svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

เพลิงไหม้บ้านไม้สองชั้นวอดทั้งหลัง ห่าง อบต.ไม่ถึง 1 กม. รอกว่าชั่วโมงรถดับเพลิงเพิ่งมา

26 พฤศจิกายน 2560
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

สุดอลหม่าน วินาทีเพลิงไหม้บ้านไม้สองชั้นวอดทั้งหลัง ห่าง อบต.ศรีณรงค์ ไม่ถึง 1 กม. แต่ชาวบ้านรอกว่าชั่วโมงรถดับเพลิงเพิ่งมา

วันนี้(26 พ.ย.60)ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เวลาประมาณ 18.00 น.ได้เกิดเพลิงไหม้ บ้านไม้สองชั้น บ้านเลขที่ 109 บ้านเบง ต.ศรีณรงค์ อ.ชุมพลบุรี จ.สุรินทร์   ซึ่งอยู่ติดๆ กับ ศูนย์สาธิตการตลาดบ้านเบง โดยชาวบ้านที่เหตุการณ์ ตั้งแต่เริ่มต้น ได้โทรศัพท์ไป แจ้งเหตุเพลิงไหม้บ้านเรือนราษฏร ไปยัง อบต.ศรีณรงค์  ซึ่งอยู่ห่างจากที่เกิดเหตุ ไม่ถึง 1 กม. ชาวบ้านต้องช่วยตัวเอง ด้วยการนำน้ำใส่ คุถัง กาละมัง สายยางฉีดน้ำ ระดม ช่วยกันสาด สุดอลหม่าน เพื่อดับไฟ ที่กำลังโหม ลุกไหม้บ้านไม้สองชั้นครึ่งตึกครึ่งไม้ อย่างโหมกระหน่ำ ลามขึ้นไปยังชั้นบนอย่างรุนแรง โดยชั้นล่าง หมดไป พร้อมกันนี้ได้ลุกลามไปอีกหลังใกล้กัน เวลาผ่านไปกว่า 1 ชั่วโมงเพลิง รถดับเพลิงของ อบต.ศรีณรงค์ และพื้นที่ใกล้เคียง เพิ่งจะมาถึง ที่เกิดเหตุ ไฟได้ไม้วอดหมดทั้งหลังแล้ว เจ้าหน้าที่ดับเพลิง ได้เร่งระดมฉีดน้ำเลี้ยง บ้านเรือนข้างเคียงไว้อยู่ตลอดเวลา เพื่อป้องกันลุกลามไป บ้านข้างเคียง และศูนย์สาธิตการตลาด บ้านเบง ซึ่งอยู่ใกล้กันมาก

พร้อมกันนี้ได้ทราบว่าเจ้าของบ้านชื่อ  นางประชุม บรรดาดี  อายุ 58 ปี เจ้าของบ้าน กล่าวว่า ตนอาศัยอยู่ด้วยกันหลายคน ประกอบด้วย ลูกชาย 1 คน ลูกสะใภ้ 1คน หลานอีก 2 คน และตน รวม 5 คนครับ เมื่อเวลาประมาณ 18.00 น. ขณะที่ตนออกไปเกี่ยวข้าวที่ทุ่งนา ชาวบ้านได้โทรศัพท์มาบอกว่า บ้านไฟไหม้ ถึงกลับเข่าทรุด รีบพากันมาดู พบว่า ไฟกำลังโหมลุกไหม้ ขึ้นบริเวณชั้นสองอย่างรวดเร็ว ชาวบ้านใกล้เคียง ได้พากันออกมาช่วยกันดับ แต่ก็ไม่สามารถยับยั้งเพลิงไว้ได้ ไฟได้ลุกลามลงมายังชั้นล่างไฟลุกไหม้อย่างรวดเร็ว พี่น้องที่เห็นเหตุการณ์ ตั้งแต่เริ่มต้น ได้โทรศัพท์ แจ้งรถดับเพลิง แต่ไม่ทันการณ์ ไฟไหม้ บ้านวอดทั้งหลัง  สิ่งของมีค่าถูกไฟไหม้หมดไม่มีเหลือ ถูกไฟไหม้ไปด้วย ยังประเมินค่าไม่ได้

หลังจากพนักงานสอบสวนได้สอบปากคำเจ้าของบ้าน และพยานแล้ว สันนิษฐานว่าอาจจะเป็นไฟฟ้าลัดวงจร แต่ก็ต้องรอเจ้าหน้าที่กองพิสูจน์หลักฐานมาตรวจสอบอีกครั้ง

logoline