svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

แกะรอยปล้นทองชลบุรี

25 พฤศจิกายน 2560
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ความคืบหน้าคดี 3 คนร้ายใช้อาวุธปืนเข้าปล้นร้านทองภายในห้างโลตัส จ.ชลบุรี ล่าสุดมีพลเมืองดีชี้เบาะแส 3 ผู้ต้องสงสัย ด้านผบช.ภาค 2 ส่งชุดสืบสวนเข้ากรุงเทพเร่งติดตามล่าตัวคนร้าย

ความคืบหน้าคดี 3 คนร้ายใช้อาวุธปืนเข้าปล้นร้านทองที่ห้างทองตำหนักทอง 5 ตั้งอยู่ภายในห้างสรรพสินค้าเทสโก้โลตัส อ.เมือง จ.ชลบุรี ก่อนที่จะกวาดทองไปได้ 607 บาท มูลค่าประมาณ 12 ล้านบาทเศษ หลังจากนั้นได้ใช้เส้นทางหลบหนีขึ้นถนนสุขุมวิท มุ่งหน้าเข้าตัวเมืองชลบุรีไปบางแสน ก่อนจะมุ่งหน้าเข้ากรุงเทพฯ
ล่าสุดมีพลเมืองดีชี้เบาะแสว่า ช่วงก่อนเกิดเหตุพบพฤติการณ์สงสัยชาย 3 คน แต่งชุดดำทั้งหมด คล้ายกับชุดเข้าปล้นร้านทองที่ปรากฏในกล้องวงจรปิด ซึ่งใช้รถฟอร์จูนเนอร์ มาจอดที่บริเวณปากทางไดมอนด์ ริมถนนสุขุมวิท ฝั่งตรงข้ามเยื้องกับห้างโลตัส ในช่วงเวลา 5 โมงครึ่ง ในวันเกิดเหตุ พร้อมทั้งสูบบุหรี่อย่างหนัก ผู้สื่อข่าวจึงได้ลงไปตรวจสอบพบว่าบริเวณดังกล่าวมีก้นบุหรี่ยี่ห้อเดียวกันหลายชิ้นที่ทิ้งไว้ แต่ยังไม่สามารถระบุความชัดเจนได้ นอกจากนี้ยังตรวจสอบบริเวณสะพานลอย ที่คาดว่าคนร้ายอาจจะใช้เป็นจุดชี้เป้าก่อนเข้าปล้น แต่พบว่าจุดนี้ไม่สามารถมองเห็นร้านทองได้ เบื้องต้นคาดว่าคนร้ายอาจจะขี่รถจักรยานยนต์วนหลายรอบ จนสบโอกาสก่อนที่จะลงมือปล้นทอง 607 บาท และหลบหนีไปได้
ด้าน พล.ต.ท.จิตติ รอดบางยาง ผบช.ภาค 2 พร้อมชุดสืบสวนทั้งของ สภ.เสม็ด กองบังคับการตำรวจภูธร จ.ชลบุรี และชุดสืบสวนภาค 2 ได้ร่วมประชุมเพื่อหาชุดเชื่อมต่อของคนร้ายที่ใช้หลบหนี ซึ่งพยายามตรวจสอบกล้องวงจรปิดบริเวณเส้นทางเลี่ยงเมืองชลบุรี ไปจนถึงถนนสุขุมวิท และเข้าเขต จ.ฉะเชิงเทรา นอกจากนี้ยังได้ส่งชุดสืบสวนเข้ากรุงเทพฯ เพื่อตามหมายเลขทะเบียนรถจักรยานยนต์ที่คนร้ายใช้ปล้นทอง ซึ่งการสืบสวนสอบสวนคืบหน้าไปพอสมควร แต่ยังไม่สามารถระบุกลุ่มคนร้ายที่ลงมือในครั้งนี้ได้

logoline