svasdssvasds
เนชั่นทีวี

กีฬา

แฟนบอล "สวาทแคท" ส่วนใหญ่เชื่อ "วีระ เกิดพุดซา" ล้มบอลจริง

23 พฤศจิกายน 2560
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ความเคลื่อนไหวโลกโซเชียล กลุ่มเพจ "สวาทแคท" คึกคัก ส่วนใหญ่เชื่อ วีระ ล้มบอลจริง ด้านอดีตประธานสโมสรคนแรก จี้ให้ผู้บริหารใช้วิกฤตเป็นโอกาส เร่งกอบกู้ศรัทธาคืนมา


กลุ่มแฟนคลับ " สวาทแคท " หรือแมวพิฆาต สโมสรฟุตบอลนครราชสีมา เอฟซี กรณีนายวีระ เกิดพุดซา ผู้รักษาประตูของทีมฯ ถูกกล่าวหามีส่วนร่วมในคดีล้มบอล ในโลกโซเชียล เฟซบุ๊ก เพจ Swatcat Fanclub (Official) ซึ่งมีสมาชิก 48,760 คน บรรดากลุ่มแฟนเพจ ได้โพสต์ แชร์คลิปวิเคราะห์และคลิปย้อนชมการเล่นของนายวีระ ฯ และนักฟุตบอลทีมอื่นๆ รวมทั้งผู้มีส่วนเกี่ยวข้องที่มีพิรุธ ต้องสงสัย ลักษณะจับผิดการล็อคผลการแข่งขันและแสดงความคิดเห็นหลากหลายทรรศนะ เพื่อแสวงหาความจริงกันอย่างต่อเนื่อง ซึ่งแอดมินเพจ ได้พยายามตอบข้อความที่มีลักษณะสุ่มเสี่ยงการพาดพิงถึงผู้ไม่มีส่วนเกี่ยวข้องได้รับความเสียหาย โดยส่วนใหญ่เชื่อนายวีระ ล้มบอลจริง

ซึ่งโพสต์ที่ได้ความสนใจจากสมาชิกมีดังนี้ " วีระ ติดต่อไม่ได้ โคราชยกเลิกสัญญาแล้ว " " อย่างลูกนี้....ทำร้ายความรู้สึกของเพื่อนร่วมทีมอีกสิบกว่าคนที่เล่นกันอย่างทุ่มเทมาตลอดจนจะจบเกมส์อยู่แล้ว....และทำร้ายความรู้สึกของแฟนบอลชาวนครราชสีมาอีกนับแสน " " ตัวคุณรู้ตัวเองดี วีระ เกิดพุดซา ถ้าบริสุทธิ์ใจ อย่าไปกลัว เราจะยังไม่ว่าคุณ จนกว่าความจริงจะปรากฎ?" " นักเตะแมวโดนรวบแล้วนะครับ ที่ กทม ส่วนใคร 14.00 รอดูละกัน สำคัญจากนี้มากกว่า ว่าจะมีผู้บริหารมีเอี่ยวอีกไหม เพราะเท่าที่ทราบทั้งนักเตะ กรรมการ และผู้บริหาร รวมถึงนายทุนสโมสร คือ 12 คนที่โดนหมายจับ ไม่ได้มีแค่นักเตะนะ #ล้มบอล " " ผมว่าละทำไมช่วงหลัง ฟอร์มตกจัง เสียประตูง่ายมาก ความจริงเปิดเผย ไม่ซื่อสัตว์กับอาชีพ ก็ชดใช้สิ่งที่ทำไปคับ #ปัญหาใหญ่คือจะหาใครมาแทนสรานนท์ก็ย้ายไปเชียงราย #ที่เหลืออยู่ก็หล่ออย่างเดียว #เชียร์กันต่อไปสวาดแคท " " เรื่องราวของวีระ,ปิติ,มานะ,ชูใจ เก็บเอาไว้เป็นบทเรียนในภาษาไทยต่อไป "

ด้านนายลบพาล ธีระบุตร อดีตรองนายกองค์การบริหารส่วนจังหวัด (อบจ.) นครราชสีมา ในฐานะอดีตประธานสโมสรฟุตบอลนครราชสีมา เอฟซี รุ่นบุกเบิก ยุคโปรลีก ฯ และปรับเปลี่ยนฉายา " สตริงเรย์ " หรือรถถังคอมมานโด มาเป็น " สวาทแคท " แมวสีสวาด สัตว์เลี้ยงประจำท้องถิ่นโคราช แสดงความคิดเห็นกรณีนายวีระ เกิดพุดซา ผู้รักษาประตู ที่เพิ่งย้ายมาร่วมทีมในเลก 2 มีพฤติกรรมเกี่ยวข้องกับคดีล้มบอล ว่า กระแสข่าวดังกล่าวได้สร้างความเสื่อมเสียให้แก่วงการฟุตบอลไทย สังคมวิพากษ์วิจารณ์กันอย่างแพร่หลาย โดยเฉพาะ " สวาทแคท " ทีมฟุตบอลขวัญใจชาวโคราช ที่เคยมีแฟนคลับติดตามเชียร์ให้กำลังใจในสนามเหย้าต่อนัดร่วม 2 หมื่นคน แม้ขณะนี้ตนไม่ได้มีส่วนเกี่ยวข้อง แต่เคยร่วมสนับสนุนปลุกปั้นทีมจนก้าวสู่ลีกสูงสุดระดับประเทศ จึงห่วงใยภาพลักษณ์ของสโมสรที่มีแฟนคลับมากที่สุดในบรรดาทีมระดับไทยลีก เดิมมีผู้ชมในนัดเหย้าเฉลี่ยร่วม 2 หมื่นคน ได้ลดลงอย่างต่อเนื่องเหลือนัดละ 5-6,000 คน

อย่างไรก็ตามการทีมฟุตบอลที่มีคุณภาพและประสบความสำเร็จตามที่คาดหวัง ต้องมีองค์ประกอบหลายประการ ผู้บริหารต้องใช้วิกฤตนี้เป็นโอกาส ให้ความสำคัญอย่างรอบด้าน มิใช่เน้นเพียงผลงานในแต่ละนัดเท่านั้น หันมาฟังเสียงของแฟนบอลด้วย เพื่อเรียกศรัทธากลับคืนมาโดยเร็ว ขอให้ทุกฝ่ายร่วมขับเคลื่อนเป็นกำลังใจเหมือนเช่นเดิม " สวาดแคท " ไม่ใช่ทีมของนายสุวัจน์ ลิปตพัลลภ กับพวก ตามที่มีผู้ไม่หวังดีพยายามสร้างกระแสให้เกิดความขัดแย้ง แต่เป็นทีมของชาวโคราชทุกคน แฟนคลับไม่หนีหายไปไหน พร้อมให้กำลังใจเสมอ เพื่อจะได้ก้าวสู่ฝันได้ชูถ้วยไทยลีก เหมือนทีมอื่นๆ

logoline