svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

ตรังประกาศ 5 อำเภอเขตภัยพิบัติน้ำท่วม

26 พฤศจิกายน 2560
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ตรัง-ปภ.จ.ตรังประกาศพื้นที่เขตภัยพิบัติน้ำท่วม 5 อำเภอ มีประชาชนอาศัยกว่า 1 พันหลังคาเรือนหรือกว่า 5 พันคน ปริมาณน้ำยังเพิ่มสูงและขยายวงกว้างขึ้นเรื่อยๆ

เมื่อวันที่26 พฤศจิกายน 2560 - นายศิริพัฒ พัฒกุล ผู้ว่าราชการจังหวัดตรัง พร้อมนายอำเภอนาโยงและเจ้าหน้าที่ป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยจ.ตรัง ออกตรวจสภาพน้ำท่วมบริเวณถนนสายตรัง-พัทลุง ต.ละมอ อ.นาโยง จ.ตรัง เส้นทางไปยังจ.พัทลุง ซึ่งรถเล็กทุกชนิดไม่สามารถผ่านได้

ล่าสุดระดับน้ำได้ไหลเข้าท่วมในตลาดสดเทศบาลตำบลนาโยงเหนือ อ.นาโยง ซึ่งเป็นย่านเศรษฐกิจการค้า สูงตั้งแต่ 10-30 เซนติเมตร ทำให้ร้านค้ากว่า 70 ร้านเร่งเก็บสิ่งของหนีน้ำกันอย่างโกลาหล

ขณะที่สำนักงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยจังหวัดตรัง ประกาศเขตภัยพิบัติน้ำท่วมฉุกเฉินรวม 5 อำเภอ ประกอบด้วย1อ.รัษฎา,อ.ห้วยยอด,อ.นาโยง,อ.เมือง และอ.ปะเหลียน รวม 16 ตำบล 1 เทศบาล 47 หมู่บ้าน หรือกว่า 1,000 หลังคาเรือน ประชาชนได้รับความเดือดร้อนกว่า 5,000 คน

ส่วนที่วัดเกาะฐาน ต.หนองช้างแล่น อ.ห้วยยอด จ.ตรัง พระสงฆ์ที่จำพรรษาอยู่ในวัด 3-4 รูป ยังรอดูระดับน้ำที่ท่วมสูงประมาณ 20-30 เซนติเมตร ซึ่งหากเพิ่มสูงขึ้นกว่า 50 เซนติเมตรก็จะย้ายไปจำพรรษาที่วัดอื่น ขณะที่จ.ตรังยังคงมีฝนตกลงมาอย่างต่อเนื่องเป็นวันที่ 2 ทำให้น้ำท่วมขยายวงกว้างเพิ่มมากขึ้น

logoline