svasdssvasds
เนชั่นทีวี

กีฬา

"ภูเก็ต เอฟซี" ประกาศยุบทีมฟุตบอล หลังฟีฟ่าแจ้งหนี้นักเตะฟ้อง 83 ล้านบาท

28 พฤศจิกายน 2560
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ผู้บริหารสโมสรภูเก็ตเอฟซีประกาศยุติการทำทีม หลังฟีฟ่าส่งหนังสือแจ้งหนี้ 83 ล้านบาท เผยเป็นหนี้ที่เกิดจากนักเตะต่างชาติฟ้องให้ออกโดยมิชอบ เมื่อ 4 ฤดูกาลที่ผ่านมา เผยไม่เคยรู้เรื่องมาก่อน ยอมรับเจ็บปวดมาก

เวลา 14.00 น.(28 พ.ย.60) ที่ห้องประชุมชั้น 2 สำนักงานท่องเที่ยวและกีฬาจังหวัดภูเก็ต อ.เมือง จ.ภูเก็ต นายปิติพล นุกูลพานิชย์วิพัฒนา ประธานสโมสรภูเก็ตเอฟซี และนางสาวทิพย์สุนันทา กระจ่าง ที่ปรึกษาสโมสรภูเก็ตเอฟซี ร่วมกันแถลงข่าวการประกาศยุบสโมสรภูเก็ตเอฟซีของผู้บริหารฯ ชุดปัจจุบันอย่างเป็นทางการ หลังประสบปัญหาการถูกฟ้องร้องซึ่งทำให้ต้องชดใช้เงินฟีฟ่า และนักเตะชาวต่างชาติ จำนวน 3 ราย เป็นเงินรวม 83 ล้านบาทเศษ ทำให้ไม่สามารถบริหารสโมสรต่อไปได้ตั้งแต่บัดนี้เป็นต้นไป

นายปิติพล กล่าวว่า การประกาศยุติการทำสโมสรฯ นั้น ถือเป็นเรื่องที่ไม่คาดฝันมาก่อน โดยเมื่อ 1 เดือนที่ผ่านมา ทางผู้บริหารสโมสรฯ ได้รับหนังสือจากฟีฟ่าใหญ่ ประเทศสวิตเซอร์แลนด์ ว่าถูกฟ้องร้องจากนักเตะชาวต่างชาติจำนวน 3 คน ทั้งหมดเป็นนักกีฬาเมื่อ 4 ฤดูกาลที่ผ่านมาซึ่งไม่ได้อยู่ภายใต้การบริหารงานของคณะผู้บริหารฯ ชุดปัจจุบัน และไม่ทราบมาก่อนว่านักกีฬาทั้ง 3 คน โดนออกโดยมิชอบ

คือ เป็นการบอกยกเลิกสัญญานักเตะ โดยจำนวนเงินที่มีการฟ้องร้องนั้นสูงถึง 83 ล้านบาท และเป็นจำนวนเงินที่ทำให้ทางผู้บริหารฯ ไม่สามารถทำทีมต่อไปได้เพราะก่อนที่จะมีการเข้ามาทำทีมนั้น ได้มีการพูดคุยกับทีมบริหารชุดเก่า ซึ่งมีหนี้อยู่จำนวนหนึ่ง และทางเราก็เคลียร์ให้หมดแล้ว ประมาณ 2 ล้านบาทเศษ เพราะเรามีความตั้งใจทำทีมจริงๆ ไม่ใช่แค่ทางผ่าน และไม่รู้เลยว่ายังมีหนี้ดังกล่าวค้างอยู่

