svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

แม่น้ำล้นตลิ่งท่วมยะลา จนต้องปิดโรงเรียน 11 แห่ง

28 พฤศจิกายน 2560
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

สถานการณ์ น้ำท่วมพื้นที่ จ.ยะลา ล่าสุดวันนี้มวลน้ำจากแม่น้ำปัตตานี ล้นตลิ่งขยายวงกว้างเข้าท่วมพื้นที่ริมแม่น้ำขณะที่โรงเรียนในพื้นที่ปิดการเรียนการสอนแล้ว 11 แห่ง

ความคืบหน้า กรณีสถานการณ์ฝนตกหนัก และน้ำท่วมในพื้นที่จังหวัดยะลา ซึ่งล่าสุดในวันนี้ พบว่า ในพื้นที่ จ.ยะลา ยังคงมีฝนตกปกคลุมเกือบทุกพื้นที่ในช่วงเช้าที่ผ่านมา และปริมาณมวลน้ำในแม่น้ำปัตตานี ที่ไหลลงมาจากเขื่อนบางลาง อ.บันนังสตา จ.ยะลา ยังสูงมากกว่า 2 เมตร จนล้นตลิ่ง เข้าท่วมพื้นที่ติดริมแม่น้ำขณะที่พยากรณ์อากาศของกรมอุตุนิยมวิทยา ได้รายงานสภาพอากาศในพื้นที่ภาคใต้ตอนล่าง ที่จะมีฝนตกหนักอย่างต่อเนื่องไปจนถึงวันที่ 1 ธันวาคม
มวลน้ำที่เพิ่มสูงขึ้นในแม่น้ำปัตตานี ทำให้น้ำเออล้นเข้าท่วมพื้นที่ติดริมแม่น้ำ ที่ไหลผ่าน อ.เมืองยะลา ส่งผลกระทบให้ ต.ท่าสาป ต.พร่อน ต.ยุโป ต.ตาเซะ อ.เมืองยะลา มีน้ำเข้าท่วมฉับพลัน ประชาชนบางพื้นที่ ที่ถูกน้ำท่วมได้ขนย้ายสิ่งของขึ้นมาอยู่บนถนน โดย อ.เมืองยะลา ได้ส่งเจ้าหน้าที่ อส.ประจำตำบลเข้าตรวจสอบและให้การช่วยเหลือประชาชนที่ได้รับความดือดร้อนแล้ว
รายงานจากสำนักเขตพื้นที่การศึกษาเขต 1 ว่ามีโรงเรียนที่ประกาศหยุดการเรียนการสอน แล้ว 11 โรง และยังมีอีกหลายโรงเรียนที่เด็กไม่สามารถเดินทางมาโรงเรียนได้ เนื่องจากสภาพถนนมีน้ำท่วมขัง โรงเรียนต้องปิดโดยปริยาย ส่วนที่บ้านปรามะ หมู่ที่ 13 ต.สะเตงนอก อ.เมือง จ.ยะลา ชาวบ้านได้อพยพข้าวของขึ้นไว้ที่สูง พร้อมทั้งนำรถจักยานยนต์ รถยนต์ มาจอดไว้ที่ริมถนนใหญ่ ส่วนบางครอบครัวก็ต้องย้ายไปอยู่กับญาติก่อนเนื่องจากที่อยู่อาศัยเป็นบ้านชั้นเดียวไม่สามารถอาศัยอยู่ได้ ต้องรอจนกว่าน้ำจะลดลง

logoline