svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

จ่อยิง ปมขัดแย้งที่ดิน

27 พฤศจิกายน 2560
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

พาไปดูเหตอุกอาจ จากข้อพิพาทเรื่องที่ดิน ไม่สามารถตกลงกันได้ จนถึงขั้นใช้ปืนจ่อยิง ลูกชายอดีตผู้ใหญ่บ้าน ระหว่างนำรถเข้าไปปรับพื้นที่

ตำรวจภูธรท่าชี อำเภอบ้านนาสาร สุราษฎร์ธานี รับแจ้งเหตุยิงกันตายในสวนปาล์ม ริมแม่น้ำตาปี พบผู้เสียชีวิต ชื่อนาย ยุทธภูมิ สุขด้วง ตำบลบ้านเสด็จ อำเภอเคียนซา สภาพศพใส่รองเท้าผ้าใบสีขาว สวมกางเกงวอร์มสีน้ำเงินเข้ม นอนเสียชีวิตคว่ำหน้าทับด้ามพร้า ที่เอวพกอาวุธปืนสั้นขนาด .38 บรรจุกระสุนไว้ 5 นัด และพบบาดแผลที่บริเวณศีรษะ 2 นัด ใกล้ผู้ตายมีรถแบ็คโฮจอดอยู่ 1 คัน
สอบสวนทราบว่าผู้ตายเป็นลูกชายของ นายสุเทพ สุขด้วง อดีตผู้ใหญ่บ้านในพื้นที่เกิดเหตุ และครอบครัวนี้เป็นผู้ดูแลพื้นที่ของนายทุนที่บริเวณใกล้กับที่เกิดเหตุ ซึ่งเป็นป่ารกร้างกว่า 300 ไร่ ก่อนหน้านี้นายทุนเจ้าของที่ มีการฟ้องร้องกันกับคู่กรณี จนศาลตัดสินให้ชนะมาแล้วถึงสองศาลด้วยกัน
ต่อมา พ่อผู้ตายคืออดีตผู้ใหญ่สุเทพ ได้ว่าจ้างแบ็คโฮล มีนายวันชัย ฉวางอายุ 39 เป็นคนขับรถแบ็คโฮลมากวาดทางเพื่อที่จะเข้าไปยังพื้นที่ๆ เกิดเหตุ เพื่อเตรียมเป็นพื้นที่ปลูกปาล์มต่อไป
แต่เมื่อเข้าทำงานได้ไม่นานได้มีคนโทรศัพท์แจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจสถานีตำรวจภูธรท่าชี ให้ไประงับเหตุ ห้ามนำแบคโฮเข้าไปในพื้นที่โดยเด็ดขาด // ฝ่ายผู้ตายได้ปรึกษากับทนายซึ่งได้รับคำตอบว่า ในเมื่อชนะศาลมาถึงสองศาลแล้วก็สามารถเข้าดำเนินการได้ ฝ่ายผู้ตายจึงได้ให้รถแบ็คโฮเข้ากวาดทางต่อไป ผ่านไปได้ไม่นานก็ได้รับแจ้งว่าผู้ตายถูกยิงเสียชีวิตดังกล่าวในที่เกิดเหตุ
ตำรวจสันนิษฐานว่า คนร้ายคงได้เข้ามาพูดคุยกับผู้ตายในที่เกิดเหตุ แต่ตกลงกันไม่ได้ คนร้ายฉวยโอกาสขณะที่ผู้ตายเผลอใช้อาวุธปืนจ่อยิงผู้ตายล้มคว่ำขาดใจตายคาที่ โดยไม่มีโอกาสได้ต่อสู้ ขณะเกิดเหตุผู้ตายได้อยู่กับญาติอีกคนหนึ่ง และคนขับแบ็คโฮล รวมเป็น 3 คน น่าจะเห็นเหตุการณ์ทังหมด ขณะนี้เจ้าหน้าที่ตำรวจได้นำบุคคลทั้ง 2 ที่เหลือไปทำการสอบปากคำเพื่อหาตัวคนร้ายต่อไป

logoline