svasdssvasds
เนชั่นทีวี

กีฬา

ปอดเหล็กเดนส์ คว้าแชมป์วิ่งมาราธอนในขั้วโลกใต้

28 พฤศจิกายน 2560
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

แฟรงค์ โยฮันเซ่น นักวิ่งชาวเดนมาร์ก คว้าแชมป์วิ่งมาราธอนท้าลมหนาวในทวีปแอนตาร์กติกา ประจำปี 2017 ทำเวลาได้ 3 ชั่วโมง 37 นาที 46 วินาที ส่วนฝ่ายหญิง เคลลี่ แม็คเคลย์ จากสหรัฐฯคว้าแชมป์ไปครองด้วยเวลา 4 ชั่วโมง 56 นาที 37 วินาที

โดยปีนี้นักวิ่งท้าลมหนาว 55 คนจากทั่วโลก เดินทางมาเข้าร่วมการแข่งขันวิ่งมาราธอนที่ทวีปแอนตาร์กติกา ในขั้วโลกใต้ ซึ่งจัดขึ้นเป็นครั้งที่ 13 ซึ่งผู้เข้าแข่งขันจะต้องวิ่งขับเคี่ยวกันบนลู่วิ่งน้ำแข็งเป็นระยะทางถึง 42.2 กิโลเมตร ภายใต้อุณหภูมิที่หนาวสุดขั้วถึง -30 องศาเซลเซียส ทำให้ผู้เข้าแข่งขันแต่ละคนต้องสวมใส่ชุดแข่งที่ปกป้องผิวกายจากความหนาวเย็นเพื่อให้ร่างกายอบอุ่น

สำหรับจุดสตาร์ทอยู่ที่ เบสแคมป์ของขั้วโลกใต้ ที่มีชื่อว่า ยูเนียน กลาเซียร์ (Union Glacier) และตลอดเส้นทางจะมีจุดให้ผู้เข้าแข่งขันได้เติมความอบอุ่นด้วยเครื่องดื่ม ร้อนๆ พร้อมของขบเคี้ยวถึง 5 จุด
ส่วนผู้เข้าแข่งขันที่ผ่านเข้าเส้นชัยเป็นคนแรกในปีนี้ ฝ่ายชายเป็น แฟร้งค์ โยฮันเซ่น จากเดนมาร์ก ทำเวลาได้ 3 ชั่วโมง 37 นาที 46 วินาที ส่วนฝ่ายหญิง เคลลี่ แม็คเคลย์ จากสหรัฐฯคว้าแชมป์ไปครองด้วยเวลา 4 ชั่วโมง 56 นาที 37 วินาที

logoline