svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

รวบ 2 ขาโจ๋ ก่อเหตุ รุมตื้บลูกชายสารวัตรสาหัส แจ้งข้อหาร่วมกันพยายามฆ่า

23 พฤศจิกายน 2560
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ตำรวจทุ่งสองห้อง โชว์รวบ 2 ขาโจ๋ย่านเมืองนนท์ ก่อเหตุรุมตืบลูกชายสารวัตรสาหัส พร้อมแจ้งข้อหาร่วมกันพยายามฆ่า เร่งล่าตัวอีก 1

                            จากกรณีกลุ่มวัยรุ่นก่อเหตุทะเลาะวิวาท และมีการใช้ระเบิดขวดปาใส่รถจยย. จนทำให้เกิดไฟลุกไหม้รถจยย.ของ นายกุลธวัช วิสิทธิ์ อายุ 26 ปี บุตรชายนายตำรวจยศ พ.ต.ท. สังกัด กองบัญชาการศึกษา ผู้ขับขี่รถจยย. จนได้รับบาดเจ็บสาหัส  บริเวณแยกภาสยา แขวงทุ่งสองห้อง เขตหลักสี่ กทม. ( หลังม.ธุรกิจบัณฑิต )  ตามที่ได้เสนอข่าวไปแล้วนั้น


                      ล่าสุดเมื่อเวลา 15.00 น. วันที่ 23 พ.ย.2560 พล.ต.ต.สมพงษ์ ชิงดวง รอง ผบช.น. พร้อมด้วย พ.ต.อ.ดร.มานะ เผาะช่วย ผกก.สน.ทุ่งสองห้อง  พ.ต.ท.กฤษณ์พนธ์  เพ็ชรสดศิลป์  รอง ผกก.สส.สน.ทุ่งสองห้อง , พ.ต.ท.สำอาง  ขาวสอาด สว.สส.สน.ทุ่งสองห้อง พร้อมด้วยฝ่ายสืบสวน สน.ทุ่งสองห้อง  ร่วมกันแถลงผลการจับกุม นายเอ (นามสมมติ) อายุ 18 ปี  บ้านอยู่ ต.บางตลาด อ.ปากเกร็ด จ.นนทบุรี ผู้ต้องหาตามหมายจับศาลอาญา เลขที่ 2566/2560 ลงวันที่ 22 พ.ย. 2560 และนายบี  อายุ 19 ปี บ้านอยู่ ต.บางพลัด อ.ปากเกร็ด จ.นนทบุรี ผู้ต้องหาตามหมายจับศาลอาญา เลขที่ 2567/2560 ลงวันที่ 22 พ.ย. 2560 ใน ข้อหา ร่วมกันพยายามฆ่าผู้อื่น พร้อมของกลาง รถจยย.ยี่ห้อฮอนด้า รุ่นพีซีเอ๊กซ์ 150 สีส้ม-ดำ หมายเลขทะเบียน 6-กฮ-8208 กรุงเทพมหานคร โดยเจ้าหน้าที่ตำรวจสามารถจับกุม นายเอ ได้ที่บริเวณบ้านพัก และจับกุมตัวนายบี ได้ที่บริเวณหน้าบ้านพักด้วยเช่นกัน  


               พล.ต ต สมพงษ์ เปิดเผยว่า เบื้องต้นทราบว่าเหตุการณ์ดังกล่าวมี รถ จยย. ที่ขับขี่ไปด้วยกันประมาณ 4 คัน ผู้ต้องหาประมาาณ 8 คน ซึ่งก่อนเกิดเหตุกลุ่มผู้ก่อเหตุบางคนและผู้บาดเจ็บได่นั่งดื่มกินอยู่ที่ร้านแห่งหนึ่งใกล้กับจุดเกิดเหตุ ก่อนที่กลุ่มผู้ก่อเหตุ เกิดการกระทบกระทั่งกับโต๊ะข้างๆ นายกุลธวัช จึงเข้าไปห้าม จึงทำให้กลุ่มผู้ก่อเหตุคิดว่า นายกุลธวัช เป็นกลุ่มเดียวกันกับกลุ่มที่มีเรื่องกันในร้าน ทั้งนี้ เมื่อนายกุลธวัช ออกจากร้าน กลุ่มผู้ก่อเหตุจึงได้ขี่รถจยย.ไล่ติดตาม  เมื่อนายกุลธวัช  รู้ตัวว่าถูกไล่ตามจึงบิด รถจยย. เพื่อหลบหนี ก่อนที่จะถูกกลุ่มผู้ก่อเหตุขับตามมาประกบ และถีบ รถจยย.จนล้มลง ส่วนเพลิงที่ลุกไหม้นั้นยังไม่สรุปว่าเป็นระเบิดเพลิง หรือเกิดจากอุบัติเหตุ เนื่องจากคำให้การผู้ต้องหาทั้ง 2 ให้การอ้างว่า เป็นขวดเปล่า และยังแปลกใจว่า เพลิงลุกไหม้ได้อย่างไร


