svasdssvasds
เนชั่นทีวี

กีฬา

ไทย พ่าย คาซัค เปิดโต๊ะเล็กคนหูหนวกชิงแชมป์โลก ยู 18

27 พฤศจิกายน 2560
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

เปิดศึกฟาดแข้งแล้ว ! ฟุตซอลคนหูหนวกชิงแชมป์โลก ยู 18 ปี หนแรก แข้งโต๊ะเล็กไร้เสียง 9 ชาติ ร่วมประชันฝีเท้าระหว่างวันที่ 26 พ.ย. ถึง 3 พ.ย.นี้ ที่ อาคารนิมิบุตร สนามกีฬาแห่งชาติ "บิ๊กนิดหน่อย" จุตินันท์ ประธานคณะพาราลิมปิกแห่งประเทศไทย ชี้เป็นเวทีการแข่งขันที่ยิ่งใหญ่ให้นักกีฬาคนหูหนวกไทยได้พิสูจน์และโชว์ศักยภาพอย่างเต็มที่ โดยนัดเปิดสนาม ไทย แพ้ คาซัคสถาน ไป 2-5


เมื่อวันที่ 26 พ.ย. ที่ผ่านมา นาย จุตินันท์ ภิรมย์ภักดี ประธานคณะกรรมการพาราลิมปิกแห่งประเทศไทย เป็นประธานพิธีเปิด การแข่งขันฟุตซอลคนหูหนวกชิงแชมป์โลก รุ่นอายุไม่เกิน 18 ปี ครั้งที่ 1 ซึ่งจัดโดย การกีฬาแห่งประเทศไทย ,คณะกรรมการพาราลิมปิกแห่งประเทศไทย ,กรมพลศึกษา ,สหพันธ์ฟุตบอลคนหูหนวกนานาชาติ (ดีฟ่า) และ สมาคมกีฬาคนหูหนวกแห่งประเทศไทย ภายใต้การสนับสนุนของ บริษัท สิงห์ คอร์เปอเรชั่น จำกัด โดยมี นายอาณัติ ยอดบางเตยพล ประธานคณะกรรมการอำนวยการจัดการแข่งขันฯ ร่วมเป็นเกียรติในพิธี ที่ อาคารนิมิบุตร สนามกีฬาแห่งชาติ

ด้านการแข่งขันครั้งนี้จะมีขึ้นระหว่างวันที่ 26 พฤศจิกายน ถึง วันที่ 3 ธันวาคม ณ อาคารกีฬานิมิบุตร โดยมีทีมฟุตบอลคนหูหนวกจาก 9 ชาติที่เข้าร่วมชิงชัย แบ่งเป็น ทีมชาย 9 ทีม ประกอบด้วย  อัฟกานิสถาน, จีน, เยอรมนี, อินโดนีเซีย, คาซัคสถาน, รัสเซีย, สวีเดน, อุซเบกิสถาน และ ไทย ส่วนประเภททีมหญิง มี 2 ชาติ คือ จีน และ ไทย

ไทย พ่าย คาซัค เปิดโต๊ะเล็กคนหูหนวกชิงแชมป์โลก ยู 18



ขณะที่ "บิ๊กนิดหน่อย" จุตินันท์ ภิรมย์ภักดี ประธานคณะกรรมการพาราลิมปิกแห่งประเทศไทย กล่าวว่า สำหรับการที่ประเทศไทย ได้รับความไว้วางใจจากสหพันธ์ฟุตบอลคนหูหนวกนานาชาติ และบรรดาชาติสมาชิก ให้เป็นเจ้าภาพฟุตซอลคนหูหนวกชิงแชมป์โลก รุ่นอายุไม่เกิน 18 ปี ในครั้งนี้ถือเป็นเรื่องที่น่ายินดีมาก ที่สำคัญยังถือเป็นโอกาสที่ดีมากเพราะจะนักกีฬาของเราจะได้มีโอกาสโชว์ศักยภาพอย่างเต็มที่ และ ขณะเดียวกันยังถือเป็นการพัฒนาพัฒนานักกีฬาคนหูหนวกเพื่อความเป็นเลิศในระดับนานาชาติ รวมทั้งยังเป็นการสร้างความสัมพันธ์อันดีกับสหพันธ์ และ สมาคมกีฬาคนหูหนวกในระดับนานาชาติอีกด้วย"

ส่วนการแข่งขันคู่เปิดสนามในประเภททีมชาย เป็นการพบกันระหว่าง ขุนพลโต๊ะเล็กหนุ่ม ทีมชาติไทย ลงสนามดวลกับ  ทีมชาติคาซัคสถานเริ่มเกมมา 6 นาที คาซัคสถาน ขึ้นนำ 1-0 จากจังหวะที่ เยอกาลิเยฟ เตเมอลาน เปิดบอลให้ อับดุร อัสซูลอฟ ยิงเข้าไป อีก 1 นาทีถัดมา ไทยตีเสมอ 1-1 จากจังหวะสวนกลับก่อนที่ ชัยยุทธ เพ็งพิศ จะยิงเข้าไปนาที 17 คาซัคสถาน ขึ้นนำอีกครั้ง 2-1 จากฟรีคิกของ เยอกาลิเยฟ เตเมอลาน นาที 18 ไทย ตามตีเสมอ 2-2 เมื่อ หฤษฏ์ บุตรศรีภูมิ เปิดบอลมาให้ ภูชิต จำนงค์ผล ยิงจ่อๆ ไม่พลาดจบครึ่งแรกทั้งสองทีมกัน 2-2เข้าสู่ครึ่งหลังนาที 23 คาซัคสถาน ขึ้นนำ 3-2 จากความสามารถเฉพาะตัวของ นูรมาตอฟ นูรซุลตาน ที่เลี้ยงหลบผู้เล่นไทย ก่อนยิงเข้าไปอย่างเหนือชั้น อีก 3 นาทีถัดมา คาซัคสถาน หนีห่าง 4-2 จากลูกโต้กลับและเป็น เยอกาลิเยฟ เตเมอลาน ที่ยิงเข้าไป มานาที 38 คาซัคสถาน มาประตูตอกย้ำชัยชนะจาก นูรมาตอฟ นูรซุลตาน ทำให้จบเกม ไทย ประเดิมพ่าย คาซัคสถาน 2-5

ไทย พ่าย คาซัค เปิดโต๊ะเล็กคนหูหนวกชิงแชมป์โลก ยู 18

logoline