svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

ตร. คุมตัว 2 โจ๋ทำแผนปาระเบิดใส่รถ จยย.

24 พฤศจิกายน 2560
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

จากกรณีเจ้าหน้าที่ตำรวจสน.ทุ่งสองห้อง รับแจ้งเหตุกลุ่มวัยรุ่นทะเลาะกัน และมีการใช้ระเบิดขวดปาใส่รถจยย. จนเกิดไฟลุกไหม้ทั้งคัน

 อีกทั้งยังทำร้ายร่างกายนายกุลธวัช วิสิทธิ์ อายุ 26 ปี ผู้ขับขี่รถจยย. จนได้รับบาดเจ็บสาหัสก่อนจะแยกย้ายกันหลบหนี บริเวณแยกภาสยา แขวงทุ่งสองห้อง เขตหลักสี่ กทม. ( หลังม.ธุรกิจบัณฑิต ) เหตุการณ์เกิดขึ้นเมื่อเวลา 02.30 น. ที่ผ่านมา ต่อมาเจ้าหน้าที่สามารถติดตามผู้ต้องหาได้ 2 คน คือนายเอ(นามสมมติ) อายุ 18 ปี และนายบี(นามสมมติ) อายุ 19 ปี ผู้ต้องหาตามหมายจับศาลอาญา เลขที่ 2566-2567/2560 ลงวันที่ 22 พ.ย. 2560 ตามลำดับ ข้อหา ร่วมกันพยายามฆ่าผู้อื่นล่าสุดเมื่อเวลา 11.30 น. วันที่ 24 พฤศจิกายน พ.ต.อ.มานะ เผาะช่วย ผกก.สน.ทุ่งสองห้อง พร้อมด้วยพ.ต.ท.กฤษณ์พนธ์ เพ็ชรสดศิลป์ รอง ผกก.สน.ทุ่งสองห้อง พ.ต.ท.สำอาง ขาวสอาด สว.สส.สน.ทุ่งสองห้อง ได้นำตัวนายเอ และนายบี มาทำแผนประกอบคำให้การ



จุดแรกบริเวณหน้าร้านสามล้อ ซึ่งเป็นจุดที่นายเอ ขับรถจักรยานยนต์ ฮอนด้า พีซีเอ็กซ์ สีส้มดำ หมายเลขทะเบียน 6 กฮ 8208 กรุงเทพมหานคร มีนายบี ซ้อนท้ายด้วย มาจอดเพื่อมาหานายสุขสันต์ หรือยีนส์ นกศิริ อายุ 22 ปี ( ที่ยังหลบหนีอยู่ ) และจะเข้าเคลียร์ปัญหาภายในร้านแต่การ์ดของร้านไม่ให้เข้า จึงจอดรอหน้าร้านจนกระทั่งเห็นผู้เสียหายขับรถออกมาจากร้าน นายเอได้ขี่รถตามไป ส่วนนายบี ได้ขึ้นรถจยย.เพื่อนอีกคันตามไป



 จุดที่ 2 บริเวณปากซ.งามวงศ์วาน 47 แยก 39 ซึ่งเป็นจุดที่นายเอ ใช้เท้าถีบรถผู้เสียหายจนรถตัวเองล้ม ก่อนที่รถผู้เสียหายจะล้มลงหลังจากนั้นนายบี และกลุ่มเพื่อนตามมาทันก่อนจะลงมือทำร้ายร่างกายผู้เสียหาย ก่อนรถจะเกิดไฟลุกขึ้น ซึ่งจุดนี้นายเอ และนายบี อ้างว่าตนเองไม่ได้ร่วมทำร้ายร่างกายผู้เสียหาย เนื่องจากหลังรถล้มตนได้รับบาดเจ็บ และไม่ทราบว่าไฟไหม้รถจยย.ผู้เสียหายได้อย่างไร 



หลังเสร็จสิ้นการทำแผนเจ้าหน้าที่ได้นำตัวผู้ต้องหาส่งฟ้องศาลอาญาโดยทันทีพ.ต.อ.มานะ กล่าวว่า วันนี้เป็นนำตัวผู้ต้องหาทั้ง 2 คน มาทำแผนประกอบคำให้การ เนื่องจากผู้ต้องหาทั้ง 2 คน ยอมรับว่าอยู่ในเหตุการณ์แต่ไม่ได้ลงมือทำร้ายผู้เสียหาย ซึ่งตรงจุดนี้เป็นสิทธิของผู้ต้องหาที่จะรับสารภาพหรือไม่ก็ได้ ทางเจ้าหน้าที่ทำได้เพียงรวบรวมพยานหลักฐานต่างให้รัดกุมมากที่สุดเพื่อเอาผิดกับผู้ก่อเหตุ ส่วนผู้ร่วมก่อเหตุตอนนี้ทราบว่ามีอีกประมาณ 5 คน ที่ยังไม่ได้ออกหมายจับและอยู่ระหว่างติดตามตัว ส่วนที่ออกหมายจับไปแล้วและอยู่ระหว่างหลบหนีหมายจับอีก 1 คน รวมในคดีนี้มีผู้ร่วมก่อเหตุทั้งหมด 8 จับแล้ว 2 หลบหนีหมายจับ 1 อยู่ระหว่างติดตามตัวอีก 5 อย่างไรก็ตามทางเจ้าหน้าที่ได้นำตัวนายเอ และนายบี ไปฝากขังต่อศาลอาญาในข้อหาร่วมกันพยายามฆ่าผู้อื่น เป็นที่เรียบร้อยแล้ว

logoline