svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

ติดตุ๊กตามิชลินหน้ารถไทยแลนด์เชื่อเรียกทรัพย์

24 พฤศจิกายน 2560
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ผู้สื่อข่าวรายงานว่าขับรถไปบนถนนเส้นเลี่ยงเมืองพิษณุโลก ได้พบเห็นกับรถไทยแลนด์ หรือรถเกษตร ที่ตกแต่งสไตล์วัยรุ่น เปิดเครื่องเสียงสนุกสนาน และมีจุดเด่นอยู่ที่ บริเวณหน้ารถถูกประดับและตกแต่งไปด้วยตุ๊กตายางมิชลิน หลากหลายอิริยาบถกว่า 30 ตัว จึงอดใจไม่ได้ต้องลงไปโบกสอบถามถึงที่มาที่ไป ก็ทราบว่ารถคันดังกล่าวกำลังจะเดินทางไปย่ำเทือกนา ที่ อ.วัดโบสถ์

จากการสอบถาม ทราบว่าคนขับรถไทยแลนด์หรือรถเกษตรคันดังกล่าวคือคุณเอ หรือนายอานนท์ พลอยวิเศษ อายุ 30 ปี บ้านเกิดเป็นคนกรุงเทพฯมหานคร แต่มาตั้งรกรากอยู่กับภรรยาและลูกน้อยอีก 2 คนที่ อ.วัดโบสถ์ จ.พิษณุโลก

นายอานนท์ เล่าถึงที่มาที่ไปว่า เมื่อก่อนมีอาชีพขับรถทัวร์โดยสารรับ-ส่งพนักงานโรงงานอยู่ที่ นวนคร ตั้งแต่ปี 2555 จนกระทั่งปี 2558 ได้กลับมาอยู่กับภรรยา และลูกน้อยอีก 2 คน ที่ จ.พิษณุโลก แต่ด้วยในพื้นที่บ้านเกิดของภรรยา คือ อ.วัดโบสถ์ ส่วนใหญ่ยึดอาชีพทำนา จึงซื้อรถไทยแลนด์หรือรถเกษตรกว่า 7 หมื่นบาท ยึดอาชีพรับจ้างย่ำเทือกนา ลูบนา และลากร่องนา ทั่วราชอาณาจักร โดยมีตุ๊กตามิชลินติดไว้บริเวณหน้ารถ เนื่องจากชอบสะสมตุ๊กตามิชลินมาก

นายอานนท์ กล่าวว่า เริ่มสะสมตุ๊กตามิชลิน ตั้งแต่สมัยยังขับรถทัวร์ จึงอยากให้รถตนมีจุดเด่น เลยนำตุ๊กตายางมิชลิน กว่า 30 ตัว มาติดไว้บริเวณหน้ารถ ทำให้ใครที่พบเห็นก็มักจะสะดุดตาโบกให้จอดขอถ่ายรูปลงโซเชียล ทำให้งานย่ำเทือกนาของตน กับสไตล์การแต่งรถ เริ่มมีคนรู้จักและติดต่อว่าจ้างเรื่อยมา จึงคิดว่าน่าจะเป็นเพราะตุ๊กตายางมิชลิน ทำให้มีงานเข้ามาเรื่อย

นายอานนท์ เล่าให้ฟังต่อว่า จะตั้งชื่อให้ตุ๊กตายางมิชลินทุกตัว มีทั้งเคโระ ที่เป็นตัวสีเขียว พิงค์(สีชมพู) คาวบอย รักบี้ น้องวิน(มอไซค์) และมิชลินบางระจัน รวมทั้งคันมีพี่น้องมิชลินกว่า 30 ตัว ราคาประมาณ 2-3 หมื่นบาท แต่ครอบครัวก็ไม่ได้ว่าอะไร เพราะตั้งแต่ติดตุ๊กตายางเหล่านี้ กลับเป็นจุดเด่น มีคนสนใจ และงานก็เข้ามาตลอด เพราะราคาไม่แพงเพียงไร่ละ 200 บาท

logoline