svasdssvasds
เนชั่นทีวี

กีฬา

"แฮร์รี่ เคน" มีชื่อชิงนักกีฬายอดเยี่ยมอังกฤษ

28 พฤศจิกายน 2560
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

กองหน้าวัย 24 ปี ของท็อตแน่ม ฮอทสเปอร์ และทีมชาติอังกฤษ แฮรี่ เคน ได้รับการเสนอชื่อจากสำนักข่าวบีบีซี ให้เป็นตัวแทนจาก สาขาฟุตบอล ที่จะเข้าชิงชัยนักกีฬายอดเยี่ยมแห่งปี 2017

สำนักข่าวบีบีซี ของอังกฤษ ได้ประกาศรายชื่อ 12 นักกีฬา ที่สร้างผลงานอย่างยอดเยี่ยม และได้รับการเสนอชื่อให้เข้าชิงรางวัลนักกีฬายอดเยี่ยม ประจำปี 2017 ไม่ว่าจะเป็น ลูอิส แฮมิลตัน แชมป์โลก ฟอร์มูล่า วัน 4 สมัย ของทีมเมอร์ซิเดส คริส ฟรูม นักปั่นจักรยาน จากทีมสกาย ที่ได้แชมป์ ตูร์ เดอ ฟร้องซ์ เป็นสมัยที่ 4 ในรอบ 5 ปี รวมทั้ง แฮร์รี่ เคน กองหน้า ของ ท็อตแน่ม ฮ็อทสเปอร์ และทีมชาติอังกฤษ

โดย แฮรี่ เคน ทำผลงาน ด้วยการพาสเปอร์ เป็นรองแชมป์พรีเมียร์ลีกฤดูกาล ที่ผ่านมา และครองตำแหน่งดาวซัลโว อย่างไรก็ตามรางวัลนี้ซึ่งใช้เสียงโหวตจากแฟนกีฬา ทำให้นักเตะจากสเปอร์ ต้องลุ้นมากทีเดียวกับ โอกาสที่จะรับรางวัล เพราะต้องแข่งกับบนักกีฬาในสาขาต่างอีก 11 ราย รวมทั้ง ต้องแข่งกับ แอนโธนี่ โจชัว นักชกรุ่นเฮฟวี่เวท แชมป์โลก 3 สถาบัน ลูอิส แฮมิลตัน แชมป์โลก ฟอร์มูล่า วัน 4 สมัย ที่เคยได้รับรางวัลนักกีฬายอดเยี่ยมจากบีบีซี ไปแล้วใน 2014

สำหรับรายชื่อนักกีฬา ที่เสนอชื่อเข้าชิงอาทิ โม ฟาราห์ กรีฑา, วิ่งระยะไกล โจ คอนต้า เทนนิส อดัม พีตี้ ว่ายน้ำ, โจนาธาน เรีย จักรยานยนต์ ส่วนการประกาศจะมีขึ้นใน วันอาทิตย์ที่ 17 ธ.ค.นี้

logoline