svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

สอบปากคำ "ครูจอมทรัพย์" เสร็จสิ้นเที่ยงคืน

27 พฤศจิกายน 2560
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

วันนี้ครบ 48 ชั่วโมงที่เจ้าหน้าที่ตำรวจได้ควบคุมตัว 'ครูจอมทรัพย์' ผู้ต้องหาตามหมายจับของศาลนครพนม ที่ถูกนำตัวมาสอบสวนตั้งแต่วันที่ 26 พ.ย.ที่ผ่านมา โดยวันนี้ตำรวจจะนำตัวไปขออำนาจศาล จ.นครพนมในการฝากขัง หลังการสอบปากคำแล้วเสร็จ เราจะไปติดตามรายละเอียดที่เกิดขึ้นกับคุณศิวะ โลโห รายงานสดจากกองบังคับการตำรวจภูธรจังหวัดนครพนมครับ


นี่เป็นภาพบรรยากาศในการสอบปากคำนางจอมทรัพย์ ศรีบุญหอม หรือ แสนเมืองโคตร ผู้ต้องหาตามหมายจับของศาลจังหวัดนครพนมเมื่อคืนนี้ ซึ่งเป็นคืนสุดท้ายของการสอบปากคำ โดยมี พล.ต.อ.วิระชัย ทรงเมตตา รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ร่วมสอบปากคำพร้อมกับคณะพนักงานสอบสวน ตั้งช่วงบ่ายเมื่อวานนี้ ก่อนจะเสร็จสิ้นลงในเวลาเที่ยงคืนที้ผ่านมาครับ

พล.ต.อ.วิระชัย ทรงเมตตา รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ เปิดเผยกับทีมข่าวเนชั่นทีวี หลังสอบปากคำนางจอมทรัพย์จนครบในประเด็นที่สงสัย โดยบอกว่า ในการสอบปากคำ นางจอมทรัพย์ได้ให้การปฏิเสธทุกข้อกล่าวหา แต่จากการสอบปากคำในประเด็นเกี่ยวกับกลุ่มขบวนการรับจ้างรับผิดแทนนั้น นางจอมทรัพย์ได้ให้การเป็นประโยชน์ต่อรูปคดีครับ ไปฟังเสียงบางช่วงบางตอน ของรองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ที่ให้สัมภาษณ์กับทีมข่าวเนชั่นทีวี เมื่อคืนนี้ครับ

หลังสอบปากคำแล้วเสร็จ ตำรวจได้อนุญาตให้นางจอมทรัพย์ ออกจากห้องที่ใช้สอบปากคำ เพื่อทำภารกิจส่วนตัว ซึ่งเธอได้เดินออกมาด้วยสีหน้าอิดโรย พร้อมกับกระเป๋าสัมภาระ สีดำ 1 ใบ โดยมีตำรวจหญิงคอยดูแลอย่างใกล้ชิด ครับ

ขณะเดียวกัน เวลาประมาณ 23.30 น.เมื่อคืนนี้ ตำรวจได้นำตัวนายสุริยา นวนเจริญ หรือ ครูอ๋อง มาสอบปากคำอีกครั้ง ในห้องสื่อมวลชน ชั้น 4 อาคารกองบังคับการตำรวจภูธรจังหวัดนครพนมครับ หลังจากที่ได้สอบปากคำไปแล้วในช่วง 1 ทุ่มของเมื่อวานนี้ ซึ่งนาย ยังคงให้การปฎิเสธว่า นางจอมทรัพย์ไม่ได้มีส่วนรู้เห็นในการจ้างคนมารับผิดแทน และการจ้างวานให้คนมารับผิดแทนนางจอมทรัพย์นั้น ตนเป็นผู้ดำเนินการเองทั้งหมดครับ

หลังการสอบปากคำนางจอมทรัพย์ และนายสุริยา รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ พร้อมด้วยรองผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 4 และผู้บังคับการตำรวจภูธร จ.นครพนม ได้เดินทางไปตรวจสอบความเรียบร้อยภายในห้องควบคุมผู้ต้องหาของ สภ.เมืองนครพนม ซึ่งนางจอมทรัพย์และนายสุริยา ได้ถูกนำตัวมาควบคุมไว้ที่นี่ และเพื่อรักษาความเรียบร้อย ผู้บังคับการตำรวจภูธร จ.นครพนม ได้ให้ตำรวจที่ดูแลห้องควบคุมผู้ต้องหา ย้ายโต๊ะมานั่งในจุดที่สามารถมองเห็นผู้ต้องหาได้อย่างชัดเจนครับ

ส่วนในช่วงเช้าวันนี้ ตำรวจภูธรจังหวัดนครพนม จะนำตัวนางจอมทรัพย์ ไปขออำนาจศาลจังหวัดนครพนมในการฝากขังผลัดแรก 

ซึ่งขณะนี้ นางจอมทรัพย์ ได้ถูกตั้งข้อหา  ร่วมกันนำสืบหรือแสดงพยานหลักฐานอันเป็นเท็จในการพิจารณาคดีอาญา มีโทษจำคุกไม่เกิน 7 ปี ปรับไม่เกิน 140,000 บาท หรือทั้งจำทั้งปรับ และอีกหนึ่งข้อหาคือ ข้อหาซ่องโจร มีโทษจำคุกไม่เกิน 5 ปี ปรับไม่เกิน 10,000 บาท หรือทั้งจำทั้งปรับครับ ซึ่งตำรวจจะนำตัวไปขออำนาจศาลจังหวัดนครพนมฝากขัง ไม่เกินเที่ยงวันนี้ครับ

logoline