svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

งานแต่งสาวหล่อ ฝ่ากำแพงครอบครัว พิสูจน์รักแท้ 12 ปี

28 พฤศจิกายน 2560
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

นครศรีธรรมราช - หวานชื่นงานแต่งระหว่างเจ้าบ่าวสาวหล่อ-เจ้าสาวหญิงงาม ฝ่ากำแพงครอบครัวพิสูจน์รักแท้ 12 ปีจึงได้วิวาห์



งานแต่งระหว่างสาวหล่อกับหญิงงามที่ผ่านอุปสรรคและพิสูจน์รักแท้มายาวนานถึง 12 ปีรายนี้ถูกจัดขึ้นอย่างสมเกียรติของทั้งสองครอบครัวที่หอประชุมเมือง สวนสมเด็จพระศรีนครินทร์84ทุ่งท่าลาด อ.เมือง จ.นครศรีธรรมราช ขบวนขันหมากถูกจัดมาอย่างครบเครื่องตามประเพณีไม่มีตกหล่น โดยมีญาติทั้งฝ่ายเจ้าบ่าวสาวหล่อ และญาติฝ่ายเจ้าสาวมาร่วมงานกันเป็นจำนวนมาก

งานวิวาห์นี้ฝ่ายเจ้าบ่าวสาวหล่อคือ น.ส.หนึ่งฤทัย บัวทองสุก หรือ"น้องแก่น"อายุ29ปี อยู่บ้านเลขที่608/23ม.10ต.บ้านส้อง อ.เวียงสระ จ.สุราษฎร์ธานี ได้แต่งกายในชุดผ้าไทยเสื้อคอราชปะแตน นุ่งโจมกระเบนนำขบวนขันหมากมาพร้อมกับผู้ใหญ่ซึ่งเป็นมารดาคือ นางนิตยา บัวทองสุข และญาติพี่น้องพร้อมขบวนขันหมากมายังบริเวณสถานที่จัดงาน ส่วนเจ้าสาวคือ น.ส.กิตติมา มุ่งมิตร หรือ"น้องเปิ้ล"อายุ31ปี อยู่บ้านเลขที่251/3หมู่1ต.ปากพูน อ.เมือง จ.นครศรีธรรมราช อยู่ในชุดไทยจักรีสีเหลืองทอง


สำหรับพ่อกับแม่ของ"น้องเปิ้ล"เจ้าสาวแสนสวยคือ นายประเสริฐ มุ่งมิตร เป็นสมาชิกสภาเทศบาลตำบลท่าแพ อ.เมือง และนางนิรัชพร มุ่งมิตร แน่นอนบรรยากาศงานนี้เป็นไปอย่างคึกคักมีรถติดตั้งเครื่องเสียงเปิดเพลงแด๊นส์ ตั้งแต่ขบวนขันหมากเข้ามาถึงสถานที่จัดงาน ซึ่งทั้งเจ้าบ่าวและเจ้าสาวพร้อมกับเพื่อนๆ ที่มาร่วมงานได้ออกเต้นกันอย่างสนุกสนานผ่านการดักประตูเงินประตูทองก่อนจะเข้าสู่ห้องเพื่อประกอบพิธีสู่ขอและหมั้นหมายก่อนจะประกอบพิธีมงคลสมรสอย่างหวานชื่น

ส่วนเจ้าบ่าวสาวหล่อ น.ส.หนึ่งฤทัย หรือ"น้องแก่น"ได้หอบสินสอดทองหมั้นเป็นเงินสด7แสนบาท และทองชุดใหญ่ แหวนเพชรอีก2วง รวมมูลค่าสินสอดทองหมั้นทั้งหมดกว่า1ล้านบาทมอบให้เจ้าสาว น.ส.กิตติมา หรือ"น้องเปิ้ล"ท่ามกลางญาติพี่น้องที่มาเป็นสักขีพยานอย่างคับคั่งที่เชียร์ให้เจ้าบ่าวและเจ้าหน้าที่"ทอมกับดี้"หอมแก้ว จุ๊บปาก เพื่อแสดงถึงความรักของทั้ง2คน กลางเสียงเฮ ของเพื่อนเจ้าสาวเจ้าบ่าว

น.ส.หนึ่งฤทัย หรือ"น้องแก่น"เจ้าบ่าวกล่าวว่า ตนได้รู้จักกับ น.ส.กิตติมา หรือ"น้องเปิ้ล"เจ้าสาวตั้งแต่สมัยเรียน และได้คบหาดูใจกันมาถึง12ปี11เดือนแล้ว โดยตนได้ประกอบธุรกิจส่วนตัว ขายเสื้อตัวละ100ทั้งร้าน เร่ขายไปตามตลาดนัดต่างๆ ใน จ.สุราษฏร์ธานี มีความประทับใจในตัวเจาสาวที่เป็นคนเก่งและรักครอบครัวมาก โดยเมื่อเริ่มคบหากันมานานกว่า10ปี ทำให้คิดที่จะอยู่กินกันฉันสามีภรรยา จึงได้มาสู่ขอแต่งงาน

น.ส.กิตติมา หรือ"น้องเปิ้ล"เจ้าสาว กล่าวว่า ช่วงแรกๆ ที่คบกันมาก็พยายามเข้าหาพ่อแม่ทั้ง2ฝ่าย ตอนแรกทางพ่อแม่ก็ไม่ค่อยยอมรับ ต้องใช้เวลากว่า5ปี จนทางพ่อแม่ยอมรับ จนกระทั่งได้มีการตกลงปลงใจและจัดงานแต่งงานขึ้นมา และที่ชอบและประทับใจ น.ส.หนึ่งฤทัย หรือ"น้องแก่น"เจ้าบ่าว เพราะเป็นคนอารมณ์ดี ไม่คิดมากใช้ชีวิตแบบสบายๆ คืออยู่ด้วยแล้วมีความสุข
ทั้งคู่ยังบอกด้วยว่า หากทำสิ่งที่ถูกต้องแต่ไม่ถูกใจก็อยู่กันไม่ได้ ความรักมันไม่จำกัดเพศ ถ้าเราอยู่ตรงไหนแล้วมีความสุขก็อยู่ตรงนั้น ที่สำคัญสิ่งที่เราเป็นก็ไม่ได้ทำให้คนอื่นเดือดร้อนก็ถือว่าโอเคแล้ว และจะดูแลซึ่งกันและกันให้ถึงที่สุด โดยทั้งคู่ได้จัดงานเลี้ยงฉลองมงคลสมรส ที่หอประชุมเมือง มีการเชิญแขกถึง1,400คน เป็นงานเลี้ยงที่ใหญ่งานหนึ่งของจังหวัดนครศรีธรรมราช เลยทีเดียว

logoline