svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

แจ้ง 2 ข้อหา ครูฉาวส่งคลิปโป๊ให้ นร.ม.2 คุกคามทางเพศ ลงโทษเกินกว่าเหตุ

27 พฤศจิกายน 2560
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

สพม.32 บุรีรัมย์ แจ้ง 2 ข้อหากล่าวหาครูฉาวทำโทษนักเรียนเกินกว่าเหตุ และมีพฤติกรรมคุกคามทางเพศ ส่งคลิปโป๊ขอมีเพศสัมพันธ์กับ นร.หญิง ม.2 เบื้องต้นผลสอบมีมูล รอผลสอบวินัยร้ายแรงหากหลักฐานชัดถึงขั้นไล่ออก ส่วนครูฉาวให้ย้ายปฏิบัติหน้าที่ที่เขตจนกว่าผลสอบจะแล้วเสร็จ



(27 พ.ย.60) ความคืบหน้ากรณีที่ผู้ปกครองนักเรียนโรงเรียนมัธยมชื่อดังแห่งหนึ่งใน อ.ประโคนชัย จ.บุรีรัมย์ นำหลักฐานข้อความบทสนทนาผ่านไลน์ ซึ่งมีเนื้อหาลามกอนาจาร รวมถึงคลิปโป๊ที่สนทนากับลูกสาว และรูปถ่ายร่องรอยที่ลูกถูกครูตีก้นจนเขียวช้ำ เข้าร้องเรียนขอความเป็นธรรมกับผู้อำนวยการโรงเรียน เพื่อให้สอบเอาผิดกับนายเบิ้ม (นามสมมติ) ครูสอนวิชาสุขศึกษา และพละศึกษา หลังทนกับพฤติกรรมของครูคนดังกล่าวไม่ไหว โดยผู้ปกครองที่มาร้องเรียนกล่าวหาว่า ครูเบิ้ม ทำโทษเด็กนักเรียนเกินกว่าเหตุโดยการใช้ไม้เรียวตีก้นเด็กนักเรียนชั้น ม.2 เกือบทั้งห้อง คนละตั้งแต่ 100 300 ครั้ง และยังมีพฤติกรรมคุกคามทางเพศ โดยการส่งคลิปโป๊ ข้อความลามกอนาจารทางไลน์ และขอมีเพศสัมพันธ์กับนักเรียนหญิง ชั้น ม.2


ล่าสุดหลังจากสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษาเขต 32 ต้นสังกัดได้ตั้งคณะกรรมการสอบเอาผิดวินัยร้ายแรงครูที่ถูกกล่าวหา เมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมา ซึ่งหลังจากสอบปากคำนักเรียนที่ถูกกระทำ พยานแวดล้อม และผู้ส่วนเกี่ยวข้องพบว่ามีมูล ทาง สพม.32 จึงได้แจ้งข้อกล่าวหาครูคนดังกล่าวแล้ว 2 ข้อหา ทำโทษนักเรียนเกินกว่าเหตุ และมีพฤติกรรมคุกคามทางเพศลูกศิษย์แล้ว ขณะนี้อยู่ระหว่างการสอบวินัยร้ายแรงของคณะกรรมการ คาดว่าจะสามารถสรุปผลสอบได้ในเร็วๆ นี้


หากผลสอบพบหลักฐานชัดเจนว่ามีการกระทำผิดตามที่ถูกร้องเรียนกล่าวหาจริง ก็จะมีโทษสถานหนักถึงขั้นไล่ออกหรือเลิกจ้าง เนื่องจากครูคนดังกล่าวเป็นพนักงานราชการไม่ใช่ข้าราชการ การพิจารณาลงโทษขึ้นอยู่กับทางเขตต้นสังกัด


ส่วนครูที่ถูกกล่าวหาทาง สพม.32 ก็ได้ออกหนังสือคำสั่งให้ย้ายมาปฏิบัติหน้าที่ ที่สำนักงานเขตฯ จนกว่าผลการสอบจะแล้วเสร็จ เพื่อความเป็นธรรมกับทุกฝ่าย จากการส่งนักจิตวิทยาเข้าไปติดตามสภาพจิตใจของเด็กนักเรียน ก็พบว่ามีสภาพจิตใจดีขึ้น ส่วนเรื่องจัดการเรียนการสอนวิชาพละศึกษาและสุขศึกษา ได้ให้ทางโรงเรียนจัดครูเข้าไปสอนแทนแล้ว

logoline