svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

"สจ.สงขลา" เตรียมมอบของขลังคู่บารมี "บิ๊กตู่" ให้ช่วยปกปักรักษา

27 พฤศจิกายน 2560
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

"สจ.สงขลา" เตรียมมอบ "เสือลงอักขระ" ให้ "บิ๊กตู่" ระบุ เป็นสมบัติตกทอด ตั้งใจให้เป็นของคู่บารมี ปกปักรักษา ปัดเป่าสิ่งชั่วร้าย ผู้ปกครองบ้านเมือง

เมื่อวันที่ 27 พ.ย.60 เวลา 20.10 น.ที่โรงแรมบีพี สมิหลา บีช จ.สงขลา พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) เป็นประธานการประชุมการพัฒนาเศรษฐกิจและสังคมจังหวัดชายแดนภาคใต้ (Working Dinner) โดยภายหลังการประชุม ว่าที่ ร.ต.ไกรธนู แกล้วทนงค์ สมาชิกสภาจังหวัดสงขลา ในฐานะประธานสมาคมชาวนาและเกษตรกรไทย จ.สงขลา ได้เตรียมมอบของขลังได้แก่ เสือแกะสลักลงอักขระโบราณ 1 คู่ มอบให้นายกฯ

โดยว่าที่ ร.ต.ไกรธนู เปิดเผยว่า เสือแกะสลักลงอักขระนี้เป็นของโบราณ มีมาตั้งแต่สมัยปู่ของตน เมื่อครั้งเป็นขุนตระการตะเครียะเขต ดูแลเมืองระโนด จ.สงขลา ซึ่งถือเป็นสมบัติตกทอดของครอบครัว ส่วนเหตุที่ตั้งใจนำมาให้นายกฯ เพราะคิดว่าเสือลงอักขระโบราณนี้ เป็นของคู่บารมีนายกฯ ที่จะสามารถปกปักรักษาผู้ปกครองบ้านเมือง ปัดเป่าสิ่งชั่วร้ายแก่ผู้ปกครองประเทศได้ และเป็นการขอบคุณนายกฯที่เคยเดินทางมา อ.ระโรด จ.สงขลา เพื่อแก้ไขปัญหาน้ำน้ำเค็ม น้ำจืด และน้ำท่วม

"เวลามอบผมต้องท่องคาถา ซึ่งนายกฯต้องรับคำกล่าวที่ว่า ตัวนายกฯ ฤทธิ์แรงแกร่งกล้ากว่าคนทั้งหลาย ไม่มีใครมากล้าลบล้างบารมีได้ โอมชัย ประสิทธิชัย มหาชัย" ร.ต.ไกรธนู กล่าว

logoline