svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

รวบเอเย่นต์ค้ายาเครือข่าย "เล่าต๋า"

25 พฤศจิกายน 2560
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ป.ป.ส. รวบตัวเครือข่ายนักค้ายาเสพติด จังหวัดชลบุรี น่าน และเชียงใหม่ พร้อมของกลางจำนวนมาก มูลค่ากว่า 50 ล้านบาท หลังเปลี่ยนชื่อและประกอบธุรกิจบ่อนไก่ ในจังหวัดน่าน บังหน้า

นายศิรินทร์ยา สิทธิชัย เลขาธิการคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามยาเสพติด หรือ ป.ป.ส. พร้อมด้วย พลตำรวจโทพูลทรัพย์ ประเสริฐศักดิ์ ผู้บัญชาการตำรวจภูธร ภาค 5 แถลงจับกุม นายชัชชัย เหมันต์หริรักษ์ นักค้ายาเสพติดรายใหญ่เครือข่าย "เล่าต๋า" ในพื้นที่จังหวัดชลบุรี ต่อเนื่อง จังหวัดเชียงใหม่ จังหวัดน่าน และกรุงเทพมหานคร พร้อมของกลางจำนวนมาก อาทิ ทองรูปพรรณ สมุดบัญชีธนาคาร กระเป๋าแบรนด์เนม รวมทั้งถือครองทรัพย์สินอสังหาริมทรัพย์ และรวมยนต์จำนวนมาก รวมมูลค่ากว่า 50 ล้านบาท โดยจับกุมได้ วันที่ 23 ต่อเนื่องวันที่ 24 พฤศจิกายนนี้

สืบเนื่องจากมีผู้ร้องเรียนผ่านสายด่วน 1386 ขอให้ตรวจสอบทรัพย์สินของผู้ต้องหา ที่จังหวัดน่าน เนื่องจากมีฐานะร่ำรวยผิดปกติ ตรวจสอบจึงพบว่าชื่อเดิมของผู้ต้องหาคือ นายเกา แซ่พ่าน เป็นผู้ต้องหาคดียาเสพติด ที่ถูกศาลจังหวัดฝาง ออกหมายจับตั้งแต่ปี 2543 และเจ้าหน้าที่เชื่อว่าผู้ต้องหายังมีพฤติกรรมเกี่ยวข้องกับยาเสพติด เนื่องจากแจ้งที่มาทรัพย์สินทั้งหมดมาจากธุรกิจบ่อนไก่ ที่จังหวัดน่าน

จากข้อมูลการสืบสวนของเจ้าหน้าที่ยัง พบว่า ผู้ต้องหาเป็นเครือข่ายของ นายแซ่ลี ชนกลุ่มน้อยทางภาคเหนือ และจังหวัดเพชรบูรณ์ ซึ่งเชื่อมโยงกับเครือข่ายค้ายาเสพติดในประเทศลาว

logoline