svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

นายกฯ เปิดตลาดกลางปศุสัตว์

27 พฤศจิกายน 2560
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ที่ตลาดกลางปศุสัตว์จังหวัดชายแดนภาคใต้ อ.หนองจิก จ.ปัตตานี นายกรัฐมนตรีพล.อ.ประยุทธิ์ จันทน์โอชา เป็นประธานเปิดตลาดกลางปศุสัตว์จังหวัดชายแดนภาคใต้ พร้อมพบปะประชาชนกว่า2พันคนที่มารอรับ ท่ามกลางสภาพอากาศปิด สลับกับฝนตก สภาพอากาศดังกล่าวทำให้นายกฯเปลี่ยนแผนการเดินทางจากลงเครื่องที่สนามบินบ่อทอง จ.ปัตตานี ต้องเปลี่ยนไปลงเครื่องที่กองบิน 56 อ.หาดใหญ่ จ.สงขลาแทนจากนั้นจึงนั่งรถยนต์มาที่จ.ปัตตานี ไปติดตามบรรยากาศล่าสุดกับคุณสุพิชฌาย์ รัตนะ ผู้สื่อข่าวเนชั่นทีวี

พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) พร้อมคณะ อาทิ พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม และ นายสมคิด จตุศรีพิทักษ์ รองนายกรัฐมนตรีฝ่ายเศรษฐกิจ ออกเดินทางจากท่าอากาศยานทหาร 2 กองบิน 6 ดอนเมือง กรุงเทพฯ ไปยังท่าอากาศยานหาดใหญ่ จังหวัดสงขลาและนั่งรถยนต์ต่ออีก 1 ชั่วโมงเพื่อไปตรวจราชการ จังหวัดปัตตานี และประชุมคณะรัฐมนตรีนอกสถานที่อย่างเป็นทางการ ครั้งที่ 3 ที่จังหวัดสงขลา ระหว่างวันที่ 27-28 พฤศจิกายน 2560 ซึ่งนายกรัฐมนตรีไม่ได้ให้สัมภาษณ์กับสื่อมวลชนแต่อย่างใด
สำหรับการลงพื้นที่ครั้งนี้ นายกรัฐมนตรีจะเดินทางไปตลาดกลางปศุสัตว์จังหวัดชายแดนใต้ ต.บางเขา อ.หนองจิก จ.ปัตตานี เพื่อเป็นประธานเปิดคลาดและพบปะประชาชน หลังจากนั้นจะไปเป็นประธานเปิด เขตอุตสาหกรรมพิเศษต้นแบบสามเหลี่ยมมั่นคง มั่งคั่ง ยั่งยืน หรือบางเขาวัลเล่ พร้อมพบปะภาคเอกชน และรับฟังการรายงานการพัฒนาพื้นที่อุตสาหกรรมต้นแบบ 3,500 ไร่
ขณะที่ในช่วงบ่าย นายกรัฐมนตรีมีกำหนดการประชุมติดตามงานด้านความมั่นคงและการพัฒนาจังหวัดชายแดนภาคใต้ ณ กองพลทหารราบที่ 15 และจะพบกับผู้นำท้องถิ่นของจังหวัดชายแดนภาคใต้ หลังจากนั้น นายกรัฐมนตรีจะเดินทางโดยเฮลิคอปเตอร์ไปยังสนามบินสงขลา ฐานทัพเรือสงขลา กองทัพเรือภาคที่ 2 เพื่อร่วมประชุมการพัฒนาเศรษฐกิจและสังคมจังหวัดชายแดนภาคใต้ (Working Dinner) ณ โรงแรมบีพี สมิหลา บีช จังหวัดสงขลา และในช่วงเช้าวันที่ 28 พ.ย.นี้ นายกรัฐมนตรีจะเป็นประธานการประชุมคณะรัฐมนตรีนอกสถานที่อย่างเป็นทางการครั้งที่ 3/2560
บรรยากาศบริเวณ ตลาดกลางปศุสัตว์จังหวัด.ชายแดนภาคใต้ ม.1ต.บ่อทอง อ.หนแงจิก จ.ปัตตานี หัวหน้าส่วนราชการ กำนันผู้ใหญ่บ้านและแกนนำประชาชน นักเรียนในพื้นที่จังหวัดชายแดนภาคใต้ กว่า 2,000 คน เดินทางมารอต้อนรับ ของ คณะพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ที่จะเดินทางลงพื้นที่ ท่ามกลางการดูแลรักษาความปลอดภัยจากกำลังเจ้าหน้าที่อย่างเข้มงวดเป็นพิเศษทั่วพื้นที่ทั้งในและนอกเครื่องแบบ
ทางด้านนางคอรีเยาะ หะหลี ผู้ได้รับผลกระทบจากเหตุการณ์มัสยิดกรือแซะ กล่าวว่า ตนเตรียมเสนอปัญหา ปากท้องของพี่น้องในพื้นที่ ต่อพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี นอกจากนี้ยังเตรียมเสนอเรื่องของความยุติธรรมและการสอบถามความคืบหน้า เกี่ยวกับประเด็นการพูดคุยสันติสุขที่ยังไม่มีอะไรคืบหน้า
บรรยากาศในพื้นที่ 12 อำเภอ ของจ.ปัตตานี ตลอดทั้งคืนที่ผ่านมาจนถึงขณะนี้ กำลังเจ้าหน้าที่ทุกหน่วยทั้งใน และนอกเครื่องแบบ ยังคงตรึงกำลังดูแลรักษาความปลอดภัย โดยเจ้าหน้าที่ได้วางมาตรการ หลายชั้น เช่น มีการปิดเส้นทางบางสายที่คณะจะเดินทางลงพื้นที่ และจัดกำลัง กระจายโดยรอบพื้นที่ พร้อมกับจัดกำลังเจ้าหน้าที่เข้ากดดันกลุ่มคนร้ายที่เข้ามาเคลื่อนไหวในพื้นที่เสี่ยงต่าง ๆ เพื่อเฝ้าระวังเหตุร้ายที่อาจเกิดขึ้นในช่วงที่ครม.สัญจรอยู่ในพื้นที่

logoline