svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

"มารีญา" ไปไม่ถึงฝัน! โลกโซเชียล ร่วมติดแฮชแท็ก #มงไม่ลงยังคงรักเธอ

27 พฤศจิกายน 2560
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

จบลงอย่างสวยงาม กับเวทีนางงามระดับโลก อย่างเวทีการประกวดมิสยูนิเวิร์ส 2017 (Miss Universe 2017) ที่ลาสเวกัส ประเทศสหรัฐอเมริกา

มารีญา พูลเลิศลาภ หรือ มารีญา ลินน์ เอียเรียน ตัวแทนจากประเทศไทย เธอเองก็ได้แสดงศักยภาพอย่างเต็มที่ตลอดการแข่งขัน แม้ว่าจะไม่ได้ตำแหน่งนางงามจักรวาลมาครองก็ตาม ซึ่งที่ผ่านมาคนไทยก็ได้ให้กำลังใจเธอมาโดยตลอด ผ่านคะแนนโหวด ผ่านแรงเชียร์ ผ่านโลกออนไลน์ที่มีการพูดถึงอย่างต่อเนื่อง 

"มารีญา" ไปไม่ถึงฝัน! โลกโซเชียล ร่วมติดแฮชแท็ก #มงไม่ลงยังคงรักเธอ

"มารีญา" ไปไม่ถึงฝัน! โลกโซเชียล ร่วมติดแฮชแท็ก #มงไม่ลงยังคงรักเธอ

ในช่วงเช้าที่ผ่านมา มีการประกาศรางวัล มารีญา ติดหนึ่งใน 5 คนสุดท้าย ของผู้เข้าประกวดทั้งหมด 92 ประเทศ 

กระแสในโลกออนไลน์ อย่างทวิตเตอร์ในขณะนี้ ยังมีผู้คนร่วมกันโพสต์ให้กำลังใจเธอรวมถึงพี่น้องในวงการ ผ่านแฮชแท็ก "มงไม่ลงยังคงรักเธอ" (#มงไม่ลงยังคงรักเธอ) ในทวิตเตอร์ ขึ้นมาเป็นอันดับที่สอง รองจากแฮชแท็ก SouthAfrica (#SouthAfrica) ที่ขึ้นอันดับหนึ่ง 

ผู้ใช้ทวิตเตอร์ ควีนออฟยูนิเวิร์ส2 โฟสต์ให้กำลังใจว่า You are my Miss Universe  #มงไม่ลงก็ยังรักเธอ #MissUniverse #Thailand

ผู้ใช้ทวิตเตอร์ (^_^)/เหรียญสองด้าน โพสต์ว่า มารีญาทำเต็มที่แล้ว  #มงไม่ลงก็ยังรักเธอ #มารีญา

ผู้ใช้ทวิตเตอร์ Rin Nantapat โพสต์ว่าเก่งมากแล้วลูก มารีญา #มงไม่ลงก็ยังรักเธอ #MissUniverse #THAILAND 

ผู้ใช้ทวิตเตอร์ บิวตี้ไดอารี่1989 โพสต์ว่า ขอบคุณที่น้องทุ่มเทและเหนื่อยเพื่อคนไทย สร้างความสุขให้คนไทย รู้ว่าน้องเหนื่อยและคงผิดหวัง แต่กำลังใจจากคนไทยมีให้น้องเพียบค่ะ #MissUniverse #THAILAND #มงไม่ลงยังคงรักเธอ

ผู้ใช้ทวิตเตอร์ daejangkee โพสต์ว่า 
ไม่เป็นไรนะ แค่นี้ก็เก่งมากแล้ว #MissUniverse #THAILAND #มงไม่ลงก็ยังรักเธอ

ผู้ใช้ทวิตเตอร์ Poppin Ron โพสต์ว่า ไม่เป็นไรเนอะ ทำดีที่สุดแล้ว ได้รับตำแหน่งขวัญใจชาวไทยไปแล้วแน่นอน เก่งมากแล้ว We're all so proud of you ! #MissUniverse #Thailand #มงไม่ลงจะงงมาก #มารีญา

ผู้ใช้ทวิตเตอร์ ยุ้ยแคลอรี่ด้อนทแคร์ โพสต์ว่า มารีญาทำดีสุดแล้ววววว #MissUniverse #Thailand #มงไม่ลงจะงงมาก

ผู้ใช้ทวิตเตอร์ Fookky Fluke โพสต์ว่า มารีญาทำได้ดีมากแล้ว แต่แค่คิดว่า ต่อไปจะหาคนที่พร้อมขนาดนี้ได้อีกที่ไหน #MissUniverse #THAILAND #มงไม่ลงจะงงมาก

                   ผู้ใช้ทวิตเตอร์ จิ่ง-โจว นิว-เอิร์ท โพสต์ภาพของมารีญาพร้อมภาพข้อความส่วนตัวระบุว่า รักเธอมารีญา You are the best MissUniverse Thailand in our heart! #MissUniverse #THAILAND 

"โดยส่วนตัวคิดว่า ที่มารีญาไม่เข้ารอบ 3 คนสุดท้าย เพราะคำถามยากที่สุดใน 5 คน คือขนาดคนดูฟังคำถามยังงง และไม่รู้จะตอบยังไง แต่มารีญาก็มีไหวพริบตอบได้ดี ส่วนคำถามของอีก 4 คนที่เหลือ รามองว่าคำถามมันค่อนข้างส่งเสริม ให้แต่ละคนตอบแล้วได้คะแนน คือเราค่อนข้างโชคไม่ดีที่ได้คำถามข้อนี้ ถ้าเข้ารอบ 3 คน เชื่อว่าคำตอบของมารีญาจะทำให้ลุ้นมงแน่นอน แต่ทั้งนี้ทั้งนั้นมารีญาก็ทำหน้าที่ตัวแทนของประเทศไทยได้ดีที่สุดแล้ว รักนาง" 

