svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

นักท่องเที่ยวจีนตกลิฟท์โรงแรมดังในตัวเมืองเชียงใหม่

27 พฤศจิกายน 2560
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

เชียงใหม่ - ระทึก! นักท่องเที่ยวจีนอัดแน่นเต็มลิฟท์โรงแรมดังกลางเมืองเชียงใหม่ จนรับน้ำหนักไม่ไหว ร่วงหวิดกระแทกพื้น เจ็บ 5 ราย

ช่วงค่ำวันนี้ (27 พฤศจิกายน)  พ.ต.ท.อดุลย์ สมสวย สว.สส.สภ.เมืองเชียงใหม่ อ.เมือง จ.เชียงใหม่ และตำรวจท่องเที่ยวเชียงใหม่ เข้าตรวจสอบเหตุลิฟท์ของโรงแรมแห่งหนึ่งในตัวเมืองเชียงใหม่ หลังได้รับแจ้งว่าเกิดเหตุลิฟท์ตัวหนึ่งเกิดร่วงตกลงมาขณะกำลังบรรทุกนักท่องเที่ยวขึ้นไปห้องพักชั้นบน

พ.ต.ท.อดุลย์ เปิดเผยว่า ที่เกิดเหตุพบนักท่องเที่ยวชาวจีนกลุ่มใหญ่จับกลุ่มอยู่บริเวณหน้าลิฟท์ชั้น 1 ซึ่งแต่ละคนต่างมีสีหน้าตื่นตกใจกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น ส่วนนักท่องเที่ยวที่ได้รับบาดเจ็บทราบว่ามีทั้งหมด 5 คน โดยส่วนใหญ่ได้รับบาดเจ็บมีรอยถลอกตามร่างกาย  เจ้าหน้าที่กู้ภัยได้นำตัวส่งไปรักษาที่โรงพยาบาลมหาราชนครเชียงใหม่ เพื่อรักษาแล้ว 

ขณะที่ลิฟท์ตัวที่เกิดเหตุร่วงลงมาเป็นลิฟท์ตัวที่ 2 จากทั้งหมด 3 ตัว  โดยประตูลิฟท์ถูกเปิดอ้าไว้ ขณะที่ตัวลิฟท์ด้านในหลุดลงไปไม่ตรงกับช่องประตูด้านนอกประมาณ 20 30 เซนติเมตร

จากการสอบสวนทราบว่า ก่อนเกิดเหตุนักท่องเที่ยวชาวจีนซึ่งกลับจากไปท่องเที่ยวได้กลับเข้ามายังโรงแรมและได้กดลิฟท์เพื่อขึ้นไปห้องพักชั้นบน โดยนักท่องเที่ยวได้พากันอัดเข้าไปในลิฟต์ถึง 15 คน ในขณะที่ลิฟท์รับน้ำหนักได้ไม่เกิน 10 คน ส่งผลให้ลิฟท์ที่กำลังขึ้นไปไม่สามารถรับน้ำหนักไหว จึงร่วงลงมายังชั้นล่าง โชคดีที่ลิฟท์ไม่หล่นลงไปกระแทกที่พื้นด้านล่างสุดของโรงแรม มิฉะนั้นอาจทำให้นักท่องเที่ยวได้รับบาดเจ็บหรือเสียชีวิต โดยหลังเกิดเหตุช่างของโรงแรมได้ปิดการใช้งานและเข้ามาตรวจสอบสภาพของลิฟท์แล้ว

สำหรับโรงแรมดังกล่าวเป็นโรงแรมระดับ 4 ดาวที่ตั้งอยู่กลางเมืองเชียงใหม่ เป็นโรงแรมสูงกว่า 10 ชั้น มีจำนวนห้องพักถึง 204 ห้อง 

logoline