svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

"ครูจอมทรัพย์" ปฏิเสธทุกข้อหา

25 พฤศจิกายน 2560
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ตำรวจนครพนม คุมตัวนางจอมทรัพย์ แสนเมืองโคตร จากบ้านพัก เพื่อให้ปากคำกับพนักงานสอบสวนชุดใหญ่ ซึ่งนางจอมทรัพย์ไม่ยอมให้สัมภาษณ์กับสื่อมวลชน พร้อมทั้งปฏิเสธทุกข้อกล่าวหา โดยเฉพาะซ่องโจร


เมื่อวันที่ 25 พฤศจิกายน ที่สำนักงานตำรวจแห่งชาติ (ตร.) พ.ต.อ.กฤษณะ พัฒนเจริญ รอง โฆษก ตร. กล่าวถึงขบวนการรับจ้างติดคุกคดีครูจอมทรัพย์ หรือ นางจอมทรัพย์ แสนเมืองโคตร อายุ 55 ปี อดีตข้าราชการครู ที่ตกเป็นผู้ต้องหาในคดีขับรถชนคนตาย ซึ่งศาลฎีกายกคำร้อง เมื่อวันที่ 17 พฤศจิกายน 2560 ที่ผ่านมา ว่า

ได้รับรายงานว่าจาก พล.ต.ต.สุวิชาญ ญาณกิติตกุล ผบก.จว.นครพนม ว่า เมื่อวันที่ 24 พฤศจิกาวน 2560 ศาลจังหวัดนครพนมได้อนุมัติหมายจับ 1.นางจอมทรัพย์ แสนเมืองโคตร และ 2.นายสุริยา นวลเจริญ หรือครูอ๋อง ในฐานความผิดฐาน "ร่วมกันนำสืบ หรือแสดงหลักฐานอันเป็นเท็จในข้อสำคัญแห่งคดี ในการพิจารณาคดีอาญา และซ่องโจร "

ต่อมาวันนี้ 25 พฤศจิกายน 2560 เจ้าหน้าที่ตำรวจได้ทำการร่วมกันจับกุมตัว นางจอมทรัพย์ แสนเมืองโคตร ผู้ต้องหาตามหมายจับ ส่งพนักงานสอบสวนดำเนินคดีตามกฎหมาย พนักงานสอบสวนจึงได้แจ้งข้อกล่าวหาและสิทธิให้ทราบ จากการสอบสวนปากคำผู้ต้องหาให้การปฏิเสธตลอดข้อกล่าวหา ซึ่งพนักงานสอบสวนจึงได้ยื่นคำร้องต่อศาลขอฝากขังผู้ต้องหาในระหว่างการสอบสวนต่อไป

รอง โฆษก ตร. กล่าวอีกว่าที่ผ่านมาพนักงานสอบสวนได้ดำเนินการรวบรวมพยานหลักฐานตามอำนาจหน้าที่ อย่างมืออาชีพและมีประสิทธิภาพ มีความเป็นอิสระ สามารถตรวจสอบได้ อย่างไรก็ตามกรณีดังกล่าว ทาง สำนักงานตำรวจแห่งชาติ ได้สั่งการให้ดำเนินคดีกับผู้ที่เกี่ยวข้องให้ถึงที่สุด ในทุกมิติ เพื่อกอบกู้ศักดิ์ศรีขององค์กร และกระบวนการยุติธรรมกลับคืนมา

logoline