svasdssvasds
เนชั่นทีวี

กีฬา

ทอฟฟี่จ่อตั้ง "อัลลาร์ไดซ์" เป็นกุนซือใหม่

28 พฤศจิกายน 2560
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

สโมสร เอฟเวอร์ตัน ทีมดังแห่งพรีเมียร์ลีก อังกฤษ จ่อได้ตัว แซม อัลลาร์ไดซ์ อดีตกุนซือทีมชาติอังกฤษ มารับตำแหน่งผู้จัดการทีมภายใน 24 ชั่วโมงข้างหน้านี้

โดยสถานการณ์ปัจจุบัน เอฟเวอร์ตัน อยู่ในช่วงผลงานย่ำแย่ หล่นลงไปอยู่อันดับ 16 ของตาราง แข่ง 13 นัด มีเพียง 12 คะแนนเท่านั้น และในศึก ยูโรป้า ลีก ก็ตกรอบแรกไปเป็นที่เรียบร้อยแล้ว และยังประสบปัญหาในเรื่องการหาผู้จัดการทีมคนใหม่ หลังจากที่ปลด โรนัลด์ คูมัน ไปตั้งแต่ปลายเดือนตุลาคม พร้อมกับให้ เดวิด อันสเวิร์ธ ทำหน้าที่กุนซือชั่วคราวล่าสุดสื่อในอังกฤษหลายสำนักรายงานตรงกันว่า บอร์ดบริหารของเอฟเวอร์ตันกำลังกลับไปให้ความสนใจ "บิ๊กแซม" แซม อัลลาร์ไดซ์ อดีตกุนซือทีมชาติอังกฤษ ให้เข้ามาเป็นกุนซือคนใหม่เร็วๆ นี้อีกครั้ง หลังเคยเจรจากันครั้งแรกมีอันต้องล่มลง เพราะอัลลาร์ไดซ์ต้องการสัญญาคุมทีม 2 ปีครึ่ง แต่เอฟเวอร์ตันยื่นข้อเสนอให้คุมจนจบฤดูกาลนี้เท่านั้น
โดยการเจรจารอบที่ 2 นี้ เป็นไปได้ว่า เอฟเวอร์ตัน จะยอมรับเงื่อนไขที่ อัลลาร์ไดซ์ขอมา เพื่อจะหวังให้เข้ามากอบกู้สถานการณ์ที่ย่ำแย่ของทีมในตอนนี้โดยเร็วที่สุด ซึ่งทีมงานของ เอฟเวอร์ตัน เชื่อมั่นว่า ประสบการณ์ของ "บิ๊กแซม" จะสามารถช่วยให้ทีมกลับสู่กลุ่มท็อป 10 หรือถึงขั้นมีโอกาสเล่นฟุตบอลยุโรปอีกครั้ง ด้วยเวลาที่เหลือต่อจากนี้

logoline