svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

อดีตนิสิต ม.ดัง เกียรตินิยมอันดับ 1 ตกอับ ไม่มีเงินใช้จ่าย หน้ามืด! วิ่งราวกระเป๋านักท่องเที่ยว

28 พฤศจิกายน 2560
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

คิดสั้น! อดีตนิสิต ม.ดัง ดีกรีเกียรตินิยมอันดับ 1 ตกอับไม่มีเงินใช้จ่าย หน้ามืดวิ่งราวกระเป๋านักท่องเที่ยวตราไก่ ตร.พัทยาแกะรอยกล้องวงจรปิดลากคอดำเนินคดี

วันนี้ (28 พ.ย.) พล.ต.ต.นันทชาติ ศุภมงคล รรท.ผบก.ภ.จว.ชลบุรี พ.ต.อ.อภิชัย กรอบเพชร ผกก.สภ.เมืองพัทยา พ.ต.ท.สมพาน สุขสำราญ รอง ผกก.สส.สภ.เมืองพัทยา พ.ต.ท.กรณ์ สมคะเนย์ รอง ผกก.ปป.สภ.เมืองพัทยา ร่วมกันแถลงผลการจับกุมคนร้ายก่อเหตุวิ่งราวทรัพย์นักท่องเที่ยวชาวต่างชาติ

ผู้ต้องหาคือ นายจักรพงษ์ บัวสี อายุ 27 ปี ชาวจังหวัดขอนแก่น พร้อมของกลาง โทรศัพท์มือถือยี่ห้อซัมซุง 1 เครื่อง กระเป๋าสะพายสีดำ บัตรเครดิต หนังสือเดินทาง บัตรสมาชิกสายการบิน กระเป๋าสตางค์ใบเล็กอีก 1 ใบ พร้อมเสื้อผ้าที่สวมใส่ในวันเกิดเหตุ หลังแกะรอยจากกล้องวงจรปิดจนสามารถจับกุมตัวได้ที่หน้าตลาดวัดชัยมงคล พระอารามหลวง พัทยาใต้

สำหรับพฤติกรรมการก่อเหตุ ในวันที่ 17 พ.ย.ที่ผ่านมา เจ้าหน้าที่ตำรวจได้รับแจ้งเหตุวิ่งราวทรัพย์นักท่องเที่ยวภายในตลาดนัดแกรนด์ฮอล์ พัทยาใต้ ขณะนักท่องเที่ยวกำลังนั่งดื่มกาแฟอยู่ในที่เกิดเหตุ ก่อนวิ่งหลบหนีไป จากนั้นนักท่องเที่ยวชาวต่างชาติคนดังกล่าวได้เข้าแจ้งความกับเจ้าหน้าที่ในที่สุด

Mr.Roger Arnox อายุ 74 ปี ผู้เสียหายชาวฝรั่งเศส เปิดเผยผ่านล่ามว่าขณะกำลังนั่งดื่มกาแฟอยู่ในร้านแห่งหนึ่งในตลาดแกรนด์ฮอล์ ได้วางกระเป๋าสะพานไว้ข้างๆ ก่อนคนร้ายจะอาศัยช่วงขณะที่ตนเองกำลังเผลอวิ่งราวกระเป๋าไป ตนเองจึงได้วิ่งตามแต่ก็ไล่ไม่ทัน

ด้าน นายจักรพงษ์ ผู้ก่อเหตุเล่าว่าตนเองเพิ่งจบการศึกษาระดับปริญญาบัณฑิต ด้วยคะแนนเกียรตินิยมอันดับหนึ่ง หลักสูตรการท่องเที่ยวและโรงแรม จากมหาวิทยาลัยแห่งหนึ่งในกทม. ก่อนเดินทางมาหางานทำยังเมืองพัทยา แต่ชีวิตตกอับไม่สามารถหางานได้ ประกอบกับไม่มีเงินใช้จ่ายในชีวิตประจำวัน จึงลงมือก่อเหตุในที่สุด

อย่างไรก็ตาม หลังจากการแถลงผลการปฏิบัติงานเสร็จสิ้น นายจักรพงษ์ ได้กล่าวขอโทษผู้เสียหายเป็นภาษาอังกฤษ พร้อมขอโทษสังคมที่ทำให้เสื่อมเสียชื่อเสียงของประเทศ จากนั้นผู้เสียหายได้มอบดอกไม้และขอบคุณเจ้าหน้าที่ตำรวจที่ปฏิบัติงานตามจับคนร้ายได้อย่างรวดเร็วด้วยเช่นกัน...

logoline