svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

หนุ่มเมายา ซิ่งเก๋งเข้าสนามบิน ตร.-อส.ล้อมจับวุ่น

28 พฤศจิกายน 2560
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

เชียงราย - หนุ่มเมายาซิ่งรถเก๋งเบียดรถชาวบ้าน ชนกรวยจนล้มระเนระนาด ก่อนขับเข้ารันเวย์สนามบินจนถึงทางตัน ถูกควบคุมตัวได้

เมื่อเวลา 15.30 น. วันที่ 28 พ.ย. ศูนย์วิทยุเม็งราย ของ สภ.เมืองเชียงราย ได้รับแจ้งเหตุรถชนสิ่งกีดขวางบนถนนแล้วไปโดนรถคู่กรณี เหตุเกิดบนถนนพหลโยธิน ขาเข้าเมืองเชียงราย โดยคู่กรณีได้ติดตามรถเก๋งวีออส สีบรอนซ์เทา หมายเลขทะเบียน กต 7250 เชียงราย  ขับหลบหนีด้วยความเร็วมุ่งหน้าเข้ามาในตัวเมืองเชียงราย

จากนั้นได้หลบเข้าไปใน รันเวย์กองบิน 416 เชียงราย ซึ่งมีเจ้าหน้าที่ อส.ที่กำลังยืนรักษาการพระเมรุจำลอง ได้ช่วยติดตามรถเก๋งคันดังกล่าว จนสามารถจับกุมตัวได้ เพราะวิ่งไปสุดทางตันที่ปลายรันเวย์ด้านทิศใต้ จากนั้นได้ควบคุมตัวคนขับไว้ในสภาพให้การวกไปวนมา เจ้าหน้าที่ตำรวจตรวจค้นกระเป๋าเป้สีดำภายในรถ พบยาบ้าบรรจุในถุงพลาสติกสีน้ำเงิน นับยาบ้าได้ประมาณ 70 เม็ด จากนั้นได้ควบคุมตัวมาสอบสวน ที่ สภ.เมืองเชียงราย เบื้องต้นจาการสอบสวนทราบว่า ชื่อนายกู้การณ์ ต่อมตุ้ย อายุ 26 ปี  ยอมรับว่าเสพยาบ้ามา ยังให้การไม่รู้เรื่อง เจ้าหน้าที่ได้ควบคุมตัวสงบสติอารมณ์ไว้ก่อน

จากนั้นคู่กรณีซึ่งเป็นเจ้าของรถเก๋งนิสสันอัมมิร่า สีแดง ยังไม่ได้แผ่นป้ายทะเบียน ซึ่งออกรถใหม่มาได้เพียง 10 วัน เล่าว่า ขับรถกำลังจะเข้ามาทำธุระในตัวเมือง เห็นรถเก๋งคันดังกล่าว วิ่งเบียดเลนขวามาด้วยความเร็ว เมื่อมาถึงจุดที่ซ่อมถนน ซึ่งมีกรวยวางไว้เป็นแนวยาว ก็ไม่หลบ ไล่ชนจนกรวยล้มละเนระนาด และลากติดหน้ารถมาด้วย พอมาถึงใกล้รถตน ก็ชนป้ายกระเด็นมาโดนรถจนได้รับความเสียหายด้านขวา จึงได้บีบแตร และขับติดตามเพื่อจะเรียกมาตกลงกัน แต่อีกฝ่ายกับขับรถหนีอย่างรวดเร็ว จึงได้โทรแจ้งตำรวจให้ช่วยสกัดจับ ในที่สุดจึงรู้ว่าคนขับมีอาการเมายา และพบยาเสพติดในรถอีกด้วย

logoline