ผู้ใช้ทวิตเตอร์ Stay weird, stay dif โพสต์ว่า "ปีนี้ไทยพร้อมสุดเท่าที่เคยมีมาในรอบหลายปีแล้ว มันก็น่าเสียดายที่ไม่ได้มงแต่ก็ไม่เสียดายเลยเมื่อเห็นการแสดงออก บุคลิกภาพ มันสมอง การตอบคำถามทุกอย่างมันดีที่สุดแล้ว ปัจจัยการชนะอาจจะมีหลายอย่างแต่อย่างน้อยปัจจัยจากตัวมารีญาเองคือให้เต็ม100ไม่ได้พลาดอะไรเลย #MissUniverse #Thailand" 

ผู้ใช้ทวิตเตอร์ พี่หมอง โพสต์ว่า มารีญา เป็นสาวไทยที่เข้ารอบลึกที่สุดในรอบ 20 ปีที่ผ่านมา
#MissUniverse #THAILAND

ผู้ใช้ทวิตเตอร์ No.124  @ZumZee_Za โพสต์ว่า ยังไงก็รักกก
เป็นช่วงเวลาที่สนุก และมีความสุขมากค่ะ #มงไม่ลงยังคงรักเธอ

ด้าน "โอปอล์" คุณแม่ลูกสองปาณิสรา อารยะสกุล ก็ได้โพสต์ทวิตเตอร์ส่วนตัวว่า นี่เปิดTVเชียร์ #MissUniverse #THAILAND ลูกๆก็ถามไม่หยุดเลยว่านี่คืออะไหย๋ นี่คืออะไหย๋ ทวิตก็ต้องรัว ใจก็ต้องลุ้น ปากก็ต้องตอบ พร้อมใส่แฮชแท็กว่า #มงไม่ลงจะงงมาก เป็นอีกหนึ่งแฮชแท็กที่มีการใช้เยอะมากบนทวิตเตอร์ 

"มารีญา" ไปไม่ถึงฝัน! โลกโซเชียล ร่วมติดแฮชแท็ก #มงไม่ลงยังคงรักเธอ

แบมแบม กันต์พิมุก ภูวกุล (แบมแบม วง GOT7) @BamBam1A ก็ได้โพสต์ภาพของมารีญาในชุดสีฟ้าบนทวิตเตอร์ส่วนตัว และระบุข้อความว่า "Queen" ไอคอนมงกุฎสีเหลืองกับธงชาติไทย และติดแฮชแท็ก #MissUniverse #THAILAND 

"มารีญา" ไปไม่ถึงฝัน! โลกโซเชียล ร่วมติดแฮชแท็ก #มงไม่ลงยังคงรักเธอ

พิมพ์ผกา เสียงสมบุญ @mumu_pimpaka โพสต์ทวิตเตอร์ส่วนตัวว่า มงไม่ลงไม่ต้องเสียใจนะเธอ   #ปีหน้า เริ่มจากถ้ารู้ว่าประเทศไหนเป็น #เจ้าภาพ ไทยจงรีบสานสัมพันธ์ ทางการทูต และ การเมือง ให้หนัก ....  สวย,ฉลาด มีทีมเวิรคดี ประชาชนสามัคคีโหวต #ไม่พอแล้วนะ รัฐบาลต้องเร่งเสริมทัพหนับหนุน !!!!   555 #มงไม่ลงยังคงรักเธอ #MissUniverse #Thailand

"มารีญา" ไปไม่ถึงฝัน! โลกโซเชียล ร่วมติดแฮชแท็ก #มงไม่ลงยังคงรักเธอ

 เป๊ก  ผลิตโชค อายนบุตร  @peckpalit โพสต์ทวิตเตอร์ส่วนตัวแบบรัวๆหลายทวิต เช่น  #เป๊กผลิตโชค ปีหน้าเอาใหม่กันนะ ขอบคุณนุชทุกคนครับ เก่งมากๆแล้วครับ ยูทำให้คนไทยทั้งประเทศภูมิใจนะ  #MissUniverse #THAILAND

"มารีญา" ไปไม่ถึงฝัน! โลกโซเชียล ร่วมติดแฮชแท็ก #มงไม่ลงยังคงรักเธอ

นอกจากนี้ยังมีแฮชแท็ก #marialynnehren ที่คนบนโลกออนไลน์ ต่างร่วมกันโพสต์ภาพของมารีญา ใส่ข้อความให้กำลังใจ ชื่นชมและขอบคุณผลงานในครั้งนี้อย่างไม่ขาดสาย การเป็นตัวแทนจากประเทศไทย ไปแข่งขันในเวทีระดับโลก จะได้รางวัลหรือไม่ได้รางวัลนั้น สิ่งที่เห็นได้ชัดในครั้งนี้คือ ทำให้หลายคนรู้ว่า ความรักและสามัคคีของคนไทยยังมีอยู่ในสังคมหรือสังคมในยุคออนไลน์ ถึงคราวที่ต้องทำอะไรเพื่อประเทศทุกคนก็จะร่วมด้วยช่วยกัน เช่น การโหวด การเชียร์มารีญาในครั้งนี้ ถือเป็นสิ่งที่ดีเพราะคนไทยได้สู้ไปด้วยกัน 

logoline