svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

เทศบาลเมืองเพชรบุรีน้ำเริ่มลด

25 พฤศจิกายน 2560
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

สถานการณ์น้ำท่วมในเขตเทศบาลเมืองเพชรบุรี เริ่มลดลง หลังจากเขื่อนเพชรลดระดับการปล่อยน้ำ คาดไม่เกินวันที่พรุ่งนี้ ถนนทุกสายเขตเทศบาลเมืองเพชรบุรี จะกลับมาใช้ได้ปกติ

สถานการณ์น้ำท่วมในเขตเทศบาลเมืองเพชรบุรีเช้าวันนี้ (25 พ.ย.60) เริ่มคลี่คลาย หลังจากเมื่อคืนที่ผ่านมา โครงการส่งน้ำละบำรุงรักษาเพชรบุรี ได้ลดการปล่อยน้ำออกท้ายเขื่อนเพชร ลงแม่น้ำเพชรบุรีเหลือเพียง 67.69 ลูกบาศก์เมตรต่อวินาที และลดระดับการปล่อยลงอีกในเช้าวันนี้ โดย.เขื่อนเพชรลดปล่อยน้ำออกท้ายเขื่อนลงแม่น้ำเพชรเหลือเพียง 51.08 ลูกบาศก์เมตรต่อวินาที ส่งผลให้ระดับน้ำในแม่น้ำเพชรลดลง และยังทำให้สถานการณ์นำท่วมในพื้นที่อำเภอท่ายาง อำเภอบ้านลาด และอำเมืองเพชรบุรี เริ่มคลี่คลาย แต่น้ำยังคงไปรวมกันอยู่ในพื้นที่อำเภอบ้านแหลม ซึ่งเป็นพื้นที่ต่ำสุด และเป็นพื้นที่ท้ายก่อนจะไหลลงทะเล
ทั้งนี้ หลังจากเขื่อนมีการปล่อยน้ำลดลด ได้ทำให้ เทศบาลเมืองเพชรบุรี เร่งระดมสูบน้ำระบายลงแม่น้ำเพชรบุรี ส่งผลให้น้ำในถนนทุกสายมีระดับลดลง บางสายยานพาหนะเริ่มสัญจรได้ปกติ ขณะที่บางสายยังมีน้ำท่วมสูงราว 50- 80 เซนติเมตร คาดไม่เกินวันที่พรุ่งนี้ ถนนทุกสายเขตเทศบาลเมืองเพชรบุรี จะกลับมาใช้ได้ปกติ

logoline