svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

"ตูน" ตั้งเป้าวิ่ง 5 เซ็ต 66 กม.

27 พฤศจิกายน 2560
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

การวิ่งของ ตูน วันนี้ เริ่มต้นจากอ่าวมะนาว สัมผัสแสงแรงยามเช้า โดยชาวประจวบฯและครอบครัวทหาร กว่า 4000 คน มาตั้งแถวให้กำลังใจ โดยวันนี้ตั้งเป้าวิ่งให้ได้ 5 เซ็ต ระยะทางเกือบ 70 กิโล

นี่เป็นภาพบรรยากาศที่พี่ตูน บอดี้สแลม ได้ร่วมร้องเพลง แสงสุดท้าย กับชาวประจวบคีรีขันธ์ บริเวณหน้าศาลหลักเมือง ซึ่งเป็นสัญลักษณ์ของเมืองประจวบ โดยบริเวณนี้ มีชาวประจวบมารอต้อนรับ มอบกำลังใจ และสนุบสนุนเงินบริจาคในโครงการก้าวคนละก้าวให้กับพี่ตูนเป็นจำนวนมาก ซึ่งมี รองผู้ว่าราชการจังหวัดประจวบมาร่วมต้อนรับและมอบเงินด้วย บรรยากาศเป็นไปด้วยความคึกคัก และอบอุ่น

และการก้าวขอวพี่ตูนในวันนี้ เริ่มตั้งแต่หมู่บ้านหว้าโทน เข้าสู่กองบิน 5 ผ่านอ่าวมะนาว ชายหาดอันสวยงาม สัมผัสธรรมชาติ และแสงยามเช้าของพระอาทิตย์แรกขึ้น โดยมีข้าราชการทหารอากาศ นำโดย นาวาอากาศเอกนิรุทธิ์ รัฐพร ผู้บังคับการกองบิน 5 /ทหารกองหนุนของกองทัพอากาศ และครอบครัวทหาร กว่า 4000คน มาตั้งแถวปรบมือให้กำลังใจ รอต้อนรับ และร่วมวิ่งไปกับขบวนของพี่ตูนด้วย โดยผู้บังคับการกองบิน 5 ได้จัดเครื่องบินพีชเมกเกอร์ AU23 มาบินเหนือน่านฟ้า บากธงชาติไทย โขว์ต้อนรับด้วย พร้อมทั้งจะนำความตั้งใจของพี่ตูนมาเป็นแนวทางในการพัฒนากำลังพลทหารอากาศ

จากนั้นพี่ตูนก็ได้เข้าสักการะ ศาลเจ้าพ่อล้อมหมวก สิ่งศักดิ์สิทธิ์ประจำกองบิน5 ก่อนที่จะเข้าสู่จุดพักในเซ็ทแรกที่อนุสาวรีย์วีรชน 8 ธ.ค.

จากนั้นพี่ตูนออกวิ่งต่อในเซ็ทที่ 2 เข้าสู่ตัวอำเภอเมือง ผ่านโรงเรียนประจวขวิทยาลัย มีครูและนักเรียนมารอต้อนรับอย่างเนืองแน่น และวิ่งต่อมาจนถึงศาลหลักเมือง สิ่งศักดิ์สิทธิ์ประจำจังหวัด และได้เข้าสักการะด้วย ก่อนที่จะทารับมอบเงินบริจาคจากประชาชน และร่วมร้องเพลง พูดคุยกับชาวประจวบคีรีขันธ์ โดยพี่ตูนให้กำลังใจหมอ พยาบาล ในการทำหน้าที่ และขอให้ชาวประจวบ ดูแลรักษาสุขภาพร่างกายให้แข็งแรง เพื่อลดภาระของหมอและพยาบาล

และในวันนี้ มีแขกรับเชิญที่มาร่วมวิ่งกับพี่ตูน ทั้ง คุณติ๊ก ชีโร่ /คุณ หนุ่ม สุรวุฑ ไหมกัน ด้วย

สำหรับเส้นทางวิ่งในวันนี้ พี่ตูนจะวิ่งรวมทั้งหมด 5 เซ็ท ระยะทาง 66.6กิโลเมตร โดยจุดสุดท้ายจะเข้าพักในเซ็ทที่5 ที่ ต.ไร่เก่า อ.สามร้อยยอด จ.ประจวบคีรีขันธ์

logoline