svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

แจ้งข้อหา "ครูจอมทรัพย์" ซ่องโจร

25 พฤศจิกายน 2560
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ตำรวจสกลนคร กว่า 10 นาย เข้าคุมตัว "ครูจอมทรัพย์" ในบ้านพัก หลังศาลออกหมายจับ คดีแสดงหลักฐานเท็จต่อศาล และซ่องโจร พร้อมติดตามครูอ๋อง เพื่อนสนิท แต่ไม่พบ โดยอ้างว่าขอเวลาหารือกับทนาย 2-3 วันก่อนเข้ามอบตัว

เช้าวันนี้ เจ้าหน้าที่ชุดสืบสวนตำรวจภูธรสกลนครกว่า 10 นาย เดินทางไปยังบ้านเลขที่ 129 บ้านม่วงไข่ ต.ด่านม่วงคำ อ.โคกศรีสุพรรณ จ.สกลนคร บ้านพักของครูจอมทรัพย์ แสนเมืองโคตร อดีตข้าราชการครูในจังหวัดสกลนคร หลังจากศาลนครพนมอนุมัติหมายจับในคดีเกี่ยวกับขบวนการรับผิดในการรื้อฟื้นคดีครูจอมทรัพย์หลายข้อหา

เจ้าหน้าที่ได้นำหมายศาลและหมายจับไปแสดง พบเพียงแต่ลูกสาวอ้างว่าครูจอมทรัพย์ แต่งตัวอยู่ในบ้าน จนเวลาผ่านไปนาน 30 นาที ครูจอมทรัพย์ได้เดินออกมาจากบ้านพัก มีท่าทีสีหน้าปกติไม่วิตกใดๆ จึงนำตัวครูจอมทรัพย์ ออกจากบ้านพักขึ้นรถตู้ตำรวจเดินทางไปยัง สภ.โคกศรีสุพรรณ เพื่อลงบันทึกประจำวัน ก่อนเดินทางต่อไปยังกองบังคับการตำรวจภูธรนครพนม

หลังจากนี้ ตำรวจก็จะควบคุมตัวครูจอมทรัพย์ มาส่งให้กับพนักงานสอบสวนตำรวจภูธรจังหวัดนครพนมเพื่อดำเนินคดีซึ่งจะมีการแถลงข่าวผลการจับกุมอีกครั้งในช่วงบ่ายของวันนี้

ครูจอมทรัพย์ ถูกศาลจังหวัดนครพนมออกหมายจับ ในข้อหานำสืบและแสดงหลักฐานเท็จต่อศาล ซ่องโจร ส่วนนายสุริยา นวนเจริญ หรือ ครูอ๋อง เพื่อนสนิทครูจอมทรัพย์ที่ถูกออกหมายจับในข้อหาเดียวกัน ตำรวจอยู่ระหว่างการติดตามจับกุมตัว

โดยตำรวจสืบสวนจังหวัดมุกดาหาร ร่วมกับ ตำรวจ สภ.ชะอี นำหมายเข้าค้นบ้านนายครูอ๋อง แต่ไม่พบตัว พบแต่ภรรยา ทางตำรวจจึงได้สอบถามทราบว่าครูอ๋องไม่อยู่ไปกับทนายความ ขอไปตั้งหลักอีก 2-3 วันจะเข้ามอบตัว เพื่อให้ปากคำกับเจ้าหน้าที่ภายหลัง.

logoline