svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

รอง ผบ.ตร. ชี้ "ครูจอมทรัพย์" เอี่ยวขบวนการรับจ้างติดคุก

26 พฤศจิกายน 2560
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ความเคลื่อนไหวในคดีของ "ครูจอมทรัพย์" ที่ถูกตำรวจตั้งข้อหา ร่วมกันนำสืบหรือแสดงพยานหลักฐานอันเป็นเท็จต่อศาล และซ่องโจร กรณีเบิกความต่อศาลด้วยข้อมูลเท็จ ในการรื้อฟื้นคดีขับรถชนคนตาย ตำรวจยังคงทำการสอบปากคำต่อเนื่องเป็นวันที่ 2 เพื่อหาความเชื่อมโยงว่าเกี่ยวข้องกับขบวนการรับจ้างรับผิดแทนหรือไม่ ไปติดตามสถานการณ์ล่าสุดจากผู้สื่อข่าวศิวะ โลโห รายงานสดจากกองบังคับการตำรวจภูธรจังหวัดนครพนม

น.ส.จอมทรัพย์ ศรีบุญหอม หรือ นางจอมทรัพย์ แสนเมืองโคตร ผู้ต้องหา ร่วมกันนำสืบหรือแสดงพยานหลักฐานอันเป็นเท็จต่อศาล และซ่องโจร กรณีเบิกความต่อศาลด้วยข้อมูลเท็จในการรื้อฟื้นคดีขับรถชนคนตาย ยังคงถูกเจ้าหน้าที่ตำรวจภูธรจังหวัดนครพนม สอบปากคำต่อเนื่องเป็นวันที่ 2 หลังจากเมื่อวานนี้ ตำรวจได้ทำการสอบปากคำนานกว่า 5 ชั่วโมง เพื่อหาความเชื่อมโยงว่ามีส่วนรู้เห็นกับขบวนการรับจ้างรับผิดแทนหรือไม่ รวมทั้งข้อกล่าวหาที่ถูกตั้งขึ้น

ซึ่งนางจอมทรัพย์ ยังคงให้การปฏิเสธทุกข้อกล่าวหา โดยเฉพาะการปฏิเสธว่าไม่มีส่วนเกี่ยวข้องกับขบวนการรับจ้างรับผิดแทน ที่มีนายสุริยา นวลเจริญ หรือ ครูอ๋อง เพื่อนคนสนิท ซึ่งเป็นผู้ต้องหาคนสำคัญ ที่เป็นผู้จัดหาขบวนการรับผิดแทนนางจอมทรัพย์ โดยในวันนี้นางจอมทรัพย์ ยังคงปฏิเสธที่จะเปิดเผยเรื่องใดๆ ต่อสื่อมวลชน
ขณะที่เมื่อ 11.00 น. ที่ผ่านมา พล.ต.อ.วิระชัย ทรงเมตตา รอง ผบ.ตร.และโฆษก สตช.พร้อมตำรวจชุดคลี่คลายคดี ได้เดินทางมาติดตามการสอบปากคำนางจอมทรัพย์ และเตรียมสอบปากคำนายสุริยา เพิ่มเติม หลังจากช่วงกลางดึกของคืนที่ผ่านมา เจ้าหน้าที่ตำรวจสามารถติดตามจับกุมนายสุริยา ซึ่งหลบหนีหมายจับของศาลจังหวัดนครพนม ในข้อหาเบิกความเท็จ อั้งยี่ซ่องโจร และสร้างหลักฐานเท็จต่อศาล กรณีขอรื้อฟื้นคดีรับผิดแทนนางจอมทรัพย์ ได้ที่สถานีรถไฟหลักสี่ แจ้งวัฒนะ ก่อนจะถูกนำตัวมามาสอบปากคำที่ สน.ทุ่งสองห้อง โดยพล.ต.อ.วิระชัย ทรงเมตตา รอง ผบ.ตร. และโฆษกสำนักงานตำรวจแห่งชาติ เดินทางสอบปากคำนายสุริยาด้วยตนเอง

รอง ผบ.ตร.เปิดเผยผลการสอบปากคำว่า นายสุริยา ให้การยอมรับว่า เป็นผู้จ้างวานบุคคล ให้มาทำหน้าที่เป็นคนขับรถชนคนเสียชีวิตจริง และได้ว่าจ้างนายสับมาเป็นผู้รับผิดแทนนางจอมทรัพย์ โดยให้ค่าจ้างเป็นเงิน 400,000 บาท โดยในวันนี้เจ้าหน้าที่ตำรวจจะคุมตัวนายสุริยา มาสอบสวนต่อที่กองบังคับการตำรวจภูธรจังหวัดนครพนม ร่วมกับครูจอมทรัพย์ หลังพบข้อมูลและคำให้การของนายสุริยา ที่ให้การซัดทอดว่า นางจอมทรัพย์ มีส่วนรู้เห็น ในการวางแผนว่าจ้างให้หาคนมารับผิดแทนตั้งแต่ต้น
จากนั้น รอง ผบ.ตร.ได้เข้าร่วมประชุมกับคณะพนักงานสอบสวนชุดคลี่คลายคดี เพื่อติดตามความคืบหน้าในการสอบปากคำผู้ที่เกี่ยวข้องกับขบวนการรับจ้างรับผิดแทนนางจอมทรัพย์ ในทางคดีหากพบว่าใครมีส่วนเกี่ยวข้อง ก็จะดำเนินการอย่างเด็ดขาด เพื่อไม่ให้เป็นเยี่ยงอย่าง

logoline