svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

แห่ชื่นชม "ผู้กำกับเทน" จอดรถช่วยผู้ประสบอุบัติเหตุระหว่างเดินทางไปประชุม

28 พฤศจิกายน 2560
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

แห่ชื่นชม "ผู้กำกับเทน" ดาราละครชื่อดัง จอดรถลงช่วยผู้ประสบอุบัติเหตุระหว่างเดินทางไปประชุมที่จังหวัดกระบี่

เมื่อวันที่ 28 พฤศจิกายน ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ประชาชนแห่ชื่นชมและแชร์เรื่องราวนายตำรวจระดับผู้กำกับช่วยเหลือประชาชนประสบอุบัติเหตุขณะกำลังเดินทางไปประชุมด้วยเครื่องแบบเต็มยศ บริเวณจุดกลับรถ ใกล้โลตัสกระบี่ ถนนเพชรเกษม ตำบลเหนือคลอง อำเภอเหนือคลอง จังหวัดกระบี่

โดยนายตำรวจคนดังกล่าวไม่ใช่ใครที่ไหน เป็นที่รู้จักคุ้นหน้าในจอโทรทัศน์เป็นดารานักแสดงละครหลายเรื่อง คือ พ.ต.อ.จตุรวิทย์ คชน่วม หรือ "ผกก.เทน" ผกก.9 บก.รน. ซึ่งได้หยุดรถลงเจ้าไปช่วยเหลือตำรวจนายหนึ่งที่ประสบอุบัติเหตุ รถจักรยานยนต์ประสานงา กับรถจักรยานยนต์ของชาวบ้านที่ขับย้อนศรมาชน จนได้รับบาดเจ็บทั้งคู่

พ.ต.อ.จตุรวิทย์ เปิดเผยว่า ขณะนั้นกำลังเดินทางไปประชุมงานข้าราชการที่หวัดภูเก็ต ระหว่างทางได้พบอุบัติเหตุต่อหน้าต่อตา จึงรีบจอดรถลงช่วยเหลือ และประสานอาสากู้ภัยมาสนับสนุน ซึ่งจากการสอบถามทราบว่าผู้บาดเจ็บที่เป็นเจ้าหน้าที่ตำรวจ สังกัดตำรวจตรวจคนเข้าเมืองประจำอยู่สนามบินกระบี่ กำลังรีบไปทำงานจึงขับมาด้วยความเร็ว ส่วนชาวบ้านเป็นผู้หญิง ซึ่งเป็นพนักงานของเทสโก้ โลตัส ได้ขับย้อนศรด้วยความเคยชิน

เบื้องต้นฝ่ายหญิงยอมรับผิดว่าทำผิดกฎจราจรจริง แต่ในวินาทีที่เกิดเหตุคาดว่าน่าจะเป็นเรื่องของวิสัยทัศน์ในการมองเห็น เนื่องจากขณะนั้นมีรถบรรทุกขับผ่านมาทำให้ไม่เห็นรถคู่กรณีที่ขับมาบนไหล่ทาง จึงประสานงาทำให้ต่างฝ่ายได้รับบาดเจ็บไปตามกัน

พ.ต.อ.จตุรวิทย์ กล่าวด้วยว่า การลงไปช่วยเหลือครั้งนี้ไม่ใช่ว่าตนเห็นเป็นเจ้าหน้าที่ตำรวจ แต่หากเป็นจังหวะบังเอิญที่ไม่พบกับตัวเองบ่อยนัก และหากอุบัติเหตุครั้งนี้เป็นประชาชนทั่วไป ก็พร้อมที่จะลงไปช่วยเหลือ ไม่ได้เกี่ยง เพื่อให้สมกับคำว่าตำรวจเป็นที่พึ่งของประชาชน

logoline