svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

เเม่ค้าโร่ร้อง ตร. หลังถูกทวงเงิน 5 พัน ก่อนใช้เตาถ่าน-น้ำร้อนราดตัวสาหัส!

28 พฤศจิกายน 2560
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

เมื่อเวลา18.00น. วันที่28 พฤศจิกายน ที่สน.สายไหม นายเอกภพ เหลืองประเสริฐ รองประธาน กต.ตร.สน.สายไหมพานางจันทร์ตรา ฤทธิ์มาก อายุ 54 ปี อาชีพ แม่ค้าขายข้าวเกรียบปากหม้อ

 เดินทางเข้าแจ้งความร้องทุกข์ กับ พ.ต.อ.ธรากร เลิศพรเจริญ รรท.ผกก.สน.สายไหม เพื่อดำเนินคดีกับนางนงนภัส นวลใย อายุ59ปี และนายธานัท เจนจัดการ อายุ24ปี สองแม่ลูกที่ก่อเหตุทำร้ายร่างกายเอาไฟและน้ำร้อน ราดตัวผู้เสียหายได้รับบาดเจ็บสาหัส เป็นแผลพุพองตามร่างกาย เกิดเหตุ เมื่อวันที่ 27 พฤศจิกายน ที่ผ่านมา เวลา 10.00 น. ที่ตลาดวัดเกาะ แขวงคลองถนน เขตสายไหม กทม.

นายเอกภพ กล่าวว่าการเดินทางร้องขอความเป็นธรรมในครั้งนี้สืบเนื่องจากนางจันทร์ตรา ได้เดินทางมาร้องเรียนตนว่าถูกกลุ่มคนทำร้ายร่างกายจนได้รับบาดเจ็บสาหัส หลังจากได้ไปกู้เงินจำนวน5,000 บาท มาจากกลุ่มคนดังกล่าว ตั้งแต่ปี2554 แต่ทางนางจันทร์ตราได้ยืนยันว่าใช้เงินจำนวนดังกล่าวทั้งหมดแล้ว แต่ยังมีการตามทวงเงินจนเกิดเหตุดังกล่าว

นางจันทร์ตรา กล่าวว่าตนได้ไปกู้ยืมจากนางนงนภัส เมื่อปี2554 จำนวนเงิน5,000 บาท ซึ่งตอนนั้นตนได้ตกลงกันกับนางนงนภัสว่าจะจ่ายเงินจำนวน250 บาท ต่อวันเป็นจำนวน24 งวด รวมเป็นเงิน6,000 บาท ซึ่งตนได้ให้จำนวนเงินดังกล่าวทั้งหมดครบเรียบร้อยแล้ว หลังจากนั้นก็ไม่ได้เจอกันอีกเลย จากนั้นตนได้พบกับ2 แม่ลูกที่ตลาดและได้มีการทวงเงินกันก่อนที่นายธานัทจะใช้เตาถ่านที่ร้านของตนราดมาที่หัวของตนและหลังจากนั้นก็เกิดเหตุการณ์ชุลมุน จนตนได้รับบาดเจ็บดังกล่าว

ด้านนายธานัท กล่าวว่านางจันทร์ตราได้กู้ยืมเงินจากแม่ของตนไปตั้งแต่ปี2554-2556 เป็นจำนวนเงินรวม27,000 บาท ซึ่งตนมีหลักฐานเป็นเอกสารการกู้ยืมเงินในอัตราดอกเบี้ยร้อยละ15 ต่อปี ซึ่งตนไม่ได้เจอกับนางจันทร์ตราเป็นเวลาหลายปีและยังไม่ได้รับเงินคืน วันเกิดเหตุตนได้เดินไปเจอนางจันทร์ตราโดยบังเอิญตนจึงได้เดินเข้าไปถามถึงเงินดังกล่าวที่กู้ยืมเงินไปแต่นางจันทร์ตรากลับบอกว่าได้ใช้หนี้ทั้งหมดแล้วตนจึงพานางนงนภัส แม่ของตนมายืนยันว่าได้รับเงินคืนแล้วแต่แม่ของตนยืนยันว่าไม่ได้รับการคืนเงิน  ก่อนที่จะมีปากเสียงกันและเกิดเหตุชุลมุน ซึ่งตนก็ได้รับบาดเจ็บเช่นกัน

พ.ต.อ.ธรากร กล่าวว่าเบื้องต้นยังไม่แจ้งความดำเนินคดีกับผู้ใด ซึ่งทางพนักงานสอบสวนจะต้องรวบรวมหลักฐานเอกสารการกู้ยืมเงิน และสอบพยานแวดล้อมว่าเหตุการณ์เป็นมาอย่างไร รวมถึงต้องรอผลตรวจร่างกายจากแพทย์ทั้งสองฝ่าย ส่วนในกรณีที่มีการกู้เงินนั้นจะต้องตรวจสอบว่ามีการคิดดอกเบี้ยเงินกู้เกินที่กฎหมายกำหนดหรือไม่ หากพบว่าเกินที่กฎหมายกำหนดก็จะดำเนินคดีตามกฎหมาย และอยากชมเชย กต.ตร. สน.สายไหม ที่เป็นธุระรับเรื่องดังกล่าวให้หากใครได้รับความเดือดร้อนสามารถติดต่อขอความช่วยเหลือได้

logoline