svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

หนุ่มยะลา ปั่นจักรยานจากเบตงตาม "ตูน" ถึงหาดใหญ่แล้ว

25 พฤศจิกายน 2560
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

หนุ่มนักปั่นจักรยานชาวจ.ยะลา ปั่นจักรยานจากอ.เบตงตามคณะของตูน บอดี้แสลม ให้ทันล่าสุดถึงหาดใหญ่แล้ว เผยศรัทธาในแรงบันดาลใจของตูนที่ช่วยเหลือคนไทยซึ่งน้อยคนจะทำได้

นายฮาบิ๊บ คอเด๊ะ อายุ 30 ปี ชาวอ.ยะหา จ.ยะลา นักปั่นจักรยานระดับชาติ ที่เพิ่งประสบความสำเร็จจากการปั่นจักรยานคนเดียวมา11ประเทศเป็นครั้งแรกทั้งกลุ่มอาเซี่ยนและตีมอร์เลสเต ระหว่างวันที่ 2 ตุลาคมปี 2559 จนถึงวันที่ 11 พฤศจิกายน 2560 รวม 408 วัน

ล่าสุดได้พยายามปั่นจักรยาน เพื่อตามคณะของ ตูน บอดี้สแลม ในการวิ่งก้าวคนละก้าวให้ทัน หลังจากที่เริ่มปั่นจักรยานออกจากอ.ยะหา จ.ยะลา มาตั้งแต่วันอังคารที่21พฤศจิกายนที่ผ่านมาและมาถึงที่อ.หาดใหญ่ จ.สงขลา เมื่อคืนนี้โดยขอสถานที่สภ.หาดใหญ่เป็นที่พักชั่วคราว และในวันนี้จะออกเดินทางตามคณะของตูน บอดี้สแลมต่อไป แต่จะเดินทางด้วยรถไฟไปดักรอที่จ.ประจวบคีรีขันต์ เนื่องจากต้องเผชิญกับสภาพอากาศที่ไม่เป็นใจมีฝนตกตลอดทำให้เป็นอุปสรรคกับการปั่นจักรยาน

นายฮาบิ๊บ กล่าวว่า ทราบข่าวการวิ่งของพี่ ตูน บอดี้สแลม ขณะปั่นจักรยานอยู่ในต่างประเทศ และตั้งใจที่จะมาร่วมปั่นจักรยานในวันที่พี่ตูน บอดี้สแลม ออกวิ่งจากอ.เบตง ในวันแรกแต่กลับมาไม่ทันเนื่องจากเดินทางเสร็จสิ้นการปั่นจักรยานระหว่างประเทศและเดินทางกลับถึงไทยที่อ.เบตง เมื่อวันที่ 11 พฤศจิกายน 2560 ก่อนที่จะออกปั่นจักรยานจากอ.เบตง เมื่อวันอังคารที่ผ่านมา โดยมีเป้าหมายที่จะปั่นจักรยานร่วมกับคณะของพี่ตูน บอร์ดี้สแลม ให้ได้1วัน และจะนำเสื้อที่ระลึก 111 ปี เล่าขานตำนานเมืองเบตง ไปให้พี่ตูน เซ็นด้วย เพราะศรัทธาในแรงบันดาลใจในการวิ่งก้าวคนละก้าวของพี่ตูนที่จะช่วยเหลือโรงพยาบาลซึ่งน้อยคนที่จะทำได้

logoline