svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

ไอ้โม่ง! ลักตัดไม้พะยูงอายุ 100 ปี ต้นสุดท้ายป่า"โคกดอนก่อ"

26 พฤศจิกายน 2560
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

คนร้ายคลุมไอ้โม่งดำกว่า 15 คนลอบตัดไม้พะยูงอายุกว่า 100 ปีต้นสุดท้ายในป่าสาธารณะโคกดอนก่อ จ.กาฬสินธุ์ มูลค่าหลายล้านบาท ชาวบ้านชี้ลงมือกลางดึก

เมื่อวันที่ 26 พฤศจิกายน 2560 เวลา 09.30 น. พ.ต.ต.สุรพล สินเพ็ง สารวัตรสอบสวน สภ.ลำปาว ตำบลลำปาว อำเภอเมือง จังหวัดกาฬสินธุ์ ได้รับแจ้งจาก พลเมืองดีว่า เกิดเหตุคนร้ายลักลอบตัดไม้พะยูง อายุกว่า 100 ปี บริเวณป่าสาธารณะโคกดอนก่อ หมู่ที่ 7 ตำบลลำคลอง จึงพร้อมด้วยเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสายสืบเข้าตรวจสอบ

ที่เกิดเหตุต้นไม้พะยูง ซึ่งอยู่ในพื้นที่ป่าสาธารณะโคกดอนก่อ ถนนเลียบคลองชลประทาน ฝั่งทิศตะวันตก เจ้าหน้าที่พบไม้พะยูง ซึ่งคาดว่าจะเป็นปลายไม้หักพาดถนน หากกันประมาณ 10 เมตร ตำรวจพบตอไม้พะยูง ขนาดเส้นผ่านศูนย์กลาง 90 ซม. ทั้งนี้ จากการสอบถามชาวบ้านทราบว่าไม้พะยูงที่ถูกตัดครั้งนี้มีความสูงประมาณ 25 เมตร และเป็นต้นสุดท้ายในป่า

ชาวบ้านที่เห็นเหตุการณ์ระบุว่า ในช่วงกางดึกมีกลุ่มชายฉกรรจ์ ประมาณ 15 คน สวมไอ้โม่งดำ ขับรถกระบะและรถ 6 ล้อ มาจอดจากนั้นก็ได้ใช้เลื่อยมือ ตัดไม้พะยูง จนล้ม ระหว่างนั้นก็จะมีการโทรศัพท์ติดต่ออยู่ตลาด จากนั้นก็ได้ตัดแบ่งออกเป็น 4 ท่อน แล้วลากจูงขึ้นรถอย่างรวดเร็ว ก่อนจะออกรถยังได้ตะโกนท้าทายอำนาจตำรวจและยิงปืนขึ้นฟ้า 1 นัด อีกด้วย

ความเสียหายครั้งนี้ ชาวบ้านบอกว่าไม่สามารถระบุได้เพราะเป็นต้นสุดท้ายของป่าแห่งนี้ แต่หากการซื้อขายในตลาดจะมีราคาหลายล้านบาท ขณะที่ ตำรวจได้เชิญตัวผู้นำชุมชน กำนัน ผู้ใหญ่บ้านและลูกบ้านที่คาดว่าจะเห็นเหตุการณ์เข้าให้ปากคำ อย่างไรก็ตามการตัดไม้พะยูงถือว่าท้าทายและชาวบ้านเชื่อว่า หากมีใครขับรถผ่านในบริเวณนั้นไปพบกับแก๊งตัดไม้กลุ่มนี้อาจจะถูกทำร้ายจนเสียชีวิตก็เป็นได้ จึงต้องการให้ตำรวจเร่งติดตามจับกุมมาดำเนินคดี

logoline