svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

พี่ "น้องเมย" วอน อย่าโจมตี ร.ร.เตรียมทหาร

24 พฤศจิกายน 2560
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

พี่สาวของ "น้องเมย" โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุก อย่าโจมตีโรงเรียนเตรียมทหาร เพราะได้นำอวัยวะส่วนที่เหลือส่งสถาบันนิติวิทยาศาสตร์ตรวจ DNA และ หาสาเหตุการตายของน้องชายแล้ว

น.ส.สุพิชา ตัญกาญจน์ พี่สาวของน้องเมย ได้โพสต์ข้อความลงในเฟซบุ๊กส่วนตัวชื่อ "Supicha M Tanyakan" โดยระบุว่า..


ขอความกรุณาทุกท่าน อย่าโจมตีชื่อเสียงของโรงเรียนเตรียมทหาร เพราะที่นี่คือสถาบันอันทรงเกียรติ และเป็นสถาบันหลักที่ผลิตกำลังของประเทศ ตอนนี้ ที่เมี่ยงทำคือ ออกมาหาความจริงว่าเหตุใด น้องชายถึงเสียชีวิต เมี่ยงทราบว่าน้องเมยเสียที่กองพยาบาล สถานที่กองพยาบาล ไม่มีใครขึ้นไปธำรงวินัยน้องได้


แต่ ก่อนหน้าวันที่ 17 เกิดเหตุอะไรขึ้นกับน้องเมย เพราะเมี่ยงได้รับเอกสารชันสูตรทางสถาบันพยาธิ เขียนว่า หัวใจล้มเหลวเฉียบพลัน เท่านั้น


ส่วนหนึ่งที่กล่าวถึงอวัยวะภายในหลักๆ มีซี่โครงหักหนึ่งจุด // ม้ามมีเลือดอีกหนึ่งจุด ซึ่งเป็นผลจาก รพ.พระมงกุฏ


แต่ผลฉบับที่ 2 นั้น ยังทำไม่เสร็จ เพราะเมี่ยงได้นำอวัยวะส่วนที่เหลือไปให้ทางสถาบันนิติวิทยาศาสตร์เมื่อวาน ต้องใช้ระยะเวลาพอสมควร และทางสถาบัน จะตรวจสอบ DNA ให้ ว่าใช่ชิ้นส่วนของน้องเมยจริงหรือไม่ ซึ่งไม่ต้องไปไกลถึงเมืองนอก และ ไม่ต้องเสียเงินหลายบาทด้วย เพราะ สถาบันนิติวิทยาศาสตร์ ทำให้ฟรี ไม่คิดค่าใช้จ่ายใดๆเป็นนโยบายของสถาบัน


สุดท้ายนี้ ถ้าทุกคนประสงค์จะตั้งประเด็นคำถาม หรือ ท่านมีขอสงสัย ท่านเจาะจงเป็นบุคคลที่อยู่ใน ร.ร.เตรียมทหาร เป็นทางเลือกที่ดีกว่า


พร้อมกับติด แฮชแท็ก #เรารักเรียมทหาร #นักเรียนเตรียมทหารรุ่น 60


ปล.ตอนนี้เมี่ยงขอพักก่อนไม่งั้นเมี่ยงอาจจะ sudden cardiac arrest ( หัวใจล้มเหลวเฉียบพลัน ) ตามน้องเมยไปในเร็ววัน

logoline