศาสตร์ และทางศาสนาของประเทศไทย ซึ่งเป็นมารยาทอันดีในการเดินทางท่องเที่ยวไปยังสถานที่ต่างๆ   โดยประเทศไทย เป็นประเทศที่มีอารยธรรมเฉพาะ และรัฐบาลได้มีนโยบายส่งเสริมให้ ตม.ทำหน้าที่ ประตูด่านแรกและด่านสุดท้ายในการดูแลต้อนรับนักท่องเที่ยวที่ดีจากทุกมุมโลกอยู่แล้ว

logoline