svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

นร.อนุบาลสตูล ร่วมบริจาค "ก้าวคนละก้าว" กับ "พี่ตูน"

26 พฤศจิกายน 2560
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

นักเรียนอนุบาลสตูล ร่วมบริจาคเงิน 43,675 บาทในโครงการก้าวคนละก้าวกับ "บัซลา" เผยเห็นความตั้งใจของ "พี่ตูน" ทำสิ่งที่มีประโยชน์ต่อคนทั้งประเทศ

นายณรงค์  ศรีละมุล  ผู้อำนวยการสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาสตูล รับมอบเงินจำนวน 43,675 บาท  จาก ด.ญบัซลา เกปัน และ ด.ญ.บุลพร บุญนวล นักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 6 ตัวแทนนักเรียนอนุบาลสตูล  นายสุทธิ สายสุนีย์   ผู้อำนวยการโรงเรียนอนุบาลสตูล นายสมชาย ตันติ์ศรีสกุล ประธานคณะกรรมการสถานศึกษาขั้นพื้นฐาน โรงเรียนอนุบาลสตูล  เพื่อรวบรวมนำเข้าสมทบโครงการก้าวคนละก้าวที่ สพป.สตูล กำลังทำกิจกรรมเชิญชวนโรงเรียนในสังกัดร่วมบริจาคอยู่ขณะนี้   เพื่อจะได้รวบรวมส่งมอบต่อไปยัง โครงการ "ก้าวคนละก้าว" ที่มี นายอาทิวราห์ คงมาลัย หรือ "ตูน บอดี้สแลม" เป็นแกนนำ ในการนำไปช่วยเหลือโรงพยาบาลศูนย์ 11 แห่งทั่วประเทศ   

นร.อนุบาลสตูล ร่วมบริจาค "ก้าวคนละก้าว" กับ "พี่ตูน"

นายณรงค์ กล่าวว่า  ตนมีความคิดว่า  "ก้าวคนละก้าว" เป็นกิจกรรมที่ดี  ซึ่งชาวการศึกษา สพป.สตูล จะมีส่วนร่วมหรือช่วยเหลือสังคมอย่างไร  จึงได้แจ้งเชิญชวนโรงเรียนในสังกัด ร่วมบริจาคเงินตั้งแต่ต้นเดือนพฤศจิกายนที่ผ่านมา เพื่อสื่อสารไปยังนักเรียน ครู และผู้ปกครอง  สิ่งที่มุ่งหวังในกิจกรรมครั้งนี้ไม่ใช่ยอดเงินบริจาค  แต่อยากให้เด็กได้รับรู้ว่าถึงแม้เขาจะเป็นเด็กตัวน้อย ๆ เขาก็มีส่วนร่วมช่วยเหลืออย่างไร รับผิดชอบต่อสังคมอย่างไร   สิ่งเหล่านี้จะช่วยบ่มเพาะจิตใจให้สวยงาม  มีจิตสาธารณะ และรับผิดชอบต่อสังคม  สำหรับยอดบริจาคมีอยู่ 142,362 บาท รวมกับนักเรียนโรงเรียนอนุบาลสตูล ขณะนี้ยอดอยู่ที่ 186,037 บาท   

นร.อนุบาลสตูล ร่วมบริจาค "ก้าวคนละก้าว" กับ "พี่ตูน"

ขณะที่ ด.ญ.บัซลา  เกปัน  นักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 6  กล่าวว่า ได้เห็นถึงความตั้งใจของ "พี่ตูน" เพราะสิ่งที่ "พี่ตูน" ทำเกิดประโยชน์ต่อคนไทยทั่วประเทศ  ทำให้โรงพยาบาลได้มีเครื่องมือทางการแพทย์ในการรักษาชีวิตประชาชนอย่างทันท่วงที  คุณหมอและพยาบาล ก็มีกำลังใจในการทำงาน  คนไทยมีคุณภาพชีวิตที่ดีขึ้น 

สำหรับเงินบริจาคในครั้งนี้  ตนได้เชิญชวนเพื่อนๆ คุณครู  และบอกต่อไปยังผู้ปกครอง ผ่านเสียงตามสายของโรงเรียน และร่วมกับเพื่อนถือกล่องเชิญชวนร่วมบริจาค

logoline