svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

เรือบรรทุกเสากังหันล่มกลางแม่น้ำเจ้าพระยา

28 พฤศจิกายน 2560
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

เกิดเหตุเรือบรรทุกกังหันลม ล่มกลางแม่น้ำเจ้าพระยา เจ้าท่าภูมิภาคสาขานนทบุรี เข้าตรวจสอบ เบื้องต้นคาดว่าเรือลำนี้สูบน้ำเข้าเรือมากเกินไป

เมื่อเวลา 10.30 น. นายสมเกียรติ โกสีย์ไกรนิรมล ผอ.สำนักงานเจ้าท่าภูมิภาคสาขานนทบุรี และเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้อง เข้าตรวจสอบเรือบรรทุกเสากังหันล่มจมอยู่กลางแม่น้ำเจ้าพระยา บริเวณใกล้กับสะพานนวลฉวีหรือสะพานนนทบุรี ต.บางขะแยง อ.เมือง จ.ปทุมธานี
ที่เกิดเหตุมีเรือบรรทุกเสากังหันล่มและจมกลางเจ้าพระยาใกล้สะพานนวลฉวี มุ่งหน้าไปทางจังหวัดปทุมธานี ประมาณ 300 เมตร เรือได้ที่จมอยู่กลางแม่น้ำเจ้าพระยา เบื้องต้นได้นำขวดพลาสติกผูกเชือกล้อมบริเวณเรือที่จมเอาไว้ เพื่อเป็นสัญญาณกันเรือลำอื่นที่สัญจรผ่านมาชน

นายสมเกียรติ เผยจากการสอบถามคนขับเรือทราบว่าได้บรรทุกเสากังหันลมไฟฟ้ามาจาก อ.สัตหีบ จ.ชลบุรี เพื่อจะนำไปส่งที่ อ.นครหลวง จ.พระนครศรีอยุธยา เมื่อมาถึงบริเวณสะพานนวลฉวี ระดับน้ำเจ้าพระยานั้นสูง และเรือไม่สามารถแล่นผ่านได้ จึงมีการสูบน้ำเข้าเรือเพื่อจะลดระดับเรือให้ต่ำลง คาดว่า น่าจะสูบน้ำเข้าเรือมากเกินไปจนเรือได้จมลงกลางแม่น้ำเจ้าพระยา

ขณะนี้อยู่ระหว่างเรียนเจ้าของเรือและผู้ที่เกี่ยวข้องเพื่อกู้เรือขึ้นมาจากลำน้ำ โดยต้องมีการวางแผนเนื่องจากเป็นเรือขนาดใหญ่ รวมถึงเครื่องมือในการเก็บกู้เรือและเสากังหันลมที่จมน้ำ ต้องใช้ระยะเวลาพอสมควร ในส่วนของการสัญจรทางน้ำของเรือลำอื่นสามารถผ่านใช้เส้นทางได้ แต่ต้องใช้ความระมัดระวัง โดยจุดที่เรือจมจะอยู่บริเวณร่องน้ำฝั่งตะวันตก ส่วนร่องน้ำฝั่งตะวันออกยังสามารถผ่านได้ปกติ.

logoline