svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

"ประยุทธ์"สั่ง ใช้"ยาง"เพิ่มอีก"แสนตัน" ทุกกระทรวงต้องทำทุกทาง ใช้ให้ได้มากที่สุด

28 พฤศจิกายน 2560
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

"ไก่อู" เผย เอกชน จี้ รบ. คลอด "พ.ร.บ.ปาล์ม" ระบุ "บิ๊กตู่" ไม่สบายใจ สั่งทุกกระทรวงเพิ่มการใช้ "ยาง" อีกแสนตัน แผนงานต้องชัด ทำทุกทางให้ใช้ยางมากที่สุด โดยจะรอดูผลสำเร็จโดยเร็ว

เมื่อวันที่ 28 พ.ย.50 เวลา 14.00 น.ที่มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลศรีวิชัย จ.สงขลา พล.ท.สรรเสริญ แก้วกำเนิด โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี แถลงภายหลังการประชุมคณะรัฐมนตรีสัญจรอย่างเป็นทางการนอกสถานที่ (ครม.สัญจร) ว่า 

กลุ่มภาคเอกชนเสนอ2-3 ประเด็น ประเด็นที่ 1 เขารับทราบว่าร่างพ.ร.บ.ปาล์มน้ำมันอยู่ในกระบวนการ ซึ่งเขาบอกว่าได้ไปศึกษาร่างพ.ร.บ.ดังกล่าวแล้ว เห็นว่าดี มีความชัดเจนทำให้ภาคเอกชนสามารถเดินไปได้อย่างมีคุณภาพ จึงอยากให้รัฐบาลเร่งรัดร่างพ.ร.บ.ดังกล่าว โดยพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ(คสช.)บอกว่าไม่ต้องห่วงร่างพ.ร.บ.ดังกล่าวรัฐบาลชุดนี้เป็นคนร่าง เมื่อเสร็จเรียบร้อยเราเดินตามนั้น แต่ในขณะนี้อยู่ในขั้นตอนของกฤษฎีกากับสภานิติบัญญัติแห่งชาติ(สนช.) ฉะนั้นถ้าเลยกระบวนการของเราไปแล้วเราจะไปเร่งรัดเขาไม่ได้

"เรื่องปัญหายางพารา นายกฯรู้สึกไม่สบายใจ โดยสั่งการให้หน่วยงานราชการจะต้องเพิ่มปริมาณการใช้ยางอีก 1 แสนตัน ฉะนั้นแผนงานของกระทรวงจะต้องมีความชัดเจนในเรื่องของการใช้ยางเป็นส่วนประกอบ รวมถึงภาพรวมทั้งหมดจะต้องผลักดันให้การใช้ยางในประเทศเพิ่มขึ้นอีก 50 เปอร์เซ็นต์ โดยจะต้องทำทุกวิถีทางให้มีการใช้ยางมากที่สุดเท่าที่จะมากได้ แต่ต้องมีจุดคุ้มทุน ซึ่งจะขอดูผลสำเร็จโดยเร็วที่สุด" พล.ท.สรรเสริญ กล่าว

logoline