                อย่างไรก็ตาม เบื้องต้นทางเจ้าหน้าที่ตำรวจ ยังไม่ปักใจเชื่อคำให้การ เนื่องจากต้องรอผลการพิสูจน์ในที่เกิดเหตุของเจ้าหน้าที่กองพิสูจน์หลักฐาน (พ.ฐ.) เพื่อนำมาประกอบในสำนวน ซึ่งขณะนี้พนักงานสอบสวนมีการออกหมายจับผู้ก่อเหตุไปแล้ว 3 ราย โดยขณะนี้สามารถจับกุมผู้ก่อเหตุได้แล้ว 2 ราย  และยังเหลือผู้ต้องหาตามหมายจับที่ยังหลบหนีอยู่อีก 1 ราย คือนายสุขสันต์ หรือยีน นกศิริ อายุ 22 ปี ผู้ต้องหาตามจับศาลอาญา เลขที่ 2568/2560  ส่วนผู้ที่คาดว่าจะร่วมก่อเหตุอีก 5 คนที่เหลือนั้น พนักงานสอบสวนกำลังอยู่ในขั้นตอนการสอบปากคำผู้เสียหายที่ยังคงรักษาอาการบาดเจ็บอยู่ เพื่อนำมาประกอบกับการรวบรวมพยานหลักฐานเพื่อออกหมายจับต่อไป สำหรับหนึ่งในผู้ต้องหาที่มีนามสกุลตรงกับอดีต รอง ผบ.ตร. ท่านหนึ่งและมีการระบุว่าเป็นหลานนั้น จากการตรวจสอบพบว่าไม่ได้เกี่ยวข้องกัน และอาจเป็นนาสกุลที่ซ้ำกันเพียงเท่านั้น  


                   จากการสอบสวน นายเอ ให้การรับสารภาพว่า ได้รับโทรศัพท์จาก นายสุขสันต์ หรือยีนส์ นกสิริ อายุ 22 ปี ว่าถูกทำร้ายที่ร้านสามล้อ บาร์ แอนด์ เรสทัวรองท์ ซ.ชินเขต 2/26 แขวงทุ่งสองห้อง เขตหลักสี่ กทม. ตนจึงขับขี่ รถจยย.ออกมา โดยมีนายบี เป็นผู้ซ้อนท้าย เพื่อไปหานายสุขสันต์ที่ร้านสามล้อ จากนั้นเห็นนายกุลธวัช วิ ขับขี่ รถจยย.ออกจากร้านด้วยความรวดเร็ว จึงคิดว่าเป็นคู่อริ ตนและพรรคพวกประมาณ 7-9 8o จึงได้ขับขี่รถจยย.ไล่ติดตามไป  กระทั่งขับตามมาถึงได้ใช้เท้าถีบรถจยย. ของนายกุลธวัช (ผู้บาดเจ็บ) จนล้มลงก่อนเกิดเหตุการณ์ชุลมุน จากนั้นรถจยย.ของ นายกุลธวัช  ได้เกิดไฟลุกไหม้ทั้งคัน พวกตนจึงได้แยกย้ายกันหลบหนี


                  ทางด้าน พ.ต.อ.กฤษณะ พัฒนเจริญ รองโฆษกสำนักงานตำรวจแห่งชาติ  กล่าวถึงเหตุทำร้ายร่างกายดังกล่าวว่า สำหรับกลุ่มวัยรุ่นคู่อริที่ลงมือทำร้ายร่างกาย ลูกชายนายตำรวจตำแหน่งสารวัตรฝ่ายอำนวยการ และปาระเบิดใส่รถจักรยานยนต์จนเกิดเพลิงลุกไหม้  บริเวณหลัง ม.ธุรกิจบัณฑิตย์ พื้นที่ สน.ทุ่งสองห้อง ขณะนี้ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจได้ดำเนินการรวบรวมพยานหลักฐานต่างๆ ที่เกี่ยวข้อง ตลอดจนสอบปากคำพยานไปหลายปากแล้ว จนกระทั่ง พนักงานสอบสวนได้ยื่นคำร้องขอหมายจับต่อศาลอาญา และศาลได้อนุมัติหมายจับผู้ต้องหาจำนวน 3 คน  ในข้อหา พยายามฆ่าผู้อื่นโดยเจตนา  และเจ้าหน้าที่ตำรวจได้ดำเนินการติดตามจับกุมผู้ต้องหาได้ จำนวน 2 คน ส่วนผู้ต้องหาที่ร่วมก่อเหตุนั้น อยู่ระหว่างการสืบสวนติดตามจับกุมมาดำเนินคดี สำหรับสาเหตุที่ผู้ต้องหาก่อเหตุนั้น เบื้องต้นทราบว่า เกิดจากการไม่พอใจที่ มีปากเสียง ในร้านอาหารแห่งหนึ่งใกล้บริเวณที่เกิดเหตุ 


             "คดีนี้ เจ้าหน้าที่ตำรวจได้สืบสวนสอบสวนมาโดยตลอด และได้รับความร่วมมือจากทุกภาคส่วน ทั้งเจ้าหน้าที่ตำรวจ ฝ่ายปกครอง และประชาชน จนสามารถยื่นคำร้องขอหมายจับและจับกุมผู้ต้องหาได้อย่างรวดเร็ว จึงขอให้ประชาชนหากมีข้อมูลเบาะแสที่เป็นประโยชน์ต่อคดี สามารถแจ้งข้อมูลเบาะแสให้เจ้าหน้าที่ตำรวจ สน.ทุ่งสองห้อง โทร 02-5746465 หรือ ศปก.ตร.สายด่วน 1599 ได้ตลอด 24 ชม." รอง โฆษก ตร. กล่าว

logoline