svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

รวบแล้ว หนุ่มเลือดร้อน ยิงอบต.-สามี ดับ โมโหไม่เซ็นรับรองความประพฤติ ไปประกอบขออาวุธปืน

23 พฤศจิกายน 2560
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

พิจิตร - จับแล้ว มือยิง 2 ผัวเมียสมาชิก อบต.วังงิ้ว จังหวัดพิจิตร ที่ไม่เซ็นใบรับรองขออาวุธปืน ขณะหลบหนีตำรวจ ขึ้นรถไฟที่ อำเภอจะนะ จังหวัดสงขลา


จากกรณี นายวัฒนา สุจริตอายุ 33 ปี 33 ปี ขอรายเซ็นใบรับรองความประพฤติ จากสมาชิกอบต.เพื่อไปประกอบขออาวุธปืนไม่สำเร็จ ใช้อาวุธปืน ลูกโม่ .38 ยิง นางเรียม สอิ้งทอง อายุ 47 ปี สมาชิกองค์การบริหารส่วนตำบลวังงิ้ว ตำบลวังงิ้ว อำเภอดงเจริญ จังหวัดพิจิตร และนายสมชาย สอิ้งทอง สามี เสียชีวิต 2 ศพ



ความคืบหน้าคดีหลังจากที่นายวัฒนา สุจริต อายุ 33 ปี อยู่บ้านเลขที่ 173 หมูที่ 11 ตำบลวังงิ้ว อำเภอดงเจริญ จังหวัดพิจิตร ได้ก่อเหตุ ยิงนางเรียม สอิ้งทอง อายุ 47 ปี ซึ่งเป็นสมาชิก อบต.วังงิ้ว นายสมชาย สอิ้งทอง อายุ 49 ปี สองสามีภรรยา เสียชีวิตที่บ้าน เลขที่ 47 ตำบลวังงิ้ว อำเภอดงเจริญ จังหวัดพิจิตร หลังไม่พอใจที่ขอรายเซ็นใบรับรองความประพฤติ เพื่อนำใบประกอบเพื่อขอใบอนุญาต ครอบครองปืนและใบพกพา กับทางอำเภอดงเจริญไม่สำเร็จ โดยเหตุเกิ วันที่ 21 พฤศจิกายน เวลา 21.30น. หลังจากก่อเหตุ ได้หลบหนีโดยการขับขี่รถจักรยานยนต์ ยี่ห้อฮอนด้าเวป 110 สีดำแดง หมายเลขทะเบียน ขตท.840 พิจิตร หลบหนีไป


ล่าสุดพ.ต.อ.ธวัชชัย มวลนารา รักษาราชการแทนผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดพิจิตร กล่าวว่า หลังจากที่สั่งการให้เจ้าหน้าที่ตำรวจตามล่าหาตัวนายวัฒนา สุจริต ผู้ต้องหาฆ่าโหด ซึ่งทางเจ้าหน้าที่ตำรวจ ได้แกะรอยจนสามารถ จับกุมผู้ต้องหาได้แล้ว ขณะที่โดยสารรถไฟ ที่อำเภอจะนะ จังหวัดสงขลา กำลังเดินทางหลบหนี ลงใต้ ซึ่งทางเจ้าหน้าที่ตำรวจการรถไฟแห่งประเทศไทย และเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.จะนะ สามารถจับกุมตัวนายวัฒนา พร้อมอาวุธอาวุธปืน ลูกโม่ .38 ที่ก่อเหตุ ซึ่งผู้ต้องหารับสารภาพเป็นคนลงมือฆ่า ทั้งสองสามี ซึ่งทางเจ้าหน้าที่ ได้จับกุมตัว พร้อมแจ้งข้อหาพกพาอาวุธปืนในที่สาธารณะโดยไม่ได้รับอนุญาต


 พ.ต.อ.ธวัชชัย กล่าวต่อว่า ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจพิจิตร ได้ติดต่อประสานไปยัง สภ.จะนะ จังหวัดสงขลา ที่อยู่ระหว่างการดำเนินคดี กับนายวัฒนา ในข้อหาพกพาอาวุธปืนในที่สาธารณะโดยไม่ได้รับอนุญาต ก่อนที่จะนำตัว มาดำเนินคดี ในข้อหาฆ่าผู้อื่นโดยเจตนา และพกพาอาวุธปืนโดยไม่ได้รับอนุญาต ในพื้นที่จังหวัดพิจิตร ต่อไป

logoline