svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

ศาลไม่ให้ประกัน "ครูอ๋อง"

28 พฤศจิกายน 2560
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

นครพนม - ศาลไม่ให้ประกัน "ครูอ๋อง" ขณะ "นิรันดร์" ดอดพบตำรวจแล้วที่ สภ.พระซองก่อน นัดพบพนักงานสอบสวนชุดใหญ่พรุ่งนี้

คืบหน้า คดีนางจอมทรัพย์ แสนเมืองโคตร อดีตข้าราชการครูโรงเรียนแห่งหนึ่งในจังหวัดสกลนคร เวลา 15.00 น. วันที่ 28 พ.ย.60 พ.ต.ท.สมพงษ์ แรงรอบ สว.สอบสวน สภ.กุตาไก้ อ.ปลาปาก จ.นครพนม ในฐานะพนักงานผู้พิมพ์บันทึก หลังสอบสวนปากคำนายสุริยา หรือครูอ๋อง เสร็จสิ้น ได้ให้เจ้าหน้าที่ตำรวจควบคุมตัวนายสุริยา หรือครูอ๋อง นวลเจริญ เพื่อนครูคนสนิทของนางจอมทรัพย์ ไปขออำนาจฝากขังต่อศาลจังหวัดนครพนมผลัดแรก เป็นเวลา 12 วัน พร้อมคัดค้านการประกันตัว เนื่องจากคดีเป็นที่สนใจของประชาชน แล้วยังมีอัตราโทษสูง อีกทั้งเจ้าหน้าที่ตำรวจสอบสวนปากพยานไม่แล้วเสร็จ เกรงจะไปยุ่งเหยิงกับพยานหลักฐาน

ขณะที่ญาติของครูอ๋อง ได้ยื่นหลักทรัพย์เป็นโฉนดที่ดินราคาประเมิน 300,000 บาท ขอประกันตัวครูอ๋องต่อศาล จนกระทั่ง เวลา 16.30 น. ศาลจังหวัดนครพนม พิจารณาแล้วไม่ให้ประกัน ด้วยเหตุเกรงจะออกไปสร้างความยุ่งเหยิงเกี่ยวกับคดี และอาจจะหลบหนีได้ ทำให้ครูอ๋องต้องเข้าคุกตามครูจอมทรัพย์ที่ศาลไม่ให้ประกันตัวไปก่อนหน้านี้

ด้านนายนิรันดร์ แสนเมืองโคตร สามีของครูจอมทรัพย์ ได้เดินทางไปให้ปากคำในฐานะพยานต่อคณะพนักงานสอบสวนชุดคลี่คลายคดีครูจอมทรัพย์เมื่อเช้านี้ โดยใช้ สภ.พระซอง อ.นาแก จ.นครพนม เป็นสถานที่สอบสวน เสร็จสิ้นในเวลาก่อนเที่ยง จากนั้นก็รีบเดินทางกลับจังหวัดสกลนคร และในวันพรุ่งนี้ เจ้าหน้าที่ตำรวจนัดให้ไปรับทราบข้อกล่าวหาจากทีมสอบสวนชุดใหญ่ในข้อหาแจ้งความเท็จ สภ.เมืองนครพนม

logoline