"ภูเก็ต เอฟซี" ประกาศยุบทีมฟุตบอล หลังฟีฟ่าแจ้งหนี้นักเตะฟ้อง 83 ล้านบาท



"เมื่อได้รับเรื่องดังกล่าว ทางคณะผู้บริหารสโมสรฯ ก็ได้มีการประชุมหารือกันเป็นการภายใน จากนั้นก็แจ้งเรื่องดังกล่าวให้ทางสต๊าฟโค้ชและนักเตะได้รับทราบ โดยทุกคนต่างเข้าใจและให้ความร่วมมือเป็นอย่างดี ว่าเป็นเงินที่สุดมาก ซึ่งต้องขอโทษทั้งนักฟุตบอลและชาวภูเก็ต ตลอดแฟนคลับทั้งในและต่างประเทศ มา ณ ที่นี้ด้วย เพราะทางผู้บริหารฯ ไม่สามารถที่จะทำทีมต่อไปได้ แต่หวังว่าโอกาสหน้าจะได้รับมาเห็นภูเก็ตเอฟซีในเวอร์ชั่นใหม่ แต่คงจะไม่ใช่เร็วๆ นี้ ซึ่งอาจจะเป็นลีกเล็กๆ หรือฟุตบอล 7 คนจึงขอโอกาสให้กับทางคณะผู้บริหารฯ ด้วย ขณะเดียวกันเราก็พร้อมที่จะสนับสนุนให้กีฬาฟุตบอลของภูเก็ตให้มีความก้าวไกลเทียบเท่ากับจังหวัดอื่นๆ ได้"

นายปิติพล กล่าวว่า ในส่วนการทำทีมที่ผ่านมา รวมเวลาประมาณ 1 ปี 6 เดือน ใช้งบประมาณในการดำเนินการไปแล้วประมาณ 10 ล้านบาทเศษ และยอมรับว่า ในช่วง 6 เดือนแรกไม่ได้เป็นไปตามเป้าหมายที่วางไว้ เพราะในช่วงนั้นไม่สามารถที่จะทำอะไรได้มากนัก เนื่องจากเป็นการรับทำทีมอย่างกะทันหัน และหากในวันนี้เราไม่รับทำทีมก็จะไม่มีภูเก็ตเอฟซีจนถึงปัจจุบัน ซึ่งทางคณะผู้บริหารฯ ยินดีช่วย และขอบคุณคุณแชมป์ ผู้บริหารรอยัลเจมส์ ที่ให้การสนับสนุนงบประมาณจำนวนมหาศาล เพื่อให้คนภูเก็ตได้มีทีมฟุตบอลของตัวเองต่อไป

"ภูเก็ต เอฟซี" ประกาศยุบทีมฟุตบอล หลังฟีฟ่าแจ้งหนี้นักเตะฟ้อง 83 ล้านบาท



"หากไม่เกิดปัญหาขึ้นเราได้มีการวางแผนงานในการปรับปรุงทีมทั้งในส่วนของสต๊าฟโค้ชและนักเตะ เพื่อให้ดึงดูดคนภูเก็ตให้เข้ามาดูฟุตบอลมากขึ้น และสนุกมากขึ้น รวมทั้งได้มีการเลื่อนชั้นในระดับสูงขึ้นอย่างแน่นอน ซึ่งปัจจุบันเราในระดับที 4 เป็นอันดับ 2 ก่อนที่จะมีการปิดฤดูกาล ซึ่งถือเป็นเรื่องที่น่าเสียดายอย่างยิ่ง เพราไม่สามารถทำตามฝันของคนภูเก็ตได้"

นายปิติพล กล่าวและว่า หลังจากที่ประกาศว่าจะยุติการทำทีมก็มีผู้สนใจที่เข้ามาสานต่อ แต่ตนก็ได้มีการชี้แจงข้อมูลข้อเท็จจริงต่างๆ ที่เกิดขึ้น เพราะไม่อยากให้ผู้ที่มาทำต่อซึ่งมีความตั้งใจดีโดนกระทำเช่นเดียวกับทีมผู้บริหารชุดปัจจุบัน เพราถือว่าเป็นเรื่องที่เจ็บปวดกับการที่เราตั้งใจมาทำสิ่งที่ดีๆ ให้กับจังหวัดภูเก็ต แต่มาเจอเหตุการณ์เช่นนี้ ซึ่งเป็นเรื่องที่เจ็บปวดมาก ดังนั้นจึงเรียนผู้ที่จะเข้ามาทำทีมตามตรงว่า หากจะมารับช่วงต่อก็ไม่ว่าอะไร เพราะขณะนี้มีหนี้ที่เกิดขึ้นเมื่อ 4 ปีที่แล้ว และเราพึ่งทราบอยู่ที่ประมาณ 83 ล้านบาท รับไหวหรือไม่ เพราะตนก็อยากให้มีฟุตบอลที่เป็นทีมของคนภูเก็ตให้ได้ดูกันต่อไป

logoline