svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

เสนอ ผู้ว่าฯ แจ้งความดำเนินคดีกับผู้รับเหมาเครนร่วง

26 พฤศจิกายน 2560
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

สวัสดิการและคุ้มครองแรงงานจังหวัดศรีสะเกษ เสนอผู้ว่าฯแจ้งความเอาผิดผู้รับเหมาก่อสร้างรพ.ศรีสะเกษ คนงานร่วงจากเครนตกลงมาเสียชีวิต 2 ศพวันพรุ่งนี้

       วันที่ 26 พฤศจิกายน 2560 จากกรณีที่เกิดอุบัติเหตุ แก่คนงานก่อสร้าง ที่กำลังสร้างตึกอาคาร 7 ชั้น ของโรงพยาบาลศรีสะเกษ กระเช้าได้ร่วงลงมาพร้อมกับคนงานที่ขึ้นไปพร้อมกันกับการขนวัสดุอุปกรณ์ก่อสร้างขึ้นไปยังชั้นดานฟ้า สาเหตุจากสายสลิงของเครนที่ยกวัสดุก่อสร้าง ขึ้นไปพร้อมกับคนงาน จำนวน 3 คน แต่ขณะที่เครนได้ยกกระเช้าขึ้นไปถึงระดับชั้นที่ 5 ของตึก เกิดรับน้ำหนักไม่ไหว สลิงขาดออก คนงานทั้ง 3 พยายามกระโดดหนีเข้าตึกเพื่อเอาตัวรอด แต่สามารถกระโดดพ้นไปเพียงรายเดียว คนงานอีก 2 คน หนีไม่ทัน ร่วงลงมายังพื้นดินพร้อมกับกระเข้าขนวัสดุก่อสร้าง ร่างกระแทกพื้นอย่างแรง ทีมแพทย์ พยาบาล รพ.ศรีสะเกษ แม้จะเร่งเข้าช่วยเหลือทันที แต่ก็ไม่ทันการ เสียชีวิตทั้ง 2 คน

เสนอ ผู้ว่าฯ แจ้งความดำเนินคดีกับผู้รับเหมาเครนร่วง

        ล่าสุดเมื่อช่วงสายของวันนี้ (26 พฤศจิกายน) นายนพ พงศ์ผลาดิสัย นายอำเภอเมืองศรีสะเกษ ได้สั่งการให้ปลัดอำเภอเมือง ร่วมกับเจ้าหน้าที่วิศวกรโยธา เทศบาลเมืองศรีสะเกษ เข้าตรวจ สอบเขตพื้นที่ก่อสร้างของโครงการ อุปกรณ์การทำงานทุกชนิด รวมทั้งเครนขนาดใหญ่ที่ใช้ยกวัสดุก่อสร้าง ขึ้น - ลงในงานก่อสร้างตึกผู้ป่วย 7 ชั้น ของโรงพยาบาลศรีสะเกษ สอบถามผู้คุมงานก่อสร้าง หัวหน้าคนงาน การเกิดอุบัติเหตุทั้งหมด เพื่อรายงานต่อ นายธวัช สุระบาล ผู้ว่าราชการจังวัดศรีสะเกษ

         ขณะที่ สวัสดิการและคุมครองแรงวานจังหวัด ได้เข้าพื้นที่ตรวจสอบรายละเอียดการเกิดเหตุ พร้อมร่วมกับเจ้าหน้าที่ตำรวจภูธรเมืองศรีสะเกษ สอบข้อมูล ข้อเท็จจริงเบื้องต้น แก่ผู้รับเหมา เตรียมขออนุมัติผู้ว่าราชการจังหวัด เข้าแจ้งความเอาผิดต่อผู้รับเหมา กรณี การลงทะเบียนคนงาน การจ้างงาน การดูแลเรื่องความปลอดภัยแก่แรงงานขณะปฎิบัติงาน ในวันจันทร์ นี้

เสนอ ผู้ว่าฯ แจ้งความดำเนินคดีกับผู้รับเหมาเครนร่วง

             โดย นางรังสินี บุญทน รก.สวัสดิการและคุ้มครองแรงงานจังหวัดศรีสะเกษ แจ้งว่า นับตั้งแต่ที่ตนได้รับแจ้งเหตุ เรื่องคนงานเสียชีวิต จากอุบัติตุ ในการก่อสร้างตึก 7 ชั้น รพ.ศรีสะเกษ ตนได้ร่วมเข้าตรวจสอบเก็บรายละเอียดสอบถามข้อมูลเบื้องต้นกับเจ้าหน้าที่ตำรวจภูธรเมืองศรีสะเกษ ในส่วนของสวัสดิการและคุ้มครองแรงงานจังหวัด ได้นำดำเนินการตรวจสอบใบอนุญาตก่อสร้าง การจ้างแรงงาน การลงทะเบียนแรงงานก่อสร้าง การขึ้นทะเบียนประกันสังคมของแรงงาน ร่วมทั้ง การปฏิบัติตามข้อกฎหมายคุ้มครองแรงานในเรื่องความปลอดภัยในขณะปฏิบัติงาน เบื้องต้นทราบวา ผู้รับเหมาคือห้างหุ้นส่วนจำกัด จั่วเซ้ง จากจังหวัดยโสธร มีใบอนุญาตก่อสร้างถูกต้องแต่การปฏิบัติตามเงื่อนไขของกฎหมายการคุ้มครองแรงงานด้านความปลอดภัย ขณะปฏิบัติงานยังไม่ถูกต้อง จึงจะได้เสนอขออนุมัติจากผู้ว่าราชการจังหวัดในการแจ้งข้อความเพื่อนำไปสู่การสอบสวนดำเนินคดีตามกฎหมายด้านการคุ้มครองแรงงานต่อไป

เสนอ ผู้ว่าฯ แจ้งความดำเนินคดีกับผู้รับเหมาเครนร่วง

            ด้าน ร.ต.อ.ประมาณ ยวนยี ร้อยเวรสถานีตำรวจภูธรอำเภอเมืองศรีสะเกษ ได้เรียกเจ้าของ ห้างหุ้นส่วนจำกัด จั่วเซ้ง จากจังหวัดยโสธร เข้าให้ปากคำแล้ว ซึ่งขณะนี้อยู่ระหว่างการสอบสวนและรวบรวมพยานหลักฐาน ซึ่งพนักงานสอบสวนขอเวลาทำงานสักระยะจึงจะแจ้งข้อหาผู้กระทำความผิด ในขณะที่ห้างหุ้นส่วนจำกัด จั่วเซ้ง ได้แจ้งในการที่จะให้ความช่วยเหลือครอบครัวของผู้เสียชีวิต ทั้ง 2 ศพ ตลอดจนเสร็จสิ้นงานศพ

